Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí, hàng nghìn người trở lại Hà Nội

Google News

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ thu phí trở lại từ 6h ngày 22/9 sau gần 2 tháng tạm dừng để phòng dịch COVID-19. Lượng phương tiện cá nhân qua chốt vào Hà Nội tăng cao so với những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (22.9), cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoạt động thu phí trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Đơn vị quản lý mở 8 tám làn xe, trong đó bốn làn cho luồng xanh (xe chở hàng); bốn làn cho các xe còn lại. Tất các các phương tiện ra, vào thủ đô Hà Nội vẫn bắt buộc khai báo y tế cũng như xuất trình những giấy tờ cần thiết theo quy định.
Theo ghi nhận, các lực lượng của tổ phòng chống COVID-19 tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn hoạt động bình thường, chủ lực là lực lượng cảnh sát giao thông để kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố. Vẫn có những phương tiện bắt buộc phải quay đầu khi không đủ các điều kiện, giấy tờ cần thiết theo quy định.
Cao toc Phap Van - Cau Gie thu phi, hang nghin nguoi tro lai Ha Noi
Các xe dừng lại làm thủ tục qua chốt. 
Tại đây, dòng xe chở người dân trở lại Hà Nội làm việc nối dài trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Khu vực khai báo y tế tại chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ luôn có hàng chục người làm thủ tục mỗi lượt.
Nhân viên y tế trực chốt cho biết, từ 13h đến 14h hôm nay ghi nhận hơn 500 người khai báo y tế, trong đó 300 lượt khai báo trực tuyến, còn lại khai báo bằng giấy.
Theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 14 (Công an TP Hà Nội), trong thời gian thành phố giãn cách, tình trạng ùn ứ tập trung ở làn xanh dành cho xe tải, còn hai hôm nay khi Hà Nội nới lỏng thì phương tiện lại tập trung chủ yếu ở các làn dành cho xe cá nhân.
Về điều kiện qua chốt, người dân muốn về hoặc đến Hà Nội phải không thuộc các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16.
"Lượng phương tiện cá nhân qua chốt tăng cao, nghĩa là mọi người đang quay lại Hà Nội làm việc. Họ có giấy đi đường hoặc giấy công tác do cơ quan, doanh nghiệp cấp, giấy xét nghiệm PCR âm tính là đủ điều kiện vào thành phố", Trung tá Tuấn nói và cho biết do số lượng xe cá nhân đổ về quá nhiều nên cảnh sát phải cử thêm hai cán bộ phụ trách hai làn mới mở để tăng tốc độ kiểm soát.
Xe cá nhân đi qua khu vực kiểm soát sẽ trả phí đường bộ, sau đó trình giấy đi đường hoặc giấy công tác cho cảnh sát giao thông. Những người hợp lệ được hướng dẫn đỗ ở khu vực khai báo y tế cách chốt khoảng 20 m.
Tại khu vực khai báo y tế, người dân có thể điền vào mẫu giấy in sẵn hoặc quét mã QR, trình giấy xét nghiệm. Những người đủ điều kiện vào Hà Nội được đóng dấu vào tay để tiện đi qua các chốt kiểm soát trong thành phố.
Theo thống kê của đơn vị quản lý Trạm thu phí Pháp Vân, hôm nay (22.9) lưu lượng xe trên tuyến cao tốc đạt khoảng 35.000 xe, nhiều hơn khoảng 10.000 so với trung bình mỗi ngày trong giai đoạn Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16.
Còn theo Sở chỉ huy phòng, chống dịch Công an TP Hà Nội, từ 11h ngày 21.9 đến 11h ngày 22.9, 22 chốt cửa ngõ đã kiểm soát 18.220 lượt phương tiện với hơn 24.000 lượt người qua chốt. Con số người qua chốt trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 chỉ khoảng từ 14.000 đến 16.000 người.
Theo Phạm Đông/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)