Gia Lai: Vừa chào đời, bé gái gần 4kg tử vong tại bệnh viện

Google News

Chị Vàng sinh mổ được một bé gái. Các bác sĩ tiêm cho cháu một mũi Vitamin K1 rồi giao cho chị Vàng nhưng khoảng 1h sau  khi nữ hộ sinh tiêm thuốc cho chị Vàng thì phát hiện cháu có biểu hiện tím tái, tử vong...

Ngày 30.5, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận, đơn vị nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê về việc con của sản phụ Lê Thị Mỹ Vàng (SN 1999, trú xã Tú An, thị xã An Khê) vừa chào đời đã tử vong tại bệnh viện.
Theo ông Tuấn, sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê, lãnh đạo Sở Y tế cùng cơ quan chức năng liên quan đã xuống bệnh viện để khám nghiệm pháp y, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.
"Qua khám nghiệm pháp y, nguyên nhân ban đầu là do bị vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh dẫn đến não ngưng hoạt động khiến cháu bé tử vong. Sau khi khám nghiệm pháp y xong, Sở Y tế và lãnh đạo bệnh viện làm thủ tục bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình", ông Tuấn cho biết thêm.
 Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê - nơi chị Vàng phẫu thuật sinh cháu bé.
Trước đó, rạng sáng 29.5, chị Vàng được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã An Khê để sinh. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Vàng chuyển dạ, phát ối nhưng vẫn không sinh được. Ít phút sau đó, chị Vàng được đưa vào phòng mổ.
Chị Vàng sinh được bé gái nặng 3,8kg, cháu bé được trao cho người nhà. Tiếp đó, các y, bác sĩ tiêm cho bé gái một mũi Vitamin K1 (thuốc để phòng chống xuất huyết não) rồi giao cho chị Vàng. Đến 16h50, khi nữ hộ sinh tiêm thuốc cho chị Vàng thì phát hiện bé gái có biểu hiện tím tái. Dù đã được chuyển đến phòng cấp cứu nhưng bé gái này vẫn không qua khỏi.
Theo Trần Hiền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)