Khởi tố vụ án làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 để đi qua chốt kiểm dịch

Google News

Lê Đình Tuân (SN 1984, trú tại khu 12, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả để đi qua các chốt kiểm dịch từ Phú Thọ đến Hải Dương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mới đây đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” đối với Lê Đình Tuân.
Khoi to vu an lam gia giay xet nghiem COVID-19 de di qua chot kiem dich
Nhiều đối tượng làm giả xét nghiệm COVID-19 để đi qua chốt kiểm dịch đã bị lực lượng chức năng Hải Dương phát hiện. (Ảnh minh hoạ). 
Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 12/8, tại chốt kiểm dịch COVID-19 cầu Đá Vách (thuộc địa phận phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn), lực lượng chức năng Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện Lê Đình Tuân sử dụng 2 phiếu xét nghiệm COVID-19 giả để khai báo y tế nhằm qua chốt.
Tiến hành điều tra, Công an thị xã Kinh Môn xác định, khoảng 19h ngày 5/8, tại huyện Yên Phong (Bắc Ninh), Tuân cung cấp thông tin của mình cho 1 người khác để làm 1 phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính giả. Sau đó Tuân sử dụng phiếu này để di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.
Khoi to vu an lam gia giay xet nghiem COVID-19 de di qua chot kiem dich-Hinh-2
Lực lượng Công an làm việc với đối tượng Lê Đình Tuân. 
Tiếp đó, vào khoảng 16h30 ngày 10/8, tại xã Văn Lung (thị xã Phú Thọ), Tuân tiếp tục cung cấp thông tin và nhờ làm giả 2 phiếu xét nghiệm COVID-19 mang tên mình và tên Quách Thị Thảo Nguyên. Trong ngày 10 và 12/8, Tuân đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả này để đi qua các chốt kiểm dịch từ Phú Thọ về Hải Dương.
Liên quan đến tình trạng này, sáng 16/8, tại chốt A26, km43+700 quốc lộ 10 địa phận Quý Cao, xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), tổ công tác liên ngành phòng chống dịch COVID-19 của Hải Dương phát hiện thêm một vụ dùng giấy xét nghiệm giả để đi qua chốt kiểm dịch.
Anh Phạm Văn Anh (SN 1988, ở xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, Hải Dương) trong quá trình lái xe ô tô qua chốt kiểm dịch trên đã xuất trình thẻ căn cước công dân và 1 phiếu xét nghiệm COVID-19 PCR do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (TP Hà Nội) cấp có kết quả xét nghiệm âm tính.
Tuy nhiên, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch qua kiểm tra đã phát hiện thấy phiếu kết quả xét nghiệm này giả mạo, thông tin trên phiếu không trùng khớp nhau. Vụ việc sau đó đã được lập biên bản và bàn giao cho Công an huyện Tứ Kỳ để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với hành vi làm giả giấy tờ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng giấy tờ, chứng nhận sai mục đích vào việc lưu thông qua chốt như trên đã phần nào làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch của địa phương, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại các chốt, đồng thời tạo sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các cá nhân, tổ chức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy để kịp thời ngăn chặn, khống chế dịch COVID-19 hiệu quả, người dân cần có ý thức chấp hành hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch cùng với các cấp, ngành, chính quyền.
>>> Mời quý độc giả xem video: Ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội

Nguồn: PLO


Theo Dương Tươi - Phương Thùy/PLVN

>> xem thêm

Bình luận(0)