6 đối tượng đưa người TQ nhập cảnh trái phép là ai?

Google News

Các đối tượng khai nhận đã móc nối với một người Trung Quốc tên A Lùng qua Wechat rồi bàn nhau đưa một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ngày 25/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam 3 tháng đối với 6 đối tượng, gồm: Voòng A Sủi (23 tuổi), Voòng A Hây (21 tuổi), Nình Văn Xuân (18 tuổi), Phùn Quay Phóng (22 tuổi), Phùn Văn Dũng (19 tuổi) cùng trú xã Hải Sơn, TP.Móng Cái (Quảng Ninh) và Lỷ A Tằng (24 tuổi) trú tại xã Đại Dực, H.Tiên Yên, Quảng Ninh.
Quá trình điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, trong thời gian làm việc tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) Voòng A Sủi quen biết với một đối tượng người Trung Quốc tên “A Lùng”.
Sau đó, thông qua ứng dụng Wechat, Sủi và A Lùng bàn nhau tổ chức cho một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ thành phố Đông Hưng đến Móng Cái, với giá 4.000 nhân dân tệ / 1 người.
Tiếp đó, A Lùng giới thiệu Sủi với người Trung Quốc cần sang Việt Nam để liên lạc, đưa đón.
6 doi tuong dua nguoi TQ nhap canh trai phep la ai?
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt giam đối tượng. 
Để thực hiện hành vi này, Sủi đã rủ em trai là Voòng A Hây, sau đó Hây tiếp tục rủ anh họ là Lỷ A Tằng, cùng với các đối tượng Nình Văn Xuân, Phùn Quay Phóng, Phùn Văn Dũng, Lỷ A Tằng tham gia. Các đối tượng thống nhất phân chia nhiệm vụ cụ thể từng người.
Trong đó, Sủi với vai trò là chủ mưu liên hệ trực tiếp với A Lùng để lấy số điện thoại những người Trung Quốc rồi tổ chức đưa người bằng bè xốp qua sông biên giới khu vực mốc 1355 (xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái).
Khi những người Trung Quốc đã nhập cảnh thành công, các đối tượng này ngày lập tức sử dụng xe mô tô đón và đưa đến trung tâm TP.Móng Cái để tìm cách tiếp tục đi sâu vào nội địa Việt Nam.
Trong hai ngày 9-10/6, tại khu vực biên giới Mốc 1355 Sủi, Hây, Tằng, Xuân, Phóng đã tổ chức đón 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Móng Cái.
Hiện 6 người Trung Quốc được các đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép đã bị giữ và đưa đi cách ly phòng dịch COVID-19.

Nguồn VTC Now


Theo Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)