Bé trai 3 tuổi ở Đà Nẵng tử vong sau khi ăn bánh bao mua từ người bán dạo

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ăn bánh bao mua từ người bán dạo, cháu bé 3 tuổi ở Đà Nẵng bị đau bụng, nôn ói nhập viện cấp cứu, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân tử vong không lâu sau đó.

Ngày 19/9, TS.BS Trần Thị Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng xác nhận, vừa có một cháu bé 3 tuổi tử vong tại bệnh viện được chuẩn đoán do bị viêm dạ dày ruột cấp.

Thông tin ban đầu, khoảng 20h30 tối 15/9, bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp nhận cháu N.M.K. (SN 2015, ngụ quận Liên Chiểu) được chuyển từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sang với biểu hiện nôn mửa.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành làm các xét nghiệm và truyền dịch, cũng như cho bệnh nhi dùng một số loại thuốc. Đến khoảng 23 giờ khuya cùng ngày cháu K. tỉnh lại và được người thân cho uống sữa. Khoảng 1 giờ sáng 16/9 người nhà phát hiện bệnh nhi mệt. Tại phòng hồi sức, các bác sỹ phát hiện trong đường thở của em bé có tràn dịch… Khoảng 1 giờ sau thì cháu bé tử vong dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Be trai 3 tuoi o Da Nang tu vong sau khi an banh bao mua tu nguoi ban dao
 Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng nơi bé K. nhập viện.

"Cháu bé tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp, kèm thêm đó là do chất dịch nhầy mà cháu bé nôn ra tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn", bác sĩ Hoàng thông tin.

Liên quan đến vụ việc, người thân nạn nhân cho biết, bà Nội bé K. vào Đà Nẵng chơi và lưu trú ở khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), sau đó bé được đón đến chơi. Chiều 15/9, hai bà cháu xuống sảnh khách sạn và mua một cái bánh bao từ người bán dạo để ăn.

Bé K. ăn một nửa và bà nội ăn nửa còn lại. Khoảng 1 giờ sau cả 2 bắt đầu có những dấu hiệu nôn ói, đau bụng, mệt mỏi, được đưa đi cấp cứu thì xảy ra chuyện đau lòng.

Được biết, cháu K. tử vong cùng ngày với 2 mẹ con chị V.T.N.M (28 tuổi, trú Nghệ An) nghi do ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch tại Đà Nẵng, còn chồng là anh Đ.N.V. (29 tuổi) hiện cũng chưa qua cơn nguy kịch. Đáng chú ý, cháu K. và gia đình chị M. cũng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) trước khi xảy ra vụ việc.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)