Bắc Ninh trưng dụng tất cả trường học làm nơi ở tạm cho công nhân

Google News

Tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản hỏa tốc về việc rà soát thống kê các trường học trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ chỗ ở tạm cho công nhân.

Việc này nhằm giãn cách số lượng công nhân đang ở lẫn trong các khu dân cư, đưa về các khu tập trung để quản lý.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo trưng dụng tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh để bố trí chỗ ở tạm cho công nhân.
Bac Ninh trung dung tat ca truong hoc lam noi o tam cho cong nhanChủ tịch tỉnh Bắc Ninh và đoàn công tác khảo sát vị trí lập Bệnh viện dã chiến.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thống kê toàn bộ số trường học trên đại bàn gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh. Kêu gọi các trường tư thục trên địa bàn chung tay hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các công nhân tại trường của mình trong thời gian có dịch COVID-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, thống kê toàn bộ danh sách số lượng phòng các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.
Công nhân tuyệt đối không ra khỏi phòng trọ khi không đi làm
Cùng với đó, tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản về việc quản lý chặt công nhân, người lao động ở tại các khu trọ trong thời gian không đi làm.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, để chủ động và an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng công an quản lý, giám sát các hộ gia đình có công nhân ở trọ, yêu cầu đối tượng ở trọ không được ra khỏi phòng trọ kể cả để mua hàng thiết yếu. Khi cần mua nhu yếu phẩm phải thông qua chủ nhà trọ và tổ COVID-19 cộng đồng.
Công nhân ở trọ chỉ được ra ngoài trong trường hợp đặc biệt, khi có sự đồng ý của chính quyền cơ sở.
Bac Ninh trung dung tat ca truong hoc lam noi o tam cho cong nhan-Hinh-2
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong KCN ở Bắc Ninh.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Quản lý chặt chẽ, kiểm soát tất cả người, phương tiện ra vào khu dân cư trên quan điểm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".
Tất cả chủ nhà trọ và người ở trọ phải ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Các chủ nhà trọ phải quản lý chặt chẽ, khai báo y tế cho số người lưu trú, tổng hợp nhu cầu mua thực phẩm và hàng hóa thiết yếu của công nhân trọ, hỗ trợ mua thực phẩm, suất ăn và các nhu yếu phẩm khác, tuyệt đối không để công nhân đi ra khỏi phòng trọ.
Tất cả các hộ kinh doanh dịch vụ không được bán hàng trực tiếp cho công nhân sống trong khu nhà trọ mà phải bán thông qua chủ nhà trọ.
Đây được xem là một trong những động thái quyết liệt của Bắc Ninh trong nỗ lực phong tỏa dịchCOVID-19 đang nguy cơ lan rộng. Từ ngày 5/5, đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 740 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8 huyện, thị xã, thành phố với 134 ổ dịch (trong đó hơn 100 ca liên quan đến các khu công nghiệp). Có 23 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh./.
Theo Phi Long/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)