Hà Nội: Những trường nào bất ngờ hoãn đón học sinh học trực tiếp?

Google News

Trường Marie Cuire, Chuyên Ngoại ngữ tiếp tục học online đến khi có thông báo mới, còn trường THCS-THPT Lương Thế Vinh làm đơn xin hoãn mở cửa vì tình hình dịch

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, học sinh trung học phổ thông sẽ đến trường từ 6/12, trừ các trường tại phường Phố Huế (Hai Bà Trưng), Khâm Thiên và Trung Phụng (Đống Đa). Giữa tình hình dịch COVID-19  tại Hà Nội có hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày, trong đó khoảng một nửa là F0 cộng đồng, nhiều trường học quyết định hoãn mở cửa.
Ha Noi: Nhung truong nao bat ngo hoan don hoc sinh hoc truc tiep?
Trường Marie Curie phát thông báo dừng đón học sinh vào ngày mai. 
Tối 4/12, Trường Marie Curie phát thông báo khẩn, tiếp tục cho học sinh khối THPT học online tại nhà đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát phụ huynh toàn trường.
Theo đó, 82% phụ huynh tại cơ sở Mỹ Đình và 74% tại cơ sở Văn Phú chưa muốn con em đến trường thời điểm này. Ngoài ra, nhiều bố mẹ mong muốn học sinh sớm được tiêm vaccine mũi hai để yên tâm khi trở lại trường.
Tương tự, THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), cũng cho học sinh tiếp tục học trực tuyến từ 6/12 đến 19/12, dù trường đã đạt các tiêu chí an toàn, có thể đón học sinh trở lại.
Theo kế hoạch, học sinh Chuyên Ngoại ngữ sẽ được tiêm vaccine mũi hai trong hai ngày 14-15/12. Do đó, trường muốn các em trở lại sau khi đã hoàn thành hai mũi vắc xin. Dự kiến, trường sẽ cho học sinh học trực tiếp từ 20/12 để ôn tập và thi cuối học kỳ I.
Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cũng đã họp để làm đơn kiến nghị, gửi UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo để xin phép lùi thời điểm đón học sinh.
Khoảng 21/12, học sinh Lương Thế Vinh mới tiêm vắc xin mũi hai. Do đó, nhà trường mong muốn được học trực tuyến đến hết tháng 12. Quyết định này của trường được đông đảo phụ huynh ủng hộ.
Đại diện trường Nguyễn Siêu gửi thư tới cha mẹ học sinh và bày tỏ sự đồng cảm với mong muốn sớm được đến trường của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trường này đánh giá, việc dạy và học trực tuyến đang được làm tốt, các công đoạn chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ trực tuyến cũng đã thực hiện xong. Do đó, trường mong muốn phụ huynh động viên để con em hoàn thành kiểm tra học kỳ trực tuyến.
Trước hình hình nhiều trường học quyết định tạm dừng đón học sinh quay trở lại trường vào 6/12 khiến nhiều người hụt hẫng. Dù vậy, để bảo đảm sự an toàn về dịch bệnh trong môi trường giáo dục, phần lớn phụ huynh và học sinh Hà Nội đều ủng hộ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tiêm vắc-xin cho học sinh

 

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)