‘Tình trạng: Đã ly hôn’ tập 12: Ông Hạnh che giấu bí mật đau buồn về em gái

Google News

Không chỉ những đứa con 'rối bời', ông Hạnh cũng có nỗi khổ suốt mấy chục năm khó có thể giãi bày.

Sau ‘cú tát giáng trời' của Thanh Hoà (Thanh Hương) ở tập trước, Tài - chồng cũ của cô đã ‘nghe lời' chuẩn bị đến buổi chạy bộ cùng con trai trong tập 12 phim 'Tình trạng: Đã ly hôn' do Viettel Media sản xuất vừa lên sóng. Mặc dù trước mặt Tài ‘tiểu tam' luôn cố tỏ vẻ cao thượng, luôn nghĩ cho bé Thuận - con trai riêng của chồng nhưng đằng sau lại luôn tìm cách để chia rẽ tình cha con. 

Nội dung chú thích ảnh

Trong khi miệng thì khích lệ chồng nên đi chạy bộ, cùng con trai ăn trưa nhưng sau đó ‘tiểu tam’ lại giở trò đau dạ dày khiến cho Tài phải huỷ cuộc hẹn cùng con trai khiến cho Thanh Hoà vô cùng tức giận. 

Nội dung chú thích ảnh

Thương con nhưng lại không muốn làm con tổn thương, Thanh Hoà vắt óc suy nghĩ, cố tìm cách để lựa lời nói với Thuận nhưng nghĩ thế nào cũng không ra. Lúc này, ông Hạnh nghe được chuyện đã âm thầm chạy ra công viên, nơi tổ chức cuộc thi chạy bộ của Thuận để chạy cùng với cháu. 

Dù tuổi già sức yếu nhưng vì quá thương cháu trai, lại càng không muốn cậu bé cảm thấy tủi thân vì không có bố, ông Hạnh đã dùng hết 200% sức lực để có thể đồng hành hết mình cùng Thuận. Cuối cùng, chân ông đã bị tê và đau nhức vì đã lâu không vận động. 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sau cuộc thi, Thanh Hoà tiễn ba Hạnh ra đến cổng, nước mắt lưng tròng vì cảm động: ‘Ba à, con cảm ơn ba nhiều lắm'.

Ông Hạnh mắng yêu con gái: ‘Con cảm ơn thì chân ba có hết đau được không. Con đó, từ nhỏ đã được ba mẹ cưng chiều, lớn lên không biết lo gì cho bản thân. Đã vậy, giờ còn gửi cháu về cho ông bà ngoại chăm nữa. Có ai sướng bằng con không?’ - Thanh Hoà bẽn lẽn: ‘Làm gì có ai sướng bằng con. Chắc là kiếp trước con phải tu tâm tích đức lắm thì kiếp này con mới được làm con gái của ba’. 

Nội dung chú thích ảnh

Bước ra từ nhà thuốc, mua miếng dán giảm đau, ông Hạnh chợt thấy bé gái bán đậu phộng luộc, bánh rán và nhớ lại ngày xưa. Đằng sau hình ảnh bé gái chính là câu chuyện khiến cho ông vẫn đau đáu mấy chục năm qua mà khó có thể giãi bày. 

Nội dung chú thích ảnh

Ba mẹ của ông mất sớm để lại hai anh em cùng cô em gái nhỏ. Năm ông lên 15, em gái lúc bấy giờ lên 4, vì không có tiền mua thức ăn, hai anh em phải kiếm sống bằng nghề bán đậu phộng luộc quanh ga tàu hoả. 

Trong lúc hai anh em cùng đi bán, một cặp vợ chồng đã đến ‘hỏi han' và ngỏ ý muốn nhận nuôi em gái. Cậu bé Hạnh thời điểm đó đã từ chối lời đề nghị nhưng vẫn lấy một ít tiền quà do cặp vợ chồng kia cho để mua thức ăn cho em gái. Trong Hạnh chạy đi mua đồ ăn thì em gái đã bị cặp vợ chồng dắt lên tàu rồi mất hút. 

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Bí mật này đã khiến cho ông Hạnh vô cùng đau khổ, day dứt. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có bà Ngọc và dì Lan biết được một phần câu chuyện, hiểu được nỗi khổ của ông. Ngay sau khi thấy hình ảnh của bé gái, bao nhiêu day dứt, dằn vặt vì đã không bảo vệ được em gái nhỏ khiến ông Hạnh không kìm được nước mắt, tìm đến rượu để giải sầu.

Trong khi ông Hạnh đã ‘gặm nhấm’ nỗi buồn, bà Ngọc ở nhà mong ngóng tin chồng vì không thể liên lạc được với ông. Dì Lan cũng cuống cuồng tìm đủ mọi cách để liên hệ nhưng cũng chẳng có tin tức gì. Cả nhà ai ai cũng lo lắng thì Thanh Gia xuất hiện và đưa ông Hạnh trở về nhà với tình trạng say khướt. 

Nội dung chú thích ảnh

Trong cơn say, ông Hạnh như biến thành một người khác khiến cho cả nhà vô cùng bất ngờ. Hình ảnh người cha thường ngày kiệm lời đã trở nên vui vẻ, nói nhiều lại còn khen lấy khen để vợ mình, chính là bà Ngọc khiến cho Thanh Gia và Thanh Hòa ‘đỏ cả mặt'. Không chỉ khen, ông Hạnh còn mát tay cho tiền Thanh Gia, Thanh Hoà và bà Ngọc, điều vô cùng hiếm thấy ở ông thường ngày.

Nội dung chú thích ảnh

Tuy nhiên, sáng hôm sau thức dậy đâu lại vào đấy, ông Hạnh liền giục các con trả lại những gì đã được cho vào tối đêm qua. Lần lượt từng người một, Thanh Gia ngậm ngùi đưa lại 1 triệu đồng, Thanh Hoà cũng không thể thoát khỏi ‘con mắt thứ ba' của ba Hạnh, đành trả lại 500 nghìn đồng, còn bà Hạnh thì ‘tinh vi' hơn một chút đã trả lại mỗi 500 nghìn đồng, số còn lại lẹ làng giấu vào ‘quỹ đen'. 

Phim truyền hình 'Tình trạng: Đã ly hôn' do Viettel Media sản xuất phát sóng từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19.09.2023 vào lúc 22h00 trên kênh HTV7.

Nội dung chú thích ảnh

PV

Bình luận(0)