Một số chiếc máy bay có tên Tupolev có tuổi đời hơn 90, do công ty quốc
phòng có trụ sở tại Basmanny sản xuất. Đây là bảo tàng đầu tiên trên thế giới và cuối cùng của chính quyền Liên Xô
trưng bày máy bay chở khách siêu âm Tu-144. Máy bay Tu-144 đầu tiên cất cánh vào ngày 31/12/1968. Sau khi gặp tai nạn, chiếc máy bay Tu-144 này được trưng bày tại triển
lãm hàng không Paris năm 1973.Loại máy bay này không phổ biến thời đó vì giá sản phẩm cao và khởi động chậm. Dòng chữ CCCP vẫn còn nguyên trên thân máy bay, gợi nhớ đến
nước Nga thời Liên Xô hào hùng. Loại máy bay Tupolev Tu-144 chỉ được sản xuất 16 chiếc và hiện chỉ còn 7
chiếc tại các bảo tàng trên khắp nước Nga. Đây là một máy bay có hai tầng cánh do Nga chế tạo. Nhiếp ảnh gia Alexio Marziano chia sẻ: "Tôi không biết tại sao khi đi bộ
trong nghĩa trang máy bay khổng lồ, tôi lại có cảm giác như lạc vào thế giới diệu kỳ của khủng long bạo chúa”. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, máy bay này được
đưa đến các bảo tàng hàng không. Đây là một trong những máy bay to nhất tại bảo tàng hàng không ở
thành phố Ulyanovsk. Tuyết trắng phủ một lớp dày lên bề mặt máy bay. Một động cơ máy bay được trưng bày tại bảo tàng. Khi không còn làm việc được nữa, chúng được người Nga bảo quản để
tưởng nhớ đến một thời kỳ huy hoàng trước đây. 9.000 máy bay là minh chứng cho một thời kỳ lịch sử đã qua của
nước Nga thời Liên Xô.
Một số chiếc máy bay có tên Tupolev có tuổi đời hơn 90, do công ty quốc
phòng có trụ sở tại Basmanny sản xuất.
Đây là bảo tàng đầu tiên trên thế giới và cuối cùng của chính quyền Liên Xô
trưng bày máy bay chở khách siêu âm Tu-144.
Máy bay Tu-144 đầu tiên cất cánh vào ngày 31/12/1968.
Sau khi gặp tai nạn, chiếc máy bay Tu-144 này được trưng bày tại triển
lãm hàng không Paris năm 1973.
Loại máy bay này không phổ biến thời đó vì giá sản phẩm cao và khởi động chậm.
Dòng chữ CCCP vẫn còn nguyên trên thân máy bay, gợi nhớ đến
nước Nga thời Liên Xô hào hùng.
Loại máy bay Tupolev Tu-144 chỉ được sản xuất 16 chiếc và hiện chỉ còn 7
chiếc tại các bảo tàng trên khắp nước Nga.
Đây là một máy bay có hai tầng cánh do Nga chế tạo.
Nhiếp ảnh gia Alexio Marziano chia sẻ: "Tôi không biết tại sao khi đi bộ
trong nghĩa trang máy bay khổng lồ, tôi lại có cảm giác như lạc vào thế giới diệu kỳ của khủng long bạo chúa”.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, máy bay này được
đưa đến các bảo tàng hàng không.
Đây là một trong những máy bay to nhất tại bảo tàng hàng không ở
thành phố Ulyanovsk.
Tuyết trắng phủ một lớp dày lên bề mặt máy bay.
Một động cơ máy bay được trưng bày tại bảo tàng.
Khi không còn làm việc được nữa, chúng được người Nga bảo quản để
tưởng nhớ đến một thời kỳ huy hoàng trước đây.
9.000 máy bay là minh chứng cho một thời kỳ lịch sử đã qua của
nước Nga thời Liên Xô.