Dự án đường giao thông cứu hộ, cứu nạn tả ngạn sông Con có tổng mức đầu tư gần 216 tỷ đồng do huyện Anh Sơn (Nghệ An) làm chủ đầu tư được phê duyệt năm 2010. Dự án có chiều dài hơn 13,7km, nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đây cũng là tuyến đường phục vụ cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân vùng tả ngạn sông Con khi có thiên tai xảy ra.Ban đầu dự án dự kiến sẽ thi công trong thời gian 2 năm, chia thành 2 giai đoạn. Nhưng đến nay đã hơn 10 năm trôi qua dự án vẫn chưa hoàn thành.Ông Nguyễn Thành Trung (trú xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn) cho biết, 10 năm trước, ông cùng người dân địa phương vui mừng vì tuyến đường được khởi công. Song chờ đợi mãi tuyến đường này vẫn “mưa thì lầy lội, nắng bụi ngút trời” khiến người dân sống trong vùng thêm vất vả. Đến nay, ngay cả việc giải phóng mặt bằng, đền bù cho người dân vẫn chưa hoàn thành.Nhiều xe ô tô tải chở keo nguyên liệu của bà con phải quấn thêm xích sắt quanh bánh khi đi trên tuyến đường làm mãi không xong.“Đây là con đường giúp bà con phát triển kinh tế, đời sống nhân dân sẽ được nâng lên… Thế nhưng, chúng tôi đợi đã hơn 10 năm nay rồi, đến thời điểm này đoạn đi qua địa bàn xã mới có 2 cầu, một cái mới làm, cầu còn lại thì cây cối mọc bao trùm hết rồi”, ông Trung nói.Dự án đi qua 3 xã Đỉnh Sơn, Thành Sơn và Bình Sơn, huyện Anh Sơn, sau hơn một thập kỷ thi công vẫn còn dang dở.Ông Dương Công Ngọc - Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết, dự án chậm tiến độ kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là phát triển vùng nguyên liệu như mía, keo... “Chúng tôi đang tiếp tục làm công tác giải phóng mặt bằng, đền bù cho người dân. Tổng số tiền đền bù toàn xã khoảng hơn 2 tỷ đồng, nhưng cũng rất nhỏ giọt”, ông Ngọc nói.Ông Võ Hồng Hiếu - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Anh Sơn, cho hay, nguyên nhân dự án chậm tiến độ cả thập kỷ là do nguồn vốn hạn hẹp. Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào 6/2014 và giai đoạn 2 dự kiến tháng 3/2015. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên khối lượng hoàn thành của 2 giai đoạn chỉ đạt 39,4% và 26,4%.“Chúng tôi vẫn mong muốn có đủ vốn để hoàn thành tuyến đường, bởi không chỉ mục tiêu dự án mà cũng là sự mong mỏi của người dân 3 xã khó khăn nhất của huyện hiện nay”, ông Hiếu cho biết.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Chậm thi công tuyến nhánh đường cứu hộ cứu nạn làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. (Nguồn: NTV).
Dự án đường giao thông cứu hộ, cứu nạn tả ngạn sông Con có tổng mức đầu tư gần 216 tỷ đồng do huyện Anh Sơn (Nghệ An) làm chủ đầu tư được phê duyệt năm 2010. Dự án có chiều dài hơn 13,7km, nhằm kết nối đồng bộ hệ thống giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đây cũng là tuyến đường phục vụ cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân vùng tả ngạn sông Con khi có thiên tai xảy ra.
Ban đầu dự án dự kiến sẽ thi công trong thời gian 2 năm, chia thành 2 giai đoạn. Nhưng đến nay đã hơn 10 năm trôi qua dự án vẫn chưa hoàn thành.
Ông Nguyễn Thành Trung (trú xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn) cho biết, 10 năm trước, ông cùng người dân địa phương vui mừng vì tuyến đường được khởi công. Song chờ đợi mãi tuyến đường này vẫn “mưa thì lầy lội, nắng bụi ngút trời” khiến người dân sống trong vùng thêm vất vả. Đến nay, ngay cả việc giải phóng mặt bằng, đền bù cho người dân vẫn chưa hoàn thành.
Nhiều xe ô tô tải chở keo nguyên liệu của bà con phải quấn thêm xích sắt quanh bánh khi đi trên tuyến đường làm mãi không xong.
“Đây là con đường giúp bà con phát triển kinh tế, đời sống nhân dân sẽ được nâng lên… Thế nhưng, chúng tôi đợi đã hơn 10 năm nay rồi, đến thời điểm này đoạn đi qua địa bàn xã mới có 2 cầu, một cái mới làm, cầu còn lại thì cây cối mọc bao trùm hết rồi”, ông Trung nói.
Dự án đi qua 3 xã Đỉnh Sơn, Thành Sơn và Bình Sơn, huyện Anh Sơn, sau hơn một thập kỷ thi công vẫn còn dang dở.
Ông Dương Công Ngọc - Chủ tịch UBND xã Bình Sơn cho biết, dự án chậm tiến độ kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là phát triển vùng nguyên liệu như mía, keo... “Chúng tôi đang tiếp tục làm công tác giải phóng mặt bằng, đền bù cho người dân. Tổng số tiền đền bù toàn xã khoảng hơn 2 tỷ đồng, nhưng cũng rất nhỏ giọt”, ông Ngọc nói.
Ông Võ Hồng Hiếu - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Anh Sơn, cho hay, nguyên nhân dự án chậm tiến độ cả thập kỷ là do nguồn vốn hạn hẹp. Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào 6/2014 và giai đoạn 2 dự kiến tháng 3/2015. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên khối lượng hoàn thành của 2 giai đoạn chỉ đạt 39,4% và 26,4%.
“Chúng tôi vẫn mong muốn có đủ vốn để hoàn thành tuyến đường, bởi không chỉ mục tiêu dự án mà cũng là sự mong mỏi của người dân 3 xã khó khăn nhất của huyện hiện nay”, ông Hiếu cho biết.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Chậm thi công tuyến nhánh đường cứu hộ cứu nạn làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. (Nguồn: NTV).