29 Tết: Mai nở sớm, chợ hoa kiểng Tết ở Sóc Trăng vắng khách

Google News

29 tháng Chạp, mai đã trổ hoa vàng rực tại chợ cây kiểng Tết ở Sóc Trăng. Những loại cây trên 5 triệu đồng chưa có người mua.

Sáng 3/2 (29 tháng Chạp) chợ hoa kiểng Tết dọc theo hai bờ sông Maspéro và khu văn hóa Hồ Nước Ngọt ở TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) vắng khách. Khu bán dưa hấu và các loại nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi gần bến tàu Sóc Trăng cũng thưa khách hơn những năm trước.
29 Tet: Mai no som, cho hoa kieng Tet o Soc Trang vang khach
Gốc mai có giá 3 triệu đồng đã trổ hoa vài ngày trước. Ảnh: Việt Tường. 
Một cán bộ hưu trí ở huyện Mỹ Xuyên chọn cả buổi mới mua được gốc mai trị giá 1,2 triệu và gốc đào 200.000 đồng để thuê xe kéo mang về trưng trước nhà. Còn chủ một doanh nghiệp ở phường 4 (TP Sóc Trăng) cho biết hàng năm anh chọn được vài gốc mai vàng trị giá trên 10 triệu đồng nhưng Tết này chỉ chọn được 2 gốc mai 2,1 và 3 triệu đồng.
"Mai trong Hồ Nước Ngọt trổ hoa vàng rực nên chọn cả buổi mua không được gốc nào. Ở đường Điện Biên Phủ có 2 cây mai giá cao nhất mà tôi chọn mua thì cũng 2,1-3 triệu đồng. Hoa mai có nhiều chùm nhưng dáng cây không đẹp", vị chủ doanh nghiệp xin giấu tên chia sẻ với Zing.vn.
Không mua được mai đẹp, chủ một doanh nghiệp địa ốc ở phường 6 (TP Sóc Trăng) chọn gần 30 gốc đào với giá 1 triệu đồng mỗi gốc để tặng khách hàng và bạn bè thân thiết.
Hiện, cây kiểng có giá cao nhất ở bờ kè đường Điện Biên Phủ (TP Sóc Trăng) là 2 cặp nguyệt quế của một nhà vườn ở phường 2 (TP Sóc Trăng) mang ra bán với giá 15-18 triệu đồng. Theo chủ nhân thì hai cặp nguyệt quế này gia đình trồng trên 10 năm, mỗi cây cao 4-5 m. Có thể do giá quá cao nên khách cũng chỉ ngắm nhìn mà không mua.
Theo ghi nhận của Zing.vn, lượng ghe chở hoa của các nhà vườn Bến Tre, Đồng Tháp không còn tấp nập ở khu vực bờ kè sông Maspéro ở Sóc Trăng như những năm trước. Theo các nhà vườn, Tết năm nay ít người chịu bỏ nhiều tiền để chơi hoa nhằm tiết kiệm tiền sử dụng vào việc khác.
Ngoài các loại hoa, kiểng quen thuộc như mai, vạn thọ, hồng, cúc... thì trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt có một gốc dâu bonsai đầy trái màu đỏ được nhà vườn Bến Tre mang đến. Chủ nhân cho biết cây dâu này trồng trên 20 năm, giá bán 5 triệu đồng nhưng nhiều ngày nay không có người mua.
"Đầu tư 5 triệu mua về trưng mấy ngày Tết là phí. Thấy đẹp vậy chứ mua về không dưỡng được để cây cho trái hoặc sống đến năm sau", ông Quách Tùng Phướng, chủ một doanh nghiệp ở phường 2, TP Sóc Trăng nói.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)