Di tích Bắc Ka Tang có dấu hiệu kém chất lượng: Chủ tịch huyện nói gì?

Google News

Theo Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), hiện các hạng mục thi công tại Di tích lịch sử trận địa pháo Bắc Ka Tang đang được gấp rút hoàn thiện để bàn giao đúng tiến độ, chất lượng.

Sau hơn 1 tuần báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết: “Quảng Bình: Dấu hiệu kém chất lượng tại công trình di tích lịch sử trận địa pháo Bắc Ka Tang”, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Nam Giang - Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa.

Theo ông Giang, công trình này do UBND xã Lâm Hóa làm chủ đầu tư và đang trong thời gian thi công, chưa hoàn thành nghiệm thu, bàn giao.

Di tich Bac Ka Tang co dau hieu kem chat luong: Chu tich huyen noi gi?
Sau hơn 1 tuần, tuyến đường lên di tích đã được đơn vị thi công làm gần hoàn thiện 

Về chất lượng công trình, ông Giang cho hay, đã thường xuyên đôn đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện thực hiện nghiêm. Yêu cầu cùng với các bên liên quan triển khai các hạng mục đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ.

Ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống chiều 15/8, thay vì cảnh vắng lặng như trước, tại công trường đơn vị thi công đang tập trung thi công các hạng mục còn lại để nghiệm thu bàn giao. Theo quan sát, tuyến đường lên di tích sau hơn 1 tuần đã được đổ bê tông gần hoàn thiện, các hạng mục khác bị hư hỏng do thời tiết đã được thay thế.

Cũng liên quan vấn đề này, ông Phan Thanh Phương - Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa cho biết, công trình này do Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Trường Thủy trúng thầu thi công.

"Hiện đơn vị đang chỉ đạo giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình, thi công các hạng mục dứt điểm, nghiệm thu bàn giao đúng tiến độ đề ra", ông Phương nói.

Di tich Bac Ka Tang co dau hieu kem chat luong: Chu tich huyen noi gi?-Hinh-2
Công nhân đang tập trung hoàn thiện để bàn giao công trình tri ân này. 

Được biết công trình này có tổng mức đầu tư 5,4 tỷ đồng, do UBND xã Lâm Hóa làm chủ đầu tư, nguồn vốn từ ngân sách địa phương. Di tích trận địa pháo Bắc Ka Tang là một địa chỉ đỏ, di tích lịch sử cấp tỉnh, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

>>> Mời độc giả xem thêm video Những tượng đá gây tranh cãi trong di tích lịch sử quốc gia:

(Nguồn: VTV24)

Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)