Bị 2 kẻ đi xe máy tấn công, cô gái phải tiêm thuốc phơi nhiễm HIV

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc chờ đèn đỏ, cô gái 23 tuổi bị 2 kẻ lạ mặt đi xe máy dùng vật sắc nhọn cố tình va quệt gây thương tích, khi vào bệnh viện, các bác sĩ bệnh viện Pasteure tư vấn, điều trị phơi nhiễm HIV.

Chiều nay 5/5, thông tin với PV Kiến Thức, người thân chị H.T.N. (23 tuổi, trú thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, chị N. vừa được các bác sĩ Viện Pasteur TPHCM điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Hiện sức khỏe của chị N. đang mệt mỏi sau mũi tiêm đầu tiên và tiếp tục về nhà theo dõi.
Bi 2 ke di xe may tan cong, co gai phai tiem thuoc phoi nhiem HIV
Vết thương trên cánh tay chị N. và đơn thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV tại Viện Pasteur TP HCM.
Theo anh T. (cậu ruột chị N.) kể lại: Khoảng 20h tối qua 4/5, N. chạy xe máy trên đường Phạm Văn Đồng (hướng từ Bình Thạnh về nhà ở TX Dĩ An), khi đến giao lộ Kha Vạn Cân - Phạm Văn Đồng, thuộc phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Trong lúc dừng chờ đèn đỏ thì bất ngờ, có 2 gã thanh niên đi xe máy hiệu Winner chạy cùng chiều tiếp cận và dùng vật gì chưa rõ, sượt vào cánh tay phải chị N.
Ngay khi gây ra vụ việc, cả 2 nhanh chóng phóng xe bỏ đi. Anh T. cho biết, lúc đó cháu gái của mình không thấy đau đớn nhưng phát hiện máu tuôn ra ướt áo trắng nên hoảng hốt chạy đến bệnh viện Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, gần cầu vượt Linh Xuân) để kiểm tra vết thương.
Bi 2 ke di xe may tan cong, co gai phai tiem thuoc phoi nhiem HIV-Hinh-2
Cô gái trẻ bất ngờ bị tấn công bằng vật nhọn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức). 

Bi 2 ke di xe may tan cong, co gai phai tiem thuoc phoi nhiem HIV-Hinh-3
Nạn nhân không đau đớn sau khi bị tấn công, nhưng phát hiện máu tuông ra ướt áo trắng nên hoảng hốt chạy đến bệnh viện.
Các bác sĩ cho biết vết thương không nghiêm trọng, tuy nhiên, chị N. và gia đình đang hết sức hoang mang, lo lắng nên sáng nay (5/5) đã đến bệnh viện Pasteure để tư vấn, điều trị phơi nhiễm HIV. Người thân chị N. cũng cho biết hôm nay sẽ đến Công an phường Linh Đông để trình báo vụ việc.
Trưa 5/5, PV Kiến Thức đã liên hệ với bệnh viện Hoàn Hảo. Đại diện bệnh viện xác nhận có tiếp nhận bệnh nhân N. vào lúc 20h25 tối 4/5; sau đó bệnh viện đã hướng dẫn chị N. đến cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị dự phòng phơi nhiễm.
Được biết, Công an phường Linh Đông đã nhận được thông tin vụ việc và đang liên hệ với người có liên quan để làm rõ vụ việc cô gái bị tấn công phải điều trị phơi nhiễm HIV gây hoang mang dư luận này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)