Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay 7/8, Thủ tướng Chính phủ  đã chỉ đạo đối với Bộ Công an, Bộ GD&ĐT điều tra, làm rõ vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trường học. Bộ phải có các hướng dẫn, quy định cụ thể về đưa đón học sinh cũng như bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, tuyệt đối không để tái diễn sự việc tương tự.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Thu tuong chi dao khan
 Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn về vụ việc xảy ra tại trường Gateway.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966. HKTT: Số 373 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, HKTT: Tổ 31, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.
Nạn nhân được xác định là cháu Lê Hoàng L. (SN 2013, trú tại Tòa nhà Trung Yên Plaza, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), hiện đang là học sinh lớp 1 - Trường Tiểu học Quốc tế Gateway.
Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng L. tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.
Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu L. vào Bệnh viện E để cấp cứu.
Theo bác sĩ bệnh viện E Hà Nội, cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.
Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.
Sáng ngày 7/8, quận Cầu Giấy đã cử Lãnh đạo quận, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình.
Kiến Thức sẽ tiếp tục đưa tin.
>>> Xem thêm: Bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên xe
 

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)