Bà xã NSƯT Xuân Bắc: “Tôi không dùng con để câu like“

Google News

Chị Hồng Nhung cho biết, bản thân thấy bất ngờ, thậm chí hoang mang trước phản ứng thái quá của một số người trước lời cảnh báo của chị gửi đến phụ huynh.

Nghệ sĩ Xuân Bắc và các con, Minh Bủm (tên thật là Khánh Minh) và Bi béo (tên thật là Võ Nguyên) mỗi lần xuất hiện cùng nhau là "gây bão" mạng xã hội bởi sự thông minh, hài hước. Gia đình Xuân Bắc cũng được xem là gia đình kiểu mẫu khi thường xuyên chia sẻ những phương pháp dạy con trên mạng xã hội.
Song mới đây, bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc - chị Hồng Nhung lại bị phản ứng khi lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con mình.
Cụ thể, chị Hồng Nhung viết: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out (thoát các tài khoản -PV) hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".
Theo chị Hồng Nhung, Bi béo đã bị dụ vào nhóm tin nhắn có chứa nội dung không lành mạnh. Điều này, khiến chị vô cùng lo lắng, lo con trai mới học lớp 7 sẽ bị ảnh hưởng xấu. Do đó, chị vội cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm tra thường xuyên điện thoại, tài khoản mạng xã hội của con mình để tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra…
Ba xa NSUT Xuan Bac: “Toi khong dung con de cau like“
Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc - Hồng Nhung (Ảnh: Facebook nhân vật). 
Tuy nhiên, khi bài viết này được đăng tải đã vấp phải những ý kiến trái chiều. Có ý kiến tỏ thái độ không hài lòng, phản đối cách làm của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vì cho rằng ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý trẻ nhỏ.
PV Dân trí liên lạc với chị Hồng Nhung, bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: "Tôi và con trai cùng quản lý trang xã hội. Khi phát hiện việc con trai bị một số group lôi kéo, thêm vào những nhóm chát có nội dung không phù hợp lứa tuổi, tôi đã rất lo lắng.
Những người này cứ thủ thỉ nói chuyện, chát với tài khoản của con. Dù Bi béo chưa đọc được, chưa xem những hình ảnh nhạy cảm này nhưng với trách nhiệm của một người mẹ, tôi phải hành động. Tôi trao đổi lại với con về những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng mạng xã hội. Và Bi béo đồng ý để mẹ xử lý trang cá nhân cũng như kiểm soát việc dùng điện thoại.
Nghĩ rằng chia sẻ của mình sẽ nhận được sự đồng cảm, cũng như có thể giúp các phụ huynh có con nhỏ như mình biết để quan tâm, để ý con hơn nên tôi đã viết vài dòng trên trang cá nhân.
Tôi cảnh báo chứ không lên án ai. Tôi mong các phụ huynh hãy kiểm tra điện thoại của các con để xem các con đang làm gì, xem gì.
Khi nhận một số phản ứng gay gắt của một số người, phần nhiều là các bạn trẻ, tôi rất bất ngờ. Có người đã xuyên tạc ý của tôi, thậm chí cố tình hiểu sai sự việc. Nếu tôi không sát sao, không để ý đến con đang ở lứa tuổi dậy thì thì làm sao biết được con đã tiếp nhận những nội dung gì từ mạng xã hội?
Thử hỏi, các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi như con tôi có lo lắng và có kiểm tra điện thoại, kiểm tra con sử dụng mạng xã hội như thế nào không?
Tôi cũng rất xúc động, khi có phụ huynh nhắn tin riêng cho tôi để chia sẻ trong việc nuôi dạy, chăm sóc con trẻ. Có người đã thể hiện sự lo lắng, bất lực khi con cái phát triển chệch hướng bởi những hệ lụy từ mạng xã hội. Có trường hợp, khi phát hiện ra thì đã muộn…".
Ba xa NSUT Xuan Bac: “Toi khong dung con de cau like“-Hinh-2
Bài viết gây tranh cãi của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc (Ảnh chụp màn hình). 
Trước ý kiến cho rằng, việc "mang chuyện con lên mạng để dạy dỗ, để người khác rút kinh nghiệm" sẽ khiến con xấu hổ, ảnh hưởng đến tâm lý, bị bạn bè kỳ thị, chị Hồng Nhung khẳng định:
"Tôi không vi phạm quyền riêng tư của con vì hai mẹ con cùng quản lý trang Facebook của con. Sau khi phát hiện sự nguy hiểm trên mạng xã hội, tôi đã nói chuyện với con và con đồng ý không dùng mạng xã hội.
Tôi có nói với Bi béo: "Không phải lúc nào cha mẹ cũng kịp thời đồng hành cùng nên con hãy tránh xa những trang độc hại ấy. Con dành thời gian dùng mạng xã hội thì tập thể dục, đàn hát... Mạng xã hội nguy hiểm lắm, không nên dùng khi chưa đủ sự trưởng thành. Mẹ nhận được nhiều chia sẻ bất lực của các bậc cha mẹ khi con mình lạc lối vì mạng xã hội không thể cứu được. Mẹ không muốn vậy. Mẹ không muốn bất cứ người mẹ nào đau khổ vì sự bất lực ấy".
Bi béo còn rất ngây thơ nhưng cũng rất thông minh. Khi mẹ thẳng thắn trao đổi, con đồng ý. Con vẫn ăn, chơi, đánh đàn, không bị ảnh hưởng tâm lý gì cả. Con hiểu là mẹ luôn muốn điều tốt cho con. Cũng như lời con nói, lời văn con tả mẹ. Dù mẹ không hoàn hảo thì mẹ vẫn là người yêu thương, quan tâm đến các con nhất".
Bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc nghi vấn rằng, những bình luận "đao to búa lớn", lên án chị có khi lại là những cá nhân thường xuyên lén… xem điện thoại, trang cá nhân của con?!
Ba xa NSUT Xuan Bac: “Toi khong dung con de cau like“-Hinh-3
Các con của nghệ sĩ Xuân Bắc - Hồng Nhung đều thông minh, lém lỉnh (Ảnh: Facebook nhân vật). 
Chia sẻ thêm về những bình luận thể hiện "thương Bi béo", "muốn giải cứu Bi béo", chị Hồng Nhung thẳng thắn: "Tôi thấy buồn cười, con tôi thì tôi phải thương chứ, không cần ai thương hại. Thương Bi mà ném đá mẹ Bi thì thương cái gì? Thương Bi mà họ chế ảnh chế giễu Bi?
Ở tuổi của con tôi, tìm hiểu về giới tính là không sai nhưng tìm hiểu thế nào mới quan trọng. Không ai thương con bằng mẹ, đừng có thương vay khóc mướn như thế.
Nhà nào cũng có vấn đề, chẳng qua có người muốn che giấu, không dám đối diện sự thật thôi. Tôi muốn con có môi trường lớn lên trong sạch thì mong các phụ huynh khác cũng hiểu và cùng quan tâm đến con thì xã hội mới an toàn cho các con được.
Nhiều phụ huynh đã nói chuyện với tôi, con họ bị dụ dỗ, lệch lạc về giới tính mà không biết nói cùng ai. Có người bế tắc đến mức phải cho con sang học nước ngoài, việc đập điện thoại, cho Ipad vào nước... không phải chuyện hiếm. Tôi nghĩ, bậc làm cha mẹ, lúc mềm mỏng nhưng khi cần thì cũng phải quyết liệt, cứng rắn thì con mới ngoan được".
Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)