Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội bị tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng với ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội.
 

Sau khi ông Nguyễn Văn Tứ bị bắt tạm giam, Thành ủy Hà Nội đã gửi báo cáo những vấn đề liên quan đến Chánh Văn phòng Thành ủy lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trên cơ sở báo cáo của Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng với ông Nguyễn Văn Tứ.
Liên quan đến vụ án Nhật Cường, cuối tháng 12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và Lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tứ, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, hiện là Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.
Chanh Van phong Thanh uy Ha Noi bi tam dinh chi sinh hoat Dang
 Ông Nguyễn Văn Tứ. (Ảnh: Phapluatplus).
Trước đó, trao đổi với báo chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phạm Thanh Học cho biết ông Tứ bị bắt là do các hoạt động khi còn làm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, không liên quan Thành ủy Hà Nội.
Ông Học cho biết thêm lãnh đạo Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan của thành phố hợp tác nghiêm túc với các cơ quan chức năng của Trung ương và Bộ Công an để điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội vẫn đang làm các thủ tục cần thiết, từ cấp chi bộ.
Cuối tháng 6/2017, ông Tứ được phân công giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội. Khi đó, ông Tứ đang là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Ông đảm nhận cương vị này từ 1/7/2017 đến nay.
>>> Xem thêm video: Giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam bị đình chỉ công tác

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)