Sau hơn hai năm xây dựng, cầu Việt Trì - Ba Vì (cầu Văn Lang) bắc qua sông Hồng dự kiến thông xe vào ngày 7/10.Dự án cầu Văn Lang khởi công từ năm 2016 với tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng, do Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.Cây cầu có tổng chiều dài và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km, bắc qua sông Hồng, nối huyện Ba Vì và TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km.Cầu được thiết kế với bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng 1 m.Công trình cầu Việt Trì-Ba Vì (cầu Văn Lang) nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C theo hình thức hợp đồng BOT đến nay đã hoàn thành.Để hoàn vốn cho dự án, nhà đầu tư được thu phí 35.000 đồng mỗi xe với thời gian thu phí khoảng 20 năm. Một số hạng mục công trình như trạm thu phí cơ bản hoàn thành và có thể đưa vào sử dụng.
Sau hơn hai năm xây dựng, cầu Việt Trì - Ba Vì (cầu Văn Lang) bắc qua sông Hồng dự kiến thông xe vào ngày 7/10.
Dự án cầu Văn Lang khởi công từ năm 2016 với tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng, do Công ty cổ phần tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.
Cây cầu có tổng chiều dài và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km, bắc qua sông Hồng, nối huyện Ba Vì và TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).
Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km.
Cầu được thiết kế với bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m và gờ lan can hai bên rộng 1 m.
Công trình cầu Việt Trì-Ba Vì (cầu Văn Lang) nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C theo hình thức hợp đồng BOT đến nay đã hoàn thành.
Để hoàn vốn cho dự án, nhà đầu tư được thu phí 35.000 đồng mỗi xe với thời gian thu phí khoảng 20 năm.
Một số hạng mục công trình như trạm thu phí cơ bản hoàn thành và có thể đưa vào sử dụng.