Cơ trưởng Mandarin Airlines đột tử ngay tại Tân Sơn Nhất trước giờ cất cánh

Google News

(Kiến Thức) - Đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Đài Loan, cơ trưởng chuyến bay B737-800 của hãng hàng không Mandarin Airlines có dấu hiệu mệt mỏi. Mặc dù tổ bay gọi cấp cứu kịp thời nhưng ông này đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Chiều 29/3, đại diện Cảng hàng quốc tế không Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho biết một cơ trưởng bị đột tử vào trưa 28/3, khi đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Đài Loan.
Cụ thể, chuyến bay B737-800 mang số hiệu AE1858 chở 126 hành khách của hãng hàng không Mandarin Airlines (Đài Loan) có lịch khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi sân bay Đài Trung (Đài Loan) lúc trưa 28/3.
 Máy bay Boeing của Mandarin Airlines.
Khoảng 11h30 phút trưa, cơ trưởng Mandarin Airlines có dấu hiệu mệt mỏi trong khoang lái khi tàu bay chuẩn bị lăn ra đường băng cất cánh. Ngay sau khi phát hiện sức khỏe cơ trưởng không tốt, phi công trong tổ bay đã thông báo đến hành khách và yêu cầu hỗ trợ y tế từ sân bay.
Khi đội y tế sân bay tiếp cận thì cơ trưởng này đã ngất trong cabin. Mặc dù được khẩn trương đưa tới Bệnh viện 175 cấp cứu, tuy nhiên khi tới viện các bác sĩ xác nhận bệnh nhân đã ngưng thở, chẩn đoán ban đầu có thể do nhồi máu cơ tim.
Cơ trưởng đột tử 35 tuổi, bằng lái vẫn còn hạn đến tháng 2/2020. Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ trưởng này có hạn sử dụng đến 31/10/2018. Cơ trưởng cùng tổ bay vừa thực hiện chuyến bay từ Đài Loan đến TP.HCM sáng 28/3 và chuẩn bị hành trình bay ngược lại từ TP.HCM đi Đài Loan.
Về phía Mandarin Airlines đã bố trí tổ bay mới và làm các thủ tục cần thiết để chuyến bay AE1858 khởi hành lúc hơn 18 giờ cùng ngày. Đây là chuyến bay thường lệ của Mandarin đến TP HCM, có hành trình Đài Trung - TP HCM - Đài Trung và sự cố xảy ra trên chặng cuối của lịch khai thác.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)