Báo mạng Sina (Trung Quốc) mới đây đăng tải loạt ảnh xe chiến đấu đổ bộ đường không ZLC-2000 phô diễn khả năng cơ động, hỏa lực mạnh mẽ. Ảnh: ZLC-2000 như bay lên sau khi vượt qua một con dốc.ZLC-2000 là phương tiện chiến đấu đổ bộ chủ lực của lực lượng lính dù Trung Quốc, được biên chế từ năm 2003.Mặc dù được phát triển ở Trung Quốc, nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng đây là bản sao chép mẫu xe đổ bộ đường không BMD-3 do Nga phát triển.Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, ZLC-2000 có những cải tiến tốt hơn cả BMD-3. Trong đổ bộ từ máy bay vận tải, kíp lái ZLC-2000 có thể ngồi thoải mái trong xe từ khi “nhảy” tới khi tiếp đất, trong khi dòng BMD của Nga, kíp lái hầu như phải nhảy riêng với xe.ZLC-2000 có trọng lượng khoảng 8 tấn, trang bị động cơ diesel không rõ mã lực nhưng cho tốc độ đến 68km/h, tầm hoạt động 600km.ZLC-2000 được trang bị tháp pháo một người điều khiển.Tháp pháo của xe bọc thép ZLC-2000 trang bị khẩu pháo 25mm thay vì cỡ 30mm 2A42 như BMD-2/3.Cũng như dòng xe Nga, ZLC-2000 chỉ sở hữu bộ giáp thép rất mỏng để giảm trọng lượng nhằm đưa lên máy bay vận tải không vận tới bãi đổ bộ. Điều đó khiến ZLC-2000 dễ bị tổn thương trước các vũ khí chống tăng.Kíp vận hành gồm 3 người và có thể chở thêm được 4 binh sĩ.Bên trong tháp pháo một người điều khiển của ZLC-2000, pháo 25mm đạt tốc độ bắn 200 phát/phút.Xạ thủ ZLC-2000.Ngoài pháo 25mm, tháp pháo của ZLC-2000 còn trang bị bệ phóng cho tên lửa chống tăng HJ-73C (tối đa 3 viên trong kho đạn).
Báo mạng Sina (Trung Quốc) mới đây đăng tải loạt ảnh xe chiến đấu đổ bộ đường không ZLC-2000 phô diễn khả năng cơ động, hỏa lực mạnh mẽ. Ảnh: ZLC-2000 như bay lên sau khi vượt qua một con dốc.
ZLC-2000 là phương tiện chiến đấu đổ bộ chủ lực của lực lượng lính dù Trung Quốc, được biên chế từ năm 2003.
Mặc dù được phát triển ở Trung Quốc, nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng đây là bản sao chép mẫu xe đổ bộ đường không BMD-3 do Nga phát triển.
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, ZLC-2000 có những cải tiến tốt hơn cả BMD-3. Trong đổ bộ từ máy bay vận tải, kíp lái ZLC-2000 có thể ngồi thoải mái trong xe từ khi “nhảy” tới khi tiếp đất, trong khi dòng BMD của Nga, kíp lái hầu như phải nhảy riêng với xe.
ZLC-2000 có trọng lượng khoảng 8 tấn, trang bị động cơ diesel không rõ mã lực nhưng cho tốc độ đến 68km/h, tầm hoạt động 600km.
ZLC-2000 được trang bị tháp pháo một người điều khiển.
Tháp pháo của xe bọc thép ZLC-2000 trang bị khẩu pháo 25mm thay vì cỡ 30mm 2A42 như BMD-2/3.
Cũng như dòng xe Nga, ZLC-2000 chỉ sở hữu bộ giáp thép rất mỏng để giảm trọng lượng nhằm đưa lên máy bay vận tải không vận tới bãi đổ bộ. Điều đó khiến ZLC-2000 dễ bị tổn thương trước các vũ khí chống tăng.
Kíp vận hành gồm 3 người và có thể chở thêm được 4 binh sĩ.
Bên trong tháp pháo một người điều khiển của ZLC-2000, pháo 25mm đạt tốc độ bắn 200 phát/phút.
Xạ thủ ZLC-2000.
Ngoài pháo 25mm, tháp pháo của ZLC-2000 còn trang bị bệ phóng cho tên lửa chống tăng HJ-73C (tối đa 3 viên trong kho đạn).