CDC Quảng Ninh giải trình thế nào về “tiệc chia tay” giám đốc nghỉ hưu?

Google News

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh vừa có văn bản giải trình về thông tin “những bữa tiệc chia tay” ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc vừa nghỉ hưu.

Theo CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/8/2022 theo Quyết định số 568/QĐ-SYT ngày 29/4/2022 của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.
CDC Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm giải trình, đơn vị chưa tổ chức hoạt động chia tay đối với Giám đốc.
“Đơn vị có 3 cán bộ lãnh đạo trong Ban giám đốc cùng nghỉ hưu vào một thời điểm: Giám đốc Ninh Văn Chủ và Phó Giám đốc Lê Thị Hoa nghỉ hưu từ 1/8/2022 và Phó Giám đốc Từ Thị Anh Phương nghỉ hưu từ 1/9/2022. Đơn vị dự kiến sẽ tổ chức một buổi chia tay cho cả 3 cán bộ lãnh đạo trong Ban giám đốc vào cùng một buổi để vừa tiết kiệm, tránh lãng phí và hiệu quả tốt hơn”, CDC Quảng Ninh cho biết.
CDC Quang Ninh giai trinh the nao ve “tiec chia tay” giam doc nghi huu?
Một trong những hình ảnh được cho là tiệc tri ân ông Ninh Văn Chủ tại khách sạn Paddington. 
Theo CDC Quảng Ninh, ngày 29/6, Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc tổ chức họp tại tỉnh Quảng Ninh để bàn về kế hoạch công tác phòng chống dịch, đồng thời kết hợp tổ chức chia tay, bàn giao nhiệm vụ Chủ nhiệm câu lạc bộ do ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh là Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Đây cũng là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ.
Câu lạc bộ Giám đốc CDC Miền Bắc bao gồm lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh Miền Bắc, hoạt động từ năm 2011 với mục tiêu giúp đỡ các đơn vị cùng phát triển, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn giữa các đơn vị. Hàng năm, Câu lạc bộ đều tổ chức họp để tổng kết rút kinh nghiệm và bàn về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của CDC, đồng thời tổ chức chia tay các thành viên trong Câu lạc bộ nghỉ hưu.
“Câu lạc bộ họp thường niên kết hợp chia tay Chủ nhiệm CLB nghỉ hưu tại khách sạn Paddington. Tham dự có các thành viên CDC các tỉnh với số lượng 139 người. Kinh phí tổ chức họp do các thành viên của Câu lạc bộ đóng góp”, CDC Quảng Ninh cho hay.
Cùng ngày 29/6, Hội Y học Dự phòng Việt Nam cũng tổ chức Hội thảo “Những bài học kinh nghiệm trong phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh mới nổi” tại khách sạn Paddington Hạ Long. Thành phần gồm Ban chấp hành Hội Y học dự phòng Việt Nam và các cán bộ hoạt động phòng chống dịch của CDC các tỉnh, 45 người. Kinh phí do Hội tự chi trả.
“Việc hai Hội nghị tổ chức cùng lúc, cùng thời điểm, số lượng người tham gia đông, lại gần ngày nghỉ của ông Ninh Văn Chủ dẫn đến hiểu lầm của dư luận về việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tiệc chia tay cho ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh”, CDC Quảng Ninh nêu rõ.
Trước đó, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về việc có nhiều bữa tiệc “tri ân”, “lễ chia tay”, “đêm giao lưu”…khi nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ Giám đốc CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ cho biết, đó không phải là những bữa tiệc tổ chức để chia tay ông mà chỉ là hiểu lầm.
Theo ông Chủ, hình ảnh rất đông người dự tiệc này là liên quan chính đến chương trình hội nghị về y học chứ không phải chỉ để chia tay, tri ân ông về hưu.  
Cuối tháng 6/2022, ông Chủ là lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh đã tham dự 2 hội nghị được tổ chức ở Quảng Ninh, trong đó một là của Hội Y học dự phòng và một là của Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc.
"Cả 2 chương trình hội nghị hôm đó cũng đông mọi người tham dự và sau khi kết thúc thì mọi người ở lại dùng cơm. Trong bữa tiệc hôm đó có thêm một phần là mọi người muốn chia tay tôi chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ nên mới có dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân"- ông Chủ cho biết.
"Tại CDC Quảng Ninh đợt này có 3 người đến tuổi về hưu. Trong đó có tôi và một nữ Phó Giám đốc, người còn lại về hưu vào 1/9 nên mọi người bàn nhau đợi để tổ chức liên hoan chia tay một thể… Toàn bộ sự việc chỉ có như thế, không phải tôi tổ chức hay mọi người tự về để tổ chức chia tay tôi về hưu mà là tiện chuyến công tác, biết tôi sắp về hưu thì cho chạy chữ trên bảng màn hình LED", ông Chủ nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Quảng Ninh: Kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh:

(Nguồn: QTV)

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)