Công an in ảnh, tìm tung tích lái xe xích lô bị tố trả tiền âm phủ

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Hoàn Kiếm đã in hình ảnh của lái xe xích lô đưa cho những người đồng nghiệp của anh này nhờ tìm tung tích để làm rõ sự việc bị khách Tây tố trả lại tiền âm phủ.

Chiều ngày 19/7, nhiều lái xe xích lô xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết họ vừa được lực lượng Công an quận này đưa cho những hình ảnh in liên quan đến thông tin sự việc khách Tây nghi bị trả tiền âm phủ ở phố cổ Hà Nội để nhờ tìm tài xế xích lô.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn V.D. (55 tuổi, quê ở Hà Nam) - một lái xe xích lô khu vực hồ Hoàn Kiêm - cho biết, sau khi ông và đồng nghiệp được Công an đưa hình ảnh tài xế xích lô Chinh, thì lực lượng chức năng có hỏi về danh tính, tung tích của người lái xích lô nhưng ông cùng nhiều người không biết.
Hiện cơ quan chức năng cũng không thể liên lạc được với người lái xe xích lô tên Chinh qua điện thoại.
 Hình ảnh hai du khách và tài xế xích lô được cơ quan Công an in ra nhờ các lái xe xích lô khác tìm kiếm tung tích tài xế xích lô, nhằm làm rõ thông tin sự việc liên quan.
Trước đó, khi được PV cho xem hình ảnh lái xe xích lô bị khách Tây tố trả tiền âm phủ ông Trần V. H. cho biết, nam tài xế rất thân thiết với ông. Người xuất hiện trong ảnh chính xác là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, Nam Định).
Như Kiến Thức đã đưa tin, tối ngày 17/7, trên mạng xã hội facebook bất ngờ chia sẻ hình ảnh, kèm theo clip và thông tin về hai du khách nước ngoài thuê dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội.
 Tiền âm phủ mà hai vị khách nước ngoài được cho là bị lừa.
Tuy nhiên người xích lô sau khi mời hai du khách đi xe với giá thỏa thuận 1h là 600 nghìn đồng. Khi kết thúc hành trình khách trả lái xích lô 1,5 triệu đồng tiền Việt Nam, rồi nhận lại 900 nghìn nhưng lại là tiền âm phủ (1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ hai trăm nghìn).
Sự việc được phát hiện khi hai vị khách nước ngoài nói trên lên taxi đi, và rút tiền âm phủ ra để trả tiền cước. Tài xế taxi thông báo cho hai du khách là tiền đó là tiền âm phủ ở Việt Nam và không dùng để lưu thông.
Bảo Ngân

Bình luận(0)