Tiêm kích tàng hình MiG-1.44 là kết quả của chương trình phát triển "Máy bay tiêm kích tiền tuyến đa năng-MFI) của Cục thiết kế OKB MiG nhằm cạnh cạnh tranh với loại F-22 Raptor của Mỹ.Tuy nhiên, tiêm kích MiG-1.44 đã bị thất bại trước “đồng hương” Sukhoi PAK FA (mà sau này chính là nguyên mẫu Sukhoi T-50 đang thử nghiệm) trong cuộc cạnh tranh trở thành chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 cho Không quân Nga. Một trong những nguyên do khiến MiG-1.44 bị loại được cho là giá thành quá cao. Có lẽ các nhà thiết kế MiG đã bỏ quên mất một trong ưu điểm của máy bay huyền thoại MiG là giá rẻ.MiG-1.44 còn có nhiều tên gọi khác MiG-MFI, MiG-39 hay thậm chí là MiG-41 dù cách gọi này không chính thức, NATO định danh cho nó là Flatpack.MiG-1.44 được trang bị hai động cơ phản lực tuốc bin cánh quạt phụ trội Lyulka AL-41F có buồng đốt lần hai, khả năng điều chỉnh hướng luồng khí phụt, mỗi chiếc tạo ra 175 kN (39.340 lbf) lực đẩy. Ảnh cận cảnh hai cửa hút không khí cho động cơ AL-41F đặt dưới bụng máy bay.Chiếc máy bay nặng 35 tấn này trên lý thuyết có thể đạt tốc độ tối đa Mach 2.6 ở độ cao thích hợp, và có khả năng bay siêu âm trong thời gian dài.Máy bay tiêm kích MiG-1.44 được thiết kế với hai cánh mũi nhỏ nằm phía trước cánh chính có thể di chuyển theo hướng lên xuống.Cận cảnh một trong hai cánh mũi nhỏ của MiG-1.44.Hệ thống điện tử trên chiếc 1.44 được coi là ưu việt theo những tiêu chuẩn phương tây: buồng lái kính, radar xung Doppler với một ăngten quét mảng pha điện tử quét bị động. Hệ thống radar được kết nối với hệ thống điều khiển hỏa lực cho phép chiếc máy bay giao chiến với hai mươi mục tiêu riêng biệt cùng lúc. Có tin cho rằng hệ thống radar cũng cho phép 1.44 có khả năng chiến đấu tương tự chiếc F-22 ở khoảng cách ngoài tầm quan sát (BVR).Cận cảnh buồng lái một chỗ ngồi của MiG-1.44.Các tính năng điều khiển và thao diễn của chiếc 1.44 được ước tính ngang hàng với chiếc F-22 Raptor, bởi vì chiếc máy bay này có khả năng điều chỉnh "hướng luồng khí phụt", hệ thống điều khiển bay fly-by-wire và hai động cơ mạnh mẽ. Mọi người tin rằng 1.44 là máy bay thí nghiệm kỹ thuật tàng hình plasma của Nga cho phép máy bay có khả năng tàng hình mà không làm ảnh hưởng tới hình dạng bên ngoài.Vì dự án bị đình chỉ trong giai đoạn phát triển nên người ta không rõ tải trọng vũ khí của MiG-1.44 là bao nhiêu. Các tài liệu ít ỏi cho biết, nó được trang bị một khẩu pháo GSh-301 cỡ 30mm, có thể mang tên lửa đối không R-73, R-77 và bom - tên lửa dẫn đường.
Tiêm kích tàng hình MiG-1.44 là kết quả của chương trình phát triển "Máy bay tiêm kích tiền tuyến đa năng-MFI) của Cục thiết kế OKB MiG nhằm cạnh cạnh tranh với loại F-22 Raptor của Mỹ.
Tuy nhiên, tiêm kích MiG-1.44 đã bị thất bại trước “đồng hương” Sukhoi PAK FA (mà sau này chính là nguyên mẫu Sukhoi T-50 đang thử nghiệm) trong cuộc cạnh tranh trở thành chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 cho Không quân Nga. Một trong những nguyên do khiến MiG-1.44 bị loại được cho là giá thành quá cao. Có lẽ các nhà thiết kế MiG đã bỏ quên mất một trong ưu điểm của máy bay huyền thoại MiG là giá rẻ.
MiG-1.44 còn có nhiều tên gọi khác MiG-MFI, MiG-39 hay thậm chí là MiG-41 dù cách gọi này không chính thức, NATO định danh cho nó là Flatpack.
MiG-1.44 được trang bị hai động cơ phản lực tuốc bin cánh quạt phụ trội Lyulka AL-41F có buồng đốt lần hai, khả năng điều chỉnh hướng luồng khí phụt, mỗi chiếc tạo ra 175 kN (39.340 lbf) lực đẩy. Ảnh cận cảnh hai cửa hút không khí cho động cơ AL-41F đặt dưới bụng máy bay.
Chiếc máy bay nặng 35 tấn này trên lý thuyết có thể đạt tốc độ tối đa Mach 2.6 ở độ cao thích hợp, và có khả năng bay siêu âm trong thời gian dài.
Máy bay tiêm kích MiG-1.44 được thiết kế với hai cánh mũi nhỏ nằm phía trước cánh chính có thể di chuyển theo hướng lên xuống.
Cận cảnh một trong hai cánh mũi nhỏ của MiG-1.44.
Hệ thống điện tử trên chiếc 1.44 được coi là ưu việt theo những tiêu chuẩn phương tây: buồng lái kính, radar xung Doppler với một ăngten quét mảng pha điện tử quét bị động. Hệ thống radar được kết nối với hệ thống điều khiển hỏa lực cho phép chiếc máy bay giao chiến với hai mươi mục tiêu riêng biệt cùng lúc. Có tin cho rằng hệ thống radar cũng cho phép 1.44 có khả năng chiến đấu tương tự chiếc F-22 ở khoảng cách ngoài tầm quan sát (BVR).
Cận cảnh buồng lái một chỗ ngồi của MiG-1.44.
Các tính năng điều khiển và thao diễn của chiếc 1.44 được ước tính ngang hàng với chiếc F-22 Raptor, bởi vì chiếc máy bay này có khả năng điều chỉnh "hướng luồng khí phụt", hệ thống điều khiển bay fly-by-wire và hai động cơ mạnh mẽ. Mọi người tin rằng 1.44 là máy bay thí nghiệm kỹ thuật tàng hình plasma của Nga cho phép máy bay có khả năng tàng hình mà không làm ảnh hưởng tới hình dạng bên ngoài.
Vì dự án bị đình chỉ trong giai đoạn phát triển nên người ta không rõ tải trọng vũ khí của MiG-1.44 là bao nhiêu. Các tài liệu ít ỏi cho biết, nó được trang bị một khẩu pháo GSh-301 cỡ 30mm, có thể mang tên lửa đối không R-73, R-77 và bom - tên lửa dẫn đường.