Bịa chuyện bị trộm hơn 500 triệu đồng để...xin tiền người thân ở Mỹ

Google News

Một người dân ở Trà Vinh báo tin mất trộm giả với số tiền lớn để xin tiền người thân ở nước ngoài.

Sáng nay (7.6), thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trên địa bàn huyện Cầu Ngang vừa xảy ra trường hợp báo trộm giả với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Ảnh minh hoạ. 
Trước đó, ngày 4.6, ông C.D.H (46 tuổi, ngụ ở xã Thuận Hòa, huyện Cầu Ngang) trình báo với cơ quan công an rằng gia đình bị trộm cạy cửa đột nhập vào nhà lấy đi 5.000 USD, 2 nhẫn vàng, hai dây chuyền cùng 395 triệu đồng tiền mặt. Cũng theo tin báo của ông H, tên trộm đột nhập vào nhà từ cửa phụ và có dấu cạy cửa.
Xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Cầu Ngang báo cáo phòng Cảnh sát hình sự và phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp điều tra.
Qua khám nghiệm hiện trường và xác minh, cơ quan công an nhận thấy vụ án có nhiều điểm nghi vấn, hiện trường không có dấu hiệu xáo trộn, chủ tài sản cũng không chỉ rõ nơi để tài sản bị mất.
Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định đây không phải là một vụ trộm, có thể là do gia đình dựng nên với mục đích khác.
Qua đấu tranh khai thác, ông H đã phải thừa nhận là hiện trường mất trộm do ông dựng lên rồi báo án giả với mục đích để xin tiền của người chị ruột đang định cư tại Mỹ.
Ông H cho biết, hàng ngày ông chạy xe khách theo hình thức hợp đồng, còn vợ ông thì buôn bán đồ ăn, thức uống tại nhà. Do làm ăn không thuận lợi dẫn đến nợ nần mất khả năng chi trả, ông đã bịa ra chuyện bị mất trộm số tiền lớn để được người chị chu cấp tiền trả nợ.
Công an đã lập biên bản vi phạm về hành vi báo án giả trên của ông H để có hướng xử lý tiếp theo.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)