So với các nước khác, Đế quốc Nga là nước đầu tiên trên thế giới đưa xe bọc thép vào phục vụ quân sự. Điều này xảy ra vào năm 1908 khi quân đội Nga hoàng nhận được 10 ô tô bọc thép được chế tạo bởi công ty Charron của Pháp. Trong ảnh là một chiếc ô tô bọc thép Nakazhidze – Charron.Đây là xe bọc thép hạng nhẹ mang tên Mgebrov-Renault do tập đoàn Renault của Pháp chế tạo. Nga đã nhận được 40 xe loại này. Chiếc xe có áo giáp hoàn hảo để thực hiện chức năng hỗ trợ chiến đấu.Chiếc Russo-Balt Type C, một chiếc xe nhận được những phản hồi tích cực từ những binh sỹ, tuy nhiên sự phát triển của thiết giáp trước chiến tranh đã chấm dứt tại đó. Một trong những lý do chính của điều đó là do cái chết bi thảm của M. Nakashidze vào năm 1906. Vì vậy vào lúc bắt đầu của Thế chiến thứ nhất, Nga chỉ có một đơn vị xe bọc thép chiến đấu – là đại đội ô tô vũ trang đầu tiên mà chủ yếu là sử dụng loại xe Russo – Balt Type C.Loại xe này là chiếc xe bọc thép đầu tiên được đưa vào phục vụ trong lực lượng quân đội của Đế quốc Nga. Nó được thiết kế vào đầu Thế chiến I trên cơ sở khung gầm của chiếc S 24/40 của công ty Russo-Balt. Nói chung, 8 chiếc xe đã được chế tạo vào năm 1914 và đã được sử dụng trong các trận đánh.Chiếc Fiat-Izhora là một xe bọc thép vũ trang với súng máy hạng nhẹ của Đế quốc Nga và sau này được Hồng quân tiếp tục sử dụng một thời gian. Nó được thiết kế trên cơ sở khung gầm của chiếc xe Fiat của Italia sản xuất theo giấy phép của Mỹ. Việc sản xuất hàng loạt chiếc xe này được bắt đầu sau cuộc Cách mạng tháng Hai. Trong 2 năm 1917-1918 đã có 80 xe được sản xuất.Garford-Putilov là chiếc xe bọc thép hạng nặng được trang bị súng máy và một khẩu pháo. Nó được thiết kế vào đầu Thế chiến I với khung gầm của chiếc xe tải Garford của Mỹ. Xe Garford là một cỗ xe khá mạnh mẽ và đáng tin cậy vào thời gian đó. Trong giai đoạn 1915-1916, đã có 48 xe được sản xuất.Còn đây là chiếc Ostin-Putilovets, một xe bọc thép của Đế quốc Nga trên cơ sở khung gầm chiếc xe tải sản xuất bởi công ty Austin của Anh. Nhưng nó cũng khác với các xe bọc thép Austin được sản xuất ở Anh cho quân đội Nga trong giai đoạn 1914-1917.Austin-Kegresse là một ô tô bán bọc thép. Đây là mẫu nối tiếp đầu tiên của một chiếc xe chiến đấu nửa bọc thép. Dự án này được thiết kế trong khoảng 1916-1917 trên cơ sở chiếc xe bọc thép Austin-Putilovets.Xe bọc thép hạng nhẹ Armstrong Whitworth được thiết kế bởi nhà sản xuất Armstrong Whitworth của Anh. Ban đầu xe dựa trên khung gầm mẫu xe tải của công ty Charles Jarrott and Willian Letts của Anh nhưng sau đó thay đổi sang khung gầm xe Fiat.40 chiếc xe loại này đã được chuyển giao cho Đế quốc Nga trong năm 1916-1917 và được người Nga sửa đổi lại. Thật không may, không còn một chiếc xe nào kiểu này được bảo tồn cho đến ngày nay.Xe bọc thép Poplavko hay còn được gọi là Wizard. Nó được thiết kế để đưa đạn dược, nhiên liệu đến chiến trường và kéo những xe bọc thép bị hư hỏng từ chiến trường về xưởng sửa chữa. Tổng số đã có 30 chiếc xe kiểu này được chế tạo.Xe bọc thép súng máy hạng nhẹ Sheffield-Simplex được thiết kế bởi công ty Sheffield-Simplex của Anh.
So với các nước khác, Đế quốc Nga là nước đầu tiên trên thế giới đưa xe bọc thép vào phục vụ quân sự. Điều này xảy ra vào năm 1908 khi quân đội Nga hoàng nhận được 10 ô tô bọc thép được chế tạo bởi công ty Charron của Pháp. Trong ảnh là một chiếc ô tô bọc thép Nakazhidze – Charron.
Đây là xe bọc thép hạng nhẹ mang tên Mgebrov-Renault do tập đoàn Renault của Pháp chế tạo. Nga đã nhận được 40 xe loại này. Chiếc xe có áo giáp hoàn hảo để thực hiện chức năng hỗ trợ chiến đấu.
Chiếc Russo-Balt Type C, một chiếc xe nhận được những phản hồi tích cực từ những binh sỹ, tuy nhiên sự phát triển của thiết giáp trước chiến tranh đã chấm dứt tại đó. Một trong những lý do chính của điều đó là do cái chết bi thảm của M. Nakashidze vào năm 1906. Vì vậy vào lúc bắt đầu của Thế chiến thứ nhất, Nga chỉ có một đơn vị xe bọc thép chiến đấu – là đại đội ô tô vũ trang đầu tiên mà chủ yếu là sử dụng loại xe Russo – Balt Type C.
Loại xe này là chiếc xe bọc thép đầu tiên được đưa vào phục vụ trong lực lượng quân đội của Đế quốc Nga. Nó được thiết kế vào đầu Thế chiến I trên cơ sở khung gầm của chiếc S 24/40 của công ty Russo-Balt. Nói chung, 8 chiếc xe đã được chế tạo vào năm 1914 và đã được sử dụng trong các trận đánh.
Chiếc Fiat-Izhora là một xe bọc thép vũ trang với súng máy hạng nhẹ của Đế quốc Nga và sau này được Hồng quân tiếp tục sử dụng một thời gian. Nó được thiết kế trên cơ sở khung gầm của chiếc xe Fiat của Italia sản xuất theo giấy phép của Mỹ. Việc sản xuất hàng loạt chiếc xe này được bắt đầu sau cuộc Cách mạng tháng Hai. Trong 2 năm 1917-1918 đã có 80 xe được sản xuất.
Garford-Putilov là chiếc xe bọc thép hạng nặng được trang bị súng máy và một khẩu pháo. Nó được thiết kế vào đầu Thế chiến I với khung gầm của chiếc xe tải Garford của Mỹ. Xe Garford là một cỗ xe khá mạnh mẽ và đáng tin cậy vào thời gian đó. Trong giai đoạn 1915-1916, đã có 48 xe được sản xuất.
Còn đây là chiếc Ostin-Putilovets, một xe bọc thép của Đế quốc Nga trên cơ sở khung gầm chiếc xe tải sản xuất bởi công ty Austin của Anh. Nhưng nó cũng khác với các xe bọc thép Austin được sản xuất ở Anh cho quân đội Nga trong giai đoạn 1914-1917.
Austin-Kegresse là một ô tô bán bọc thép. Đây là mẫu nối tiếp đầu tiên của một chiếc xe chiến đấu nửa bọc thép. Dự án này được thiết kế trong khoảng 1916-1917 trên cơ sở chiếc xe bọc thép Austin-Putilovets.
Xe bọc thép hạng nhẹ Armstrong Whitworth được thiết kế bởi nhà sản xuất Armstrong Whitworth của Anh. Ban đầu xe dựa trên khung gầm mẫu xe tải của công ty Charles Jarrott and Willian Letts của Anh nhưng sau đó thay đổi sang khung gầm xe Fiat.
40 chiếc xe loại này đã được chuyển giao cho Đế quốc Nga trong năm 1916-1917 và được người Nga sửa đổi lại. Thật không may, không còn một chiếc xe nào kiểu này được bảo tồn cho đến ngày nay.
Xe bọc thép Poplavko hay còn được gọi là Wizard. Nó được thiết kế để đưa đạn dược, nhiên liệu đến chiến trường và kéo những xe bọc thép bị hư hỏng từ chiến trường về xưởng sửa chữa. Tổng số đã có 30 chiếc xe kiểu này được chế tạo.
Xe bọc thép súng máy hạng nhẹ Sheffield-Simplex được thiết kế bởi công ty Sheffield-Simplex của Anh.