Hà Nội: Nhiệt độ xuống thấp, lịch học của học sinh thay đổi thế nào?

Google News

Sáng nay 8/1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thời tiết rét đậm, rét hại. Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, hằng ngày các nhà trường cập nhật thời tiết để lùi giờ học chứ không nghỉ đồng loạt như trước đây.

Theo quy định cũ, cha mẹ học sinh theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h20 sáng mỗi ngày, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với HS tiểu học) và 7 độ C (với HS THCS) cha mẹ chủ động cho con nghỉ học.
Tuy nhiên, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi đến các địa phương với quy định mới, khác trước. Theo đó, các trường sẽ cập nhật tình hình thời tiết hằng ngày để thông báo lùi giờ học chứ không nghỉ học đồng loạt như trước.
Ha Noi: Nhiet do xuong thap, lich hoc cua hoc sinh thay doi the nao?
Phụ huynh chở con đi học giữa trời rét. Ảnh: tienphong.vn 
Hiện nay, do đa số các trường có điều kiện cơ sở vật chất khá tốt, đi lại dễ dàng nên học sinh không nhất thiết phải nghỉ đồng loạt. Ví dụ, cũng ở Hà Nội nhưng những trường ở khu vực Ba Vì thời tiết khắc nghiệt hơn, đường xá xa xôi, học sinh đi lại khó khăn hơn các trường ở nội thành.
"Do đó, lịch nghỉ hay học, hoặc dời giờ học muộn hơn ở các trường, sẽ do quận, huyện chủ động quyết định tùy điều kiện cụ thể của địa phương", Ông Tiến cho biết thêm. 
Theo bản tin cập nhật nhiệt độ các địa phương của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 6h sáng nay, tại quận Hà Đông (Hà Nội) đo được 11 độ C.
Chị Thảo (Mễ Trì, Hà Nội) cho biết con học lớp 2 phải đi xe tuyến nên đã rời nhà lúc 6h20 sáng, tuy nhiên đến 6h30 chị nhận được thông tin từ cô giáo chủ nhiệm với nội dung: "Cha mẹ theo dõi thông tin dự báo thời tiết lúc 6:15 trên VTV1. Theo quy định nếu dưới 10 độ, cha mẹ chủ động cho con nghỉ. Nhà trường vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo công tác giữ ấm cho HS tại trường.". 
Ha Noi: Nhiet do xuong thap, lich hoc cua hoc sinh thay doi the nao?-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Trước đó, Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà trường có phương án chống rét cho học sinh. 
Những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm: đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường.
Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện một số nội dung đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.
Các đơn vị đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Hà Nội cho phép điều chỉnh giờ học trong những ngày rét đậm

Nguồn: Truyền Hình Pháp Luật Việt Nam


Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)