Hà Nội: Tuyến đường rộng 30m sắp được xây dựng

Google News

Tuyến đường này có tổng chiều dài 450m, nối phố Trịnh Văn Bô với phố Kiều Mai (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm).

Mới đây, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai (đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm).
Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài 450m, đoạn đầu tuyến từ đường Trịnh Văn Bô kéo dài đến Km0+400 có chiều dài 400m có mặt cắt ngang rộng 30m, hè hai bên rộng 5,5m, dải phân cách giữa rộng 4m; đoạn từ Km0+400 đến cuối tuyến có chiều dài 50m, có mặt cắt ngang rộng 30m.
Trong đó, phần nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm chiếm khoảng 1/2 mặt cắt quy hoạch và phần còn lại nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, do đó, chỉ đầu tư phần diện tích trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có mặt cắt ngang rộng 15m.
Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ các hạng mục nền, mặt đường, vỉa hè, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh và một số công trình phụ trợ khác theo quy hoạch.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 69,3 tỷ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Nguồn vốn bố trí từ ngân sách quận Nam Từ Liêm và được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Ha Noi: Tuyen duong rong 30m sap duoc xay dung
Dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai có tổng chiều dài 450m. Ảnh: Vĩnh Hoàng 
Theo thành phố Hà Nội, mục tiêu đầu tư tuyến đường là nhằm hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng khung của quận Nam Từ Liêm để bảo đảm mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn được thông suốt, góp phần hoàn thiện giao thông của thành phố.
Kết nối giao thông trong khu vực tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển các dự án hai bên tuyến đường, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong khu vực, cải thiện môi trường, mỹ quan đô thị trong khu vực, đáp ứng nguyện vọng và nâng cao đời sống của nhân dân.
Dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai là một đoạn nằm trong trục đường quan trọng của thành phố Hà Nội. Trục đường này được quy hoạch với lộ trình kết nối trực tiếp khu vực phía Tây Nam (điểm cuối là Vành đai 4) với ga Phú Diễn ở phía Đông Bắc. Đoạn đường này sẽ được quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 6 đi qua (tuyến kết nối tới sân bay Nội Bài trong quy hoạch dài hạn).
(*) Tiêu đề do Báo Tri thức & Cuộc sống đặt lại 
Theo Linh KA/ Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)