Bố Văn Toàn kỳ vọng Việt Nam sẽ viết tiếp kỳ tích trong năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Bố tiền đạo Văn Toàn kỳ vọng, năm 2019, các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ viết tiếp kỳ tích trong bóng đá như năm 2018 chúng ta đã làm được.

Một năm thành công của bóng đá Việt Nam
Năm 2018 – một năm thành công rực rỡ của các đội tuyển bóng đá Việt Nam khi tuyển U23 Việt Nam đạt á quân tại giải U23 châu Á, lọt vào top 4 ASIAD 18 và tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) sau 10 năm đợi chờ của hàng triệu người hâm mộ.
Những chiến tích của HLV Park Hang-seo và các học trò đã làm nức lòng người hâm mộ, góp phần gắn kết sự đoàn kết của người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Những hình ảnh người hâm mộ tràn ngập đường phố, quảng trường và mọi miền tổ quốc tràn ngập trong năm 2018 đã cho thấy, sự thành công của bóng đá nước nhà góp phần làm lan tỏa về tinh thần, ý chí về một Việt Nam vươn lên trong những chặng đường sắp tới.
Không chỉ các tuyển thủ Việt Nam, người hâm mộ nước nhà, mà cha mẹ các tuyển thủ cũng vô cùng hân hoan với thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.
Trước thềm năm mới 2019, PV Kiến Thức đã đến thăm nhà tiền đạo Nguyễn Văn Toàn – người đã góp phần làm nên những chiến công cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2018.
Bo Van Toan ky vong Viet Nam se viet tiep ky tich trong nam 2019
 Bố mẹ tiền đạo Văn Toàn.
Trong căn nhà khang trang tại khu dân cư Phú Tảo (phường Thạch Khôi, TP Hải Dương dường như ấm cúng hơn thời tiết lạnh giá bên ngoài. Bởi trong ngôi nhà ấy, ông Nguyễn Văn Tạo, bố đẻ của cầu thủ Văn Toàn đã dành hẳn một căn phòng để trưng bày những kỷ vật của con trai liên quan sự nghiệp bóng đá.
Chia sẻ với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tạo không giấu nổi niềm vui, niềm tự hào khi nói về một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam và niềm vui ấy nhân lên nhiều lần khi Văn Toàn được tham gia các giải đấu mà tuyển Việt Nam đều lập nên những kỳ tích.
Bo Van Toan ky vong Viet Nam se viet tiep ky tich trong nam 2019-Hinh-2
 Ông Nguyễn Văn Tạo luôn theo dõi từng trận đấu để động viên, cổ vũ cho con trai.
“Năm 2018, có thể nói là một năm được mùa của bóng đá Việt Nam. Từ giải U23 châu Á, ASIAD 18 và AFF Suzuki Cup vừa rồi, các đội bóng đá Việt Nam đã lập nên những chiến công. Không chỉ riêng gia đình tôi vui sướng , phấn khởi với thành công của bóng đá Việt Nam mà cả nước đều tràn ngập niềm vui. Bản thân tôi rất hãnh diện, bởi mình có người con tham gia đội tuyển và mang vinh quang về cho đất nước và người hâm mộ Việt Nam”, - ông Nguyễn Văn Tạo nói.
Ông Nguyễn Văn Tạo không giấu nổi niềm tự hào khi con trai gửi về chiếc điện thoại mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Văn Toàn khi cùng tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup. “Chiếc điện thoại có chữ ký của Thủ tướng, tôi rất tự hào”, ông Tạo nói.
Bố Văn Toàn mong muốn tuyển Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích
Đang trò chuyện phấn khởi với PV về thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, ông Nguyễn Văn Tạo có những phút giây trầm lại. Ông nhắc lại giải AFF Suzuki Cup và cho biết, dù con trai ông không được ra sân nhiều do chấn thương nhưng gia đình vẫn rất tự hào.
“Ngày 23/11, sau buổi tập tối, Toàn điện về cho tôi và nói rằng, Bố ơi con bị chấn thương rồi, có thể phải bỏ AFF Cup. Khi đó, tôi động viên cháu: Bóng đá là đối kháng nên không tránh khỏi việc bị chấn thương. Tôi nói: Con không phải lo lắng để đi khám. Hôm sau đi chiếu chụp. 
Toàn nói: Bác sĩ bảo bị vỡ sụn chêm của đầu gối nghi là phải mổ. Dù khi đó gia đình tôi rất lo lắng nhưng vẫn động viên con phải cố gắng phấn đấu”, - ông Nguyễn Văn Tạo nói.
Bo Van Toan ky vong Viet Nam se viet tiep ky tich trong nam 2019-Hinh-3
 Văn Toàn thời nhỏ khi tham gia đội U11 Hải Dương tham dự giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc.
“Kể ra khi con trai bị chấn thương thì cũng buồn nhưng khi tuyển Việt Nam vô địch thì tôi lại rất vui” - ông Nguyễn Văn Tạo tâm sự.
Nhắc đến dịp Tết, ông Nguyễn Văn Tạo cho biết, do tính chất công việc, Toàn thường phải vắng nhà quanh năm. Cứ đến khoảng 27, 28 tết, Toàn mới được về nhà rồi đến mùng 4 lại về CLB để chuẩn bị cho giải đấu.
Ông Nguyễn Văn Tạo cho hay, do Toàn thường xuyên thi đấu xa nhà từ bé nên nhiều khi con về, bố mẹ thường xuyên bù đắp tình cảm cho con.
“Mỗi lần con về nhà, con thường bảo mẹ nấu cơm cho ăn. Con thích ăn trứng vịt lộn và mì tôm với trứng. Có hôm, Văn Toàn về nhà và ăn một lúc hết 7 quả trứng vịt lộn”, ông Tạo nói.
Bo Van Toan ky vong Viet Nam se viet tiep ky tich trong nam 2019-Hinh-4
Tiền đạo Văn Toàn. Ảnh: VNE
Nói về bóng đá Việt Nam trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Tạo mong muốn nếu con trai tiếp tục được gọi lên tuyển thì gia đình sẽ rất mừng.
“Bản thân tôi luôn chúc cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2019 sẽ nối tiếp những thành công của năm 2018 tiếp tục lập nên những chiến thắng mang vinh quang về cho Thể thao Việt Nam, cho tổ quốc và người hâm mộ” - ông Nguyễn Văn Tạo kỳ vọng.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996, năm nay tròn 22 tuổi, hiện đang giữ vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nguyễn Văn Toàn từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U-19 và U-23. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24 tháng 3 năm 2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Và trong trận đấu này, anh đóng góp công lớn vào chiến thắng 4–1 của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng trong hiệp một của trận đấu này.

Năm 2018, Văn Toàn đã cùng tuyển U23 Việt Nam đạt á quân tại giải U23 châu Á, lọt vào top 4 ASIAD 18 và cùng tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup).


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)