Điện Biên tăng cường phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Google News

Những ngày này, các trường học ở Điện Biên đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Điện Biên có trên 6.300 học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do đăng ký dự thi.
Để ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo 100% các trường THPT trên địa bàn thực hiện nghiêm túc “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch ôn tập, ôn thi tốt nghiệp đảm bảo theo quy định, chất lượng, hiệu quả.
Dien Bien tang cuong phong chong dich, dam bao an toan cho ky thi tot nghiep THPT
 Hiện nay các cơ sở giáo dục tại Điện Biên đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Cô giáo Nguyễn Thị Thương, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên cho biết, với đặc thù có học sinh bán trú tại trường nên từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định cho 100% học sinh khối 12 ở tại trường đến khi hoàn thành kỳ thi. Để đảm bảo vừa ôn tập chất lượng, vừa chống dịch, bộ phận bếp của nhà trường đã chia khẩu phần ăn cho các em thành từng suất riêng, sau đó giáo viên chủ nhiệm nhận tại bếp rồi đem về từng phòng cho học sinh.
“Để đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch, mọi chế độ ăn, uống, sinh hoạt của học sinh các thầy, cô giáo cũng đều hỗ trợ một phần; những nhu yếu phẩm của học sinh cần thiết, các thầy, cô giáo chủ nhiệm sẽ tự mua bên ngoài và gửi vào cho các em. Đối với việc học ở trên lớp, để đảm bảo giãn cách, mỗi lớp học được tách làm đôi, đảm bảo mỗi phòng học chỉ dưới 20 em học sinh, mục đích để đảm bảo khoảng cách giữa các em học sinh với nhau”, cô Thương cho biết.
Để phụ huynh yên tâm và hỗ trợ nhà trường quản lý con em, cuối mỗi tuần, Ban Giám hiệu Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên sẽ thông báo tình hình học tập, sức khỏe học sinh đến từng gia đình. Theo cách làm đó, không chỉ học sinh mà phụ huynh có con em đang ôn thi THPT rất yên tâm.
Em Nguyễn Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Được các thầy cô quan tâm và hỗ trợ rất tốt trong phòng, chống dịch COVID-19, em cảm thấy rất yên tâm. Các thầy cô ở trường luôn quan tâm, sát sao đến tất cả học sinh trong các mặt, từ sinh hoạt đời sống đến việc học ở trên lớp, nên ở trường em cảm thấy an toàn và yên tâm”.
Bên cạnh việc chủ động các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo chống dịch, trong quá trình ôn tập hiện nay, các cơ sở giáo dục ở Điện Biên cũng đã xây dựng kế hoạch sắp xếp giáo viên giảng dạy, chia tiết ôn tập, phân công thời khóa biểu giảng dạy tại trường sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, khối lượng kiến thức cũng như khả năng nhận thức của học sinh. Cùng với tổ chức ôn tập sẽ lồng ghép định hướng, tư vấn cho học sinh trong việc lựa chọn đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với năng lực của bản thân.
Dien Bien tang cuong phong chong dich, dam bao an toan cho ky thi tot nghiep THPT-Hinh-2
 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các trường THPT trên địa bàn vừa ôn thi, vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Cô giáo Phan Thị Xuân, Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên cho biết: “Nhà trường đã tổ chức ôn thi tốt nghiệp ở giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, chúng tôi đã thực hiện cơ bản được một nửa chương trình. Nội dung là ôn lại kiến thức cho các em hết chương trình của lớp 12 và một số bộ môn ôn lại kiến thức của các lớp 10, 11. Các giáo viên ôn tập cũng chủ động những kiến thức để giảng dạy thêm”.
Đến thời điểm này, các em học sinh khối lớp 12 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đều đang được các nhà trường ôn tập đầy đủ và chấp hành tốt các quy định phòng dịch. Với sự chủ động, nỗ lực của ngành giáo dục các địa phương và những cố gắng của các thầy, cô giáo, các em học sinh đã tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi, quyết tâm đạt kết quả cao.
Theo Vũ Lợi/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)