Bắt giữ hàng loạt đối tượng cho vay kiểu tín dụng đen

Google News

(Kiến Thức) - Tới thời điểm bị cơ quan công an TP Buôn Ma Thuật triệt phá, băng nhóm đối tượng chuyên cho vay kiểu tín dụng đen đã cho hơn 100 người vay tiền với tổng số tiền tới 550 triệu.

Ngày 27/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen và chuyên cho vay nặng lãi từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk hoạt động.
Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Doãn Công Tùng (30 tuổi), Dương Minh Đức (27 tuổi, cùng trú tại TP Hà Nội), Đoàn Văn Nam (21 tuổi), Trần Minh Thắng (19 tuổi), Ngô Sỹ Nhật (20 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) và Trần Văn Phú (17 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang).
Bat giu hang loat doi tuong cho vay kieu tin dung den
Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh : Tuệ Lâm
Theo lời khai ban đầu, tháng 10/2018, các đối tượng trên đã liên hệ với nhau rồi cùng góp tiền vào địa bàn tỉnh Đắk Lắk để hoạt động cho vay nặng lãi.
Nhóm đối tượng này đến thuê nhà trọ tại buôn Nao A, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột để làm địa điểm hoạt động.
Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là photocopy các tờ rơi với nội dung cho vay nóng, vay không cần thế chấp tài sản, thủ tục đơn giản, phục vụ tận nơi…rồi sau đó dán tại các địa điểm công cộng, rải tại nhà người dân.
Bat giu hang loat doi tuong cho vay kieu tin dung den-Hinh-2
Tài liệu thu giữ được tại phòng trọ của các đối tượng (Ảnh : Tuệ Lâm)
Khi người dân cần vay tiền, chúng sẽ cho người đến tận nhà làm thủ tục cầm cố sổ đỏ, nhà đất rồi sau đó thu lãi với lãi suất “cắt cổ”.
Đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã cho hơn 100 người vay kiểu "tín dụng đen" với tổng số tiền hơn 550 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.
Tuệ Lâm - Nguyễn Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)