Bé gái 14 bỗng thành thiếu nữ 17: Công an giải thích lý do giám định tuổi

Google News

Công an huyện Bình Chánh thấy có nhiều điểm nghi vấn nên tiến hành giám định lại độ tuổi đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội.

Trước đó, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) về việc bé gái 14 tuổi bị đưa vào khách sạn, dù có khai sinh rõ ràng nhưng trong kết quả giám định lại ghi bé 17 tuổi.
Ngày 5/2, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin về vụ bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm bỗng dưng thành 17 tuổi gây xôn xao trong dư luận những ngày qua.
Theo đó, những ngày giáp Tết Canh Tý, bà Nguyễn Thị Th. (sinh năm 1981, ngụ huyện Bình Chánh) có đơn cầu cứu gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM về việc con gái bà là N.T.B. (sinh ngày 2/1/2005) bị một người đàn ông tên N.N.Q. đưa vào khách sạn quan hệ tình dục vào ngày 17/11/2019.
Vụ việc sau đó được gia đình trình báo công an và Công an huyện Bình Chánh đã đưa bé B. đi giám định. Đến ngày 19/1, Công an thông báo kết quả giám định gửi gia đình xác định có ADN của ông Q. hiện diện trong dịch phết vùng hậu môn của em B..
Be gai 14 bong thanh thieu nu 17: Cong an giai thich ly do giam dinh tuoi
 Thông báo kết luận giám định của Công an huyện Bình Chánh.

Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh cũng gửi một thông báo kết luận giám định ghi rõ năm sinh của bé B. là 2005 nhưng lại kết luận: “Qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng chứng tỏ hiện tại đương sự B. có độ tuổi từ 17 tuổi đến gần 17 tuổi 6 tháng. Tại thời điểm 19/11/2019, đương sự B. đã trên 17 tuổi”.
Lý giải vấn đề này, Công an huyện Bình Chánh cho rằng giấy khai sinh của bé B. có nhiều nghi vấn nên giám định tuổi của bị hại dù bé gái có giấy khai sinh ghi rõ ngày tháng năm sinh.
Be gai 14 bong thanh thieu nu 17: Cong an giai thich ly do giam dinh tuoi-Hinh-2
 Giấy khai sinh của nạn nhân.

Cụ thể, qua điều tra, cảnh sát xác minh ngày trong giấy khai sinh trước ngày mẹ bé B. vào viện. Ngoài ra, trên giấy khai sinh cũng không thể hiện giới tính. Chính vì vậy mà cảnh sát mới nghi ngờ và phải giám định độ tuổi.
Ngoài ra, cảnh sát đã thu thập camera khách sạn, lời khai chủ khách sạn và chưa thấy có dấu hiệu Q. ép buộc em B. vào khách sạn.
“Hành vi của Q. là đủ yếu tố cấu thành tội giao cấu. Tuy nhiên, cảnh sát muốn đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội. Nếu bé này sinh 2007 chứ không phải 2005 thì Q. đã phạm vào tội Hiếp dâm. Tội Hiếp dâm nặng gấp nhiều lần tội Giao cấu nên cơ quan điều tra mới giám định để chắc chắc”, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh nói, đồng thời khẳng định mọi việc cơ quan điều tra làm là có lợi chứ không có hại cho nạn nhân.
Hiện cơ quan chức năng đang cho Q. tại ngoại chờ cảnh sát thu thập thêm tài liệu, chứng cứ.
Theo PTH (Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)