Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, mới đây, nhân chuyến thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp của đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Alstom của Pháp đã ký kết biên bản ghi nhớ về Hợp đồng hiện tại của Alstom tại Hà Nội cũng như ra mắt đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.Buổi lễ diễn ra tại nhà máy lắp ráp của tập đoàn Alstom tại thành phố Valenciennes, miền Bắc nước Pháp. Đoàn tàu vừa ra mắt là đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu mà tập đoàn Alstom sẽ sản xuất cho dự án đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội. (Ảnh: ANTĐ).Theo bà Sylvia Scannelli, Giám đốc dự án Alstom, thiết kế và công năng của đoàn tàu rất độc đáo, dành riêng cho dự án tại Hà Nội. Theo đó, đoàn tàu cho tuyến metro số 3 của Hà Nội được thiết kế với tất cả các đặc điểm riêng cho Việt Nam, tức là được thiết kế để chống lại điều kiện thời tiết thất thường, nhất là gió mùa. (Ảnh: báo Giao Thông).Chúng tôi đã tiến hành nhiều thử nghiệm để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn của Việt Nam. Về thiết kế bên ngoài, chúng tôi ưu tiên chọn màu sắc của quả thanh long, vốn là loại quả mang tính biểu tượng cao của Việt Nam. (Ảnh: VOV)Ngoài ra, thiết kế mặt trước của khoang tàu cũng rất hiện đại, đây là một trong các thiết kế hiện đại nhất mà Alstom từng làm, Giám đốc dự án Alstom cho hay. (Ảnh: VOV).Theo đó, các đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80km/giờ (các đoàn tàu metro tại Paris, Berlin,… và các độ thị khác tại châu Á cũng được thiết kế với tốc độ vận hành trên). Đây được coi là tiêu chuẩn thiết kế của các tuyến metro trên thế giới. (Ảnh: Kinh tế đô thị).Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện và cơ cấu nguồn vốn dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội. (Ảnh: Người Tiêu Dùng).Nếu như trước đó, thời gian được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017, thì với điều chỉnh này, dự án được thực hiện từ năm 2009-2022 trong đó đưa vào khai thác vận hành đoạn trên cao vào tháng 4/2021, vận hành toàn tuyến vào tháng 12/2022. (Ảnh: Người Đồng Hành).Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội là 1,17 tỷ Euro (khoảng 30.197 tỷ đồng). Hà Nội cũng điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn dự án từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) từ 178,7 triệu Euro (khoảng 4.610 tỷ đồng) xuống còn 158,7 triệu Euro (khoảng 4.094 tỷ đồng) và vốn vay Chính phủ Cộng hòa Pháp từ 335,4 triệu Euro (khoảng 8.653 tỷ đồng) lên 355,1 triệu Euro (khoảng 9.161 tỷ đồng). (Ảnh: VOV).Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. (Ảnh: Người Đồng Hành).Xem thêm video: Chuẩn bị hoàn thành hàn và đặt ray dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, mới đây, nhân chuyến thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp của đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Alstom của Pháp đã ký kết biên bản ghi nhớ về Hợp đồng hiện tại của Alstom tại Hà Nội cũng như ra mắt đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Buổi lễ diễn ra tại nhà máy lắp ráp của tập đoàn Alstom tại thành phố Valenciennes, miền Bắc nước Pháp. Đoàn tàu vừa ra mắt là đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu mà tập đoàn Alstom sẽ sản xuất cho dự án đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội. (Ảnh: ANTĐ).
Theo bà Sylvia Scannelli, Giám đốc dự án Alstom, thiết kế và công năng của đoàn tàu rất độc đáo, dành riêng cho dự án tại Hà Nội. Theo đó, đoàn tàu cho tuyến metro số 3 của Hà Nội được thiết kế với tất cả các đặc điểm riêng cho Việt Nam, tức là được thiết kế để chống lại điều kiện thời tiết thất thường, nhất là gió mùa. (Ảnh: báo Giao Thông).
Chúng tôi đã tiến hành nhiều thử nghiệm để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn của Việt Nam. Về thiết kế bên ngoài, chúng tôi ưu tiên chọn màu sắc của quả thanh long, vốn là loại quả mang tính biểu tượng cao của Việt Nam. (Ảnh: VOV)
Ngoài ra, thiết kế mặt trước của khoang tàu cũng rất hiện đại, đây là một trong các thiết kế hiện đại nhất mà Alstom từng làm, Giám đốc dự án Alstom cho hay. (Ảnh: VOV).
Theo đó, các đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế tối đa đạt 80km/giờ (các đoàn tàu metro tại Paris, Berlin,… và các độ thị khác tại châu Á cũng được thiết kế với tốc độ vận hành trên). Đây được coi là tiêu chuẩn thiết kế của các tuyến metro trên thế giới. (Ảnh: Kinh tế đô thị).
Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện và cơ cấu nguồn vốn dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội. (Ảnh: Người Tiêu Dùng).
Nếu như trước đó, thời gian được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017, thì với điều chỉnh này, dự án được thực hiện từ năm 2009-2022 trong đó đưa vào khai thác vận hành đoạn trên cao vào tháng 4/2021, vận hành toàn tuyến vào tháng 12/2022. (Ảnh: Người Đồng Hành).
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội là 1,17 tỷ Euro (khoảng 30.197 tỷ đồng). Hà Nội cũng điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn dự án từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) từ 178,7 triệu Euro (khoảng 4.610 tỷ đồng) xuống còn 158,7 triệu Euro (khoảng 4.094 tỷ đồng) và vốn vay Chính phủ Cộng hòa Pháp từ 335,4 triệu Euro (khoảng 8.653 tỷ đồng) lên 355,1 triệu Euro (khoảng 9.161 tỷ đồng). (Ảnh: VOV).
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. (Ảnh: Người Đồng Hành).
Xem thêm video: Chuẩn bị hoàn thành hàn và đặt ray dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội.