Chú trọng đầu tư hạ tầng,Đà Nẵng ngày càng thu hút du khách

Google News

(Kiến Thức) - Đà Nẵng - Quảng Nam, không ngừng phát triển vươn lên, đang ngày càng thu hút được sự chú ý và là điểm đến lý tưởng của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Năm 2003, Đà Nẵng được công nhận là đô thị loại I. Nhiều năm qua, TP Đà Nẵng luôn nỗ lực thay đổi hình ảnh và vị thế của mình không chỉ trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế. Chính vì hiểu rõ được tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng đối với việc phát triển đô thị nên Đà Nẵng đã ưu tiên phần lớn ngân sách để phát triển hệ thống giao thông.
Chu trong dau tu ha tang,Da Nang ngay cang thu hut du khach
 Cầu sông Hàn đẹp lung linh về đêm, là hình ảnh đại diện cho Đà Nẵng hơn 10 năm qua. Ảnh internet.
Những tuyến đường xuyên tỉnh như tuyến đường Hồ Chí Minh, các tuyến trọng điểm như đường ven biển cầu Cửa Đại, đường tuần tra biên giới và đường Đông Trường Sơn. QL1 đang chạy xuyên suốt các tỉnh lị khác được tu sửa, nâng câp và mở rộng.
Đặc biệt, ngày 2/9 vừa qua, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khánh thành, khai thông con đường rút ngắn thời gian lưu thông hai địa điểm đã tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa khắp các tỉnh thành nhanh chóng hơn.
Theo tìm hiểu được biết, năm 1975, TP Đà Nẵng cho quy hoạch đôi bờ sông Hàn, và nơi đây đã trở thành con đường du lịch đông đúc nhất hiện nay. Đến thăm sông Hàn, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy những tuyến đường chính được chính quyền mở rộng, quy hoạch rất khang trang xen kẽ với những hàng cây xanh ngắt mang lại sự thoáng mát cho thành phố, sự thoải mái cho mọi người.
Nếu ai đến đã ghé thăm TP Đà Nẵng một lần, còn được nhìn ngắm những dự án nhà cao ốc, khu vui chơi công cộng cũng được chính quyền Đà Nẵng chú trong phát triển, và hầu hết các khu vực cũ kỹ, hư hỏng trước kai đều đã được thay thế, cải thiện.
Không chỉ như vậy, nhờ được sự ưu ái của “mẹ thiên nhiên” mà – Đà Nẵng, sở hữu riêng cho mình những danh lam thắng cảnh, nổi tiếng tuyệt đẹp, nhất là không gian chung khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam. Những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp đã và đang thu hút sự chú ý của du khách trong nước và ngoài nước.
Hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển du lịch song song với phát triển các cơ sở hạ tầng, phục vụ mà những năm qua Đà Nẵng - Quảng Nam đã xây dựng cho mình những dấu ấn địa phương riêng biệt, đó là hình ảnh cầu Sông Hàn được khánh thành vào năm 2000, đây là biểu tượng của Đà Nẵng hơn 10 năm nay, là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam cho đến nay.
Một điểm cũng đáng chú ý hiện nay, là loạt sự án lớn ở Đà Nẵng đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ giúp Đà Nẵng ngày càng phát triển.
Đến Đà Nẵng, nhiều người chắc chắn sẽ không quên nhắc đến cái tên “Thành phố của những cây cầu”, vì Đà Nẵng sở hữu tới 6 cây cầu bắc ngang sông Hàn lịch sử.
Điều đặc biệt là những cây cầu này đều có những ý nghĩa, tầm quan trọng và đặc điểm riêng của nó. Trong đó phải nói tới cầu Rồng, mang hình thù con Rồng có hệ thống phun nước và lửa bắt qua sông Hàn thơ mộng như muốn bay lên trên bầu trời thể hiện hình ảnh của một Đà Nẵng mạnh mẽ và năng động sẽ còn tiến xa hơn nữa.
Chu trong dau tu ha tang,Da Nang ngay cang thu hut du khach-Hinh-2
 Cầu Rồng ngay từ khi xây dựng đã nhận được sự chú ý của truyền thông. Ảnh internet.
Không chỉ vậy, không gian chung giữa Đà Nẵng - Quảng Nam ngày càng đặc biệt, khi chính quyền nơi đây tập trung chú trọng vào hệ thống điện đường, trường trạm.
Trong khi đó, thị trường phía Nam Đà Nẵng cũng phát triển ngày càng sôi động, với dân cư đông đúc, các công ty đầu tư xây dựng, bất động sản tỏ ra bị mê hoặc bởi lực hút nơi này. Không chỉ dân địa phương chúng tôi mà nhiều khách hàng khắp nơi đã đổ xô về khu vực hình thành không gian đô thị chung Đà Nẵng - Điện Bàn (Quảng Nam) giúp kinh tế ở đây từng ngày tiến bộ.
Chu trong dau tu ha tang,Da Nang ngay cang thu hut du khach-Hinh-3
 Chuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với sự đầu tư “khủng” đã khai thông. Ảnh Zing.vn.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng và Quảng Nam đang cùng nhau đầy mạnh khai thông sông Cổ Cò để khai thác du lịch đường sông, một khi sông Cổ Cò nạo vét hoàn thành, Điện Bàn - nơi sông Cổ Cò chảy qua sẽ là nơi thu hút đầu tư phát triển du lịch bậc nhất miển Trung.
Đến nay, nhờ những cú hích của hạ tầng đô thị, quy hoạch những khu vực trọng yếu, thu hút đầu tư doanh nghiệp trong và ngoài nước đã giúp Đà Nẵng – Quảng Nam trở thành cái tên đi đầu khu vực về tốc độ tăng trưởng, điểm đến ấn tượng.
Nguyễn Duy Hoàng

Bình luận(0)