Trong khuôn khổ Festival Không quân Trung Quốc, hàng chục nghìn khách thăm quan đã được tận mắt các cỗ máy bay ném bom H-6 - vũ khí chủ lực của không quân chiến lược Trung Quốc tại căn cứ ở thành phố Trường Xuân, Đông bắc tỉnh Cát Lâm.Các phóng viên Trung Quốc đã được phép chụp cận cảnh nhất máy bay ném bom H-6. Ảnh chụp từ phía sau về hướng ống xả hai động cơ phản lực WP8 trên máy bay ném bom H-6. Loại máy bay này được thiết kế trên cơ sở mẫu Tu-16 của Liên Xô (cũ), tốc độ bay chỉ đạt 1.050km/h, tầm bay 6.000km nhưng bán kính chiến đấu chỉ đạt 1.800km.Cận cảnh buồng lái máy bay ném bom H-6.Cận cảnh ụ pháo đuôi trang bị pháo 23mm (sao chép mẫu NR-23 Liên Xô) trên máy bay ném bom H-6.Trên các máy bay H-6 thì ụ pháo này vẫn cần một hạ sĩ quan điều khiển bắn. Nó có tác dụng đối phó với máy bay tiêm kích địch theo đuôi. Dẫu vậy, trong chiến tranh hiện đại, với tên lửa đối không tầm nhiệt 10-20km hoặc dẫn radar 70-100km thì ụ pháo này không có nhiều ý nghĩa.Ở trước mũi máy bay được phủ kính cho thấy đây là phiên bản H-6 cũ, không phải loại H-6K hiện đại nhất dòng H-6 của Trung Quốc.Hiện Trung Quốc được cho là có trong biên chế 170 máy bay ném bom H-6 được phân bổ cho không quân (gồm 140 chiếc) và hải quân (30 chiếc). Ngoài ra còn có khoảng 10 chiếc H-6U làm nhiệm vụ bay tiếp nhiên liệu cho tiêm kích J-10, J-8II.Vì nương theo thiết kế cũ của Liên Xô nên tải trọng của máy bay H-6 không mấy ấn tượng. Nó chỉ có thể mang 9 tấn bom các loại hoặc 2-6 tên lửa hành trình không đối đất/chống hạm trên cánh máy bay. Ảnh toàn cảnh máy bay H-6 trưng bày tại căn cứ ở Trường Xuân.
Trong khuôn khổ Festival Không quân Trung Quốc, hàng chục nghìn khách thăm quan đã được tận mắt các cỗ máy bay ném bom H-6 - vũ khí chủ lực của không quân chiến lược Trung Quốc tại căn cứ ở thành phố Trường Xuân, Đông bắc tỉnh Cát Lâm.
Các phóng viên Trung Quốc đã được phép chụp cận cảnh nhất máy bay ném bom H-6. Ảnh chụp từ phía sau về hướng ống xả hai động cơ phản lực WP8 trên máy bay ném bom H-6. Loại máy bay này được thiết kế trên cơ sở mẫu Tu-16 của Liên Xô (cũ), tốc độ bay chỉ đạt 1.050km/h, tầm bay 6.000km nhưng bán kính chiến đấu chỉ đạt 1.800km.
Cận cảnh buồng lái máy bay ném bom H-6.
Cận cảnh ụ pháo đuôi trang bị pháo 23mm (sao chép mẫu NR-23 Liên Xô) trên máy bay ném bom H-6.
Trên các máy bay H-6 thì ụ pháo này vẫn cần một hạ sĩ quan điều khiển bắn. Nó có tác dụng đối phó với máy bay tiêm kích địch theo đuôi. Dẫu vậy, trong chiến tranh hiện đại, với tên lửa đối không tầm nhiệt 10-20km hoặc dẫn radar 70-100km thì ụ pháo này không có nhiều ý nghĩa.
Ở trước mũi máy bay được phủ kính cho thấy đây là phiên bản H-6 cũ, không phải loại H-6K hiện đại nhất dòng H-6 của Trung Quốc.
Hiện Trung Quốc được cho là có trong biên chế 170 máy bay ném bom H-6 được phân bổ cho không quân (gồm 140 chiếc) và hải quân (30 chiếc). Ngoài ra còn có khoảng 10 chiếc H-6U làm nhiệm vụ bay tiếp nhiên liệu cho tiêm kích J-10, J-8II.
Vì nương theo thiết kế cũ của Liên Xô nên tải trọng của máy bay H-6 không mấy ấn tượng. Nó chỉ có thể mang 9 tấn bom các loại hoặc 2-6 tên lửa hành trình không đối đất/chống hạm trên cánh máy bay. Ảnh toàn cảnh máy bay H-6 trưng bày tại căn cứ ở Trường Xuân.