HLV Mai Đức Chung bị VFF nợ lương: Động cơ của người tung tin đồn là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thông tin cho rằng HLV Mai Đức Chung bị VFF bị nợ lương, tuy nhiên vị HLV phủ nhận việc VFF bị nợ lương và khẳng định đã cùng VFF ký gia hạn hợp đồng từ tháng 1/2020 theo đúng kế hoạch.

Theo thông tin một số trang mạng xã hội, HLV Mai Đức Chung bị VFF nợ 1 tháng lương không rõ nguyên nhân, đồng thời cho rằng nhà cầm quân sinh năm 1951 chưa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng theo kế hoạch trước đó.
Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã phủ nhận thông tin này. Ông nói: “Đó là thông tin hoàn toàn sai lệch. Không có chuyện tôi bị nợ lương 1 tháng hay gì cả. Còn về hợp đồng giữa tôi và VFF thì đôi bên đã ký gia hạn từ tháng 1/2020 và không có vấn đề gì cả”.
Vậy thông tin HLV Mai Đức Chung bị VFF nợ lương là giả, động cơ của người tung tin đồn là gì? Phải chăng cố tình bôi nhọ VFF; hay làm dậy sóng dư luận? Qua đó, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ ai tung tin đồn thất thiệt này đã gây ảnh hưởng đến uy tín của VFF.
HLV Mai Duc Chung bi VFF no luong: Dong co cua nguoi tung tin don la gi?
HLV Mai Đức Chung
Đối tượng tung tin đồn HLV Mai Đức Chung bị VFF nợ lương có thể sẽ bị xử lý thế nào?
Trao đổi với PV Kiến Thức, nhìn nhận trên góc độ pháp lý, luật sư Giang Hồng Thanh (Trưởng văn phòng Luật sư Giang Hồng Thanh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay: Việc tung các tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín VFF có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Các hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện".
Cụ thể, theo Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP (ngày 13/11/2013), người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng với hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.”
Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định cũng quy định: Xử phạt 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.”
Trong trường hợp, nếu xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt có tính chất vu khống thì xử lý theo quy định tại Điều 122, Bộ luật Hình sự. Người phạm tội vu khống có thể bị phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm.
Trường hợp không xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt mà chỉ xác định được người đưa tin lên mạng thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật Hình sự, tội “Đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật” (nếu không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của bộ luật này). Hành vi xâm phạm đó gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm tù.
>>> Xem thêm video: VĐV Nguyễn Thị Oanh và HLV Mai Đức Chung được tôn vinh

Nguồn: VTV 24.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)