Hải Phòng: Cung cấp thông tin rắn độc xuất hiện, dân bị đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Người dân bị đối tượng lạ mặt dọa bắt đền 500 triệu đồng, dọa đánh vì cung cấp thông tin cho báo chí vụ rắn độc xuất hiện khắp làng ở Hải Phòng.

Người dân bị đe dọa vì cung cấp thông tin cho báo chí
Như Kiến Thức đã phản ánh, thời gian gần đây tại thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, rắn độc xuất hiện khắp nơi từ vườn cây đến khu thờ cúng, khu sinh hoạt của cả gia đình khiến người dân lo lắng.
Sau khi PV về địa phương xác minh thông tin và đăng tải, người dân thôn 11 lại tiếp tục phản ánh một sự việc hi hữu, họ bị một số đối tượng lạ mặt đi ô tô về thôn đe dọa người dân địa phương vì ...cung cấp thông tin cho báo chí.
 Có ngày người dân bắt được 3 con rắn độc.
Ông N.B.T. người dân thôn 11, cho biết: “Chúng tôi bị một người đến dọa là chúng tôi sẽ phải đi hầu tòa và đền 500 triệu đồng vì cung cấp thông tin cho báo chí. Tôi đã yêu cầu người lạ mặt lập biên bản trước sự chứng kiến của nhiều người và trưởng thôn nhưng anh ta chạy mất. Một số người dân khác bị dọa đánh, con cái bị trù úm khiến người dân vô cùng hoang mang”.
“Việc rắn độc liên tiếp xuất hiện khiến người dân chúng tôi vô cùng hoang mang lo lắng cho sức khỏe những người thân khi phải sống chung với rắn độc. Suốt nửa tháng qua, có khoảng 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà, thậm chí có người bắt được 2 con rắn hổ mang trong buổi sáng. Dù chưa người nào bị rắn cắn nhưng người dân rất hoang mang, lo lắng về sư an toàn tới tính mạng, nhất là vào buổi tối. Giờ cũng chưa rõ số lượng rắn còn ở ngoài là bao nhiêu. Nhưng việc phản ánh thông tin rắn độc xuất hiện là hoàn toàn sự thật, còn những đối tượng đe dọa dân mong cơ quan chức năng làm rõ.”, ông T. nói.
Yêu cầu trại nuôi rắn dừng hoạt động
Sau khi Kiến Thức thông tin việc người dân nghi ngờ số lượng rắn độc xuất hiện tại làng bị sổng ra từ một trại nuôi rắn không phép trong khu dân cư do ông Đoàn Văn Thỉnh là chủ nuôi, Chi cục kiểm lâm TP. Hải Phòng đã kiểm tra và yêu cầu trại nuôi rắn này dừng hoạt động do các điều kiện chăn nuôi không đảm bảo.
Chiều ngày 17/9, trao đổi với PV, Chi cục trưởng Chu cục kiểm lâm Hải Phòng cho biết: “Qua kiểm tra trại nuôi rắn của gia đình ông Đoàn Văn Thỉnh ở xã Hòa Bình, cơ quan kiểm lâm chúng tôi kết luận: Chuồng trại của trang trại gia đình ông Thỉnh chưa phù hợp với quy định hiện hành về việc nuôi rắn độc; việc gây nuôi rắn độc chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; không đảm bảo an toàn, vệ sinh chuồng trại; hồ sơ nguồn gốc con giống chưa rõ ràng. Chúng tôi đã yêu cầu hộ gia đình ông Thỉnh dừng việc nuôi rắn hổ mang trong khu dân cư như vậy trong vòng 10 ngày tới”.
 Việc nuôi rắn không đảm bảo an toàn.
Ông Trần Xuân Tuyến, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, địa phương cùng Chi cục Kiểm lâm Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra trại rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh (ở thôn 11, xã Hòa Bình). Gia đình ông Thỉnh có nuôi loại rắn hổ mang phì với số lượng 167 con rắn trọng lượng từ 0,9 – 1,2kg và 156 con rắn mới nở khoảng 30 ngày. Hệ thống chuồng trại để nuôi rắn độc của gia đình ông Thỉnh không đảm bảo nên xảy ra tình trạng rắn bò ra ngoài, vào nhà dân, gây náo loạn cho người dân trong thời gian qua”.
 Ông Trần Xuân Tuyến, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình trao đổi với PV.
Sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản với hộ gia đình ông Thỉnh, ông Thỉnh cam kết sẽ di chuyển trại nuôi rắn ra khỏi khu dân cư và xây dựng mô hình trại nuôi theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền và xin cấp phép trại nuôi theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

Bình luận(0)