Dấu ấn khó phai của nữ Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu

Google News

(Kiến Thức) - Người dân TP HCM và các bậc phụ huynh có con em theo học ở cơ sở mầm non Mầm Xanh không thể quên về sự chỉ đạo quyết liệt của bà Nguyễn Thi Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM sau vụ bạo hành trẻ chấn động dư luận.

Thông tin bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đột ngột từ trần ở tuổi 53 sau thời gian lâm bệnh, khiến người dân TP HCM vô cùng bất ngờ và bày tỏ sự thương tiếc vị nữ lãnh đạo dịu dàng, hiền lành, luôn tận tụy với công việc.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu
Người dân TP HCM bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM.
“Bà Thu là nữ lãnh đạo TP thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong trang phục áo dài trông hết sức dịu dàng và gần gũi. Nhiều sự việc thuộc lĩnh vực bà phụ trách luôn được giải quyết rốt ráo, nhất là về mảng giáo dục”, chị Oanh, một người dân ngụ phường Bến Thành, quận 1 chia sẻ.
Người dân TP lớn nhất nước không thể quên về vụ việc bạo hành trẻ em gây chấn động xã hội xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) vào gần cuối năm 2017 do chủ cơ sở và các bảo mẫu gây ra.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Thu chỉ đạo tại cuộc họp vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh gây chấn động dư luận. 
Ngay khi xảy ra vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu đã nhanh chóng triệu tập cuộc họp khẩn với các quận, huyện, ban ngành chức năng để chỉ đạo xử lý, đồng thời tìm ra các giải pháp hiệu quả để ngăn chặn, chấm dứt hành động này.
Tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Thu tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc bạo hành trẻ một cách dã man nói trên và chỉ đạo phải làm tới nơi tới chốn những vụ việc phản phương pháp sư phạm, tàn bạo như thế này. Đồng thời yêu cầu lực lượng công an phải nhanh chóng điều tra, sớm đưa vụ án ra xét xử để làm gương.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu-Hinh-3
Nữ phó Chủ tịch TP HCM chỉ đạo quyết liệt xử lý vụ việc; đồng thời đưa ra nhiều biện pháp hiệu quả để chầm dứt tình trạng bạo hành trẻ em. 
Nữ Phó Chủ tịch UBND TP HCM không giấu được cảm xúc: “Tôi không thể tưởng tượng đó là hành vi của những người phụ nữ, quá tàn nhẫn. Họ có phải con người hay không, có nhân tính hay không? Chúng ta phải hành động, phải bảo vệ các cháu, không thể để một vụ việc như Mầm Xanh xảy ra thêm lần nữa” và đã đề ra những giải pháp thiết thực nhất khi yêu cầu Sở Tư pháp cùng các sở, ban ngành phải ngồi lại với nhau bàn và tìm ra giải pháp để bảo vệ các cháu, làm sao không sai với quy định của pháp luật thì ta làm chứ không thể khoanh tay đứng nhìn, chờ báo chí phản ánh mới xử lý.
“Chúng ta không thể nhân nhượng với các hành vi dã man với trẻ như thế này. Nếu được, tôi đề nghị có thể xử lưu động để răn đe. Cá nhân tôi rất buồn và đau đớn trước sự việc các cháu bị bạo hành dã man như vậy. Khi có kiểm tra thì các cháu múa hát vui vẻ, ăn ngon, không kiểm tra thì là một địa ngục trần gian với mưa đòn doi và những bữa ăn thiếu chất…”, bà Thu chia sẻ tại buổi họp.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu-Hinh-4
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu thường xuất hiện trong trang phục áo dài trông hết sức dịu dàng và gần gũi. 
Từ thời điểm đó đến nay, TP HCM chưa phát hiện thêm vụ bạo hành trẻ em nào. Đó cũng là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt, đầy trách nhiệm trong cương vị lãnh đạo cũng như “vai trò” phụ huynh của bà Nguyễn Thị Thu.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu-Hinh-5
Bà Thu trong một dịp chỉ đạo trên công trình thi công đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ người dân TP HCM đón Tết. 
Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân còn thấy bà Thu xuất hiện trong chiếc áo dài để trực tiếp chỉ đạo một số hoạt động của Thường trực UBND TP như chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hội Hoa Xuân... Thế nhưng, ít ai biết rằng, thời điểm này bà Thu vẫn đang điều trị bệnh nhưng vẫn nỗ lực hết mình với nhiệm vụ công tác.
Khi người dân TP HCM vẫn còn háo hức với mùa xuân mới, với cái Tết trọn vẹn được chăm lo đầy đủ từ vật chất đến tinh thần thì nữ Phó Chủ tịch thân yêu của TP mang tên Bác đã về cõi vĩnh hằng. Vĩnh biệt bà, người lãnh đạo dịu dàng, đức hạnh…
Bà Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1966, quê quán ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Bà có trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, cử nhân chính trị, cao học kinh tế chính trị.
Dau an kho phai cua nu Pho Chu tich UBND TP HCM Nguyen Thi Thu-Hinh-6
Phó Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thị Thu 
Bà là một trong những lãnh đạo chủ chốt của TP trưởng thành từ cơ sở. Trước khi được điều động, bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng của TP, bà có quá trình công tác từ cấp phường, quận, huyện.
Trước năm 2015, bà có thời gian dài công tác ở quận 5, sau được điều động và bổ nhiệm làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè; tiếp đó là làm Chủ tịch LĐLĐ TP.
Vào tháng 12/2015, bà được HĐND TP bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Đến tháng 5-2016, bà trúng cử đại biểu HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.
Với cương vị Phó Chủ tịch UBND TP, bà Nguyễn Thị Thu được phân công khối văn xã, phụ trách các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể dục - thể thao; xuất bản - báo chí; y tế, quản lý dược; lao động - thương binh và xã hội; công tác giảm nghèo bền vững; quản lý công chức, viên chức; xét duyệt các dự án đầu tư trong nước thuộc lĩnh vực và đơn vị phụ trách. Bà còn giúp Chủ tịch UBND TP phụ trách lĩnh vực thi đua - khen thưởng; chỉ đạo các chương trình, công trình như chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chương trình mục tiêu 3 giảm; công trình Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc, Khu Liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc. Bà còn là Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới, Trưởng Ban Chỉ đạo Giảm nghèo bền vững...
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)