Việc lắp ráp máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 Sơn Ưng đang được thực hiện tại nhà máy của Công ty Công nghiệp Hàng không Quý Châu.JJ-9 Sơn Ưng là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu tiên tiến được phát triển nhằm thay thế mẫu JJ-7 đã lỗi thời đang hoạt động trong Không quân và Hải quân Trung Quốc. Nguyên mẫu đầu tiên thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào ngày 13/12/2003.Máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 được phát triển dựa trên mẫu JJ-7 với nhiều điểm cải tiến mới. Nó có chiều dài 14,55m, sải cánh 8,32m, cao 4,10m, trọng lượng cất cánh tối đa 9,8 tấn.So với nguyên mẫu được trình diễn trước đây thì mẫu sản xuất loạt được cải tiến đáng kể ở phần cửa hút không khí - dùng kiểu cửa hút không khí DSI (khuếch tán siêu âm) với nhiều điểm ưu việt hơn.Trước đây, JJ-9 Sơn Ưng sử dụng kiểu cửa hút không khí khác.Máy bay huấn luyện sơ cấp JJ-9 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực có đốt phụ WP-3F cho tốc độ siêu âm Mach 1,5, tầm bay 1.600km. Trong ảnh là phần cánh và bánh đáp của JJ-9 đang được chuyển tới khu vực lắp ráp hoàn chỉnh.Đã có thời điểm JJ-9 dường như không nhận được sự quan tâm từ Quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên, với các hình ảnh này có thể cho thấy máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 Sơn Ưng đã được chấp thuận phục vụ rộng rãi.
Việc lắp ráp máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 Sơn Ưng đang được thực hiện tại nhà máy của Công ty Công nghiệp Hàng không Quý Châu.
JJ-9 Sơn Ưng là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu tiên tiến được phát triển nhằm thay thế mẫu JJ-7 đã lỗi thời đang hoạt động trong Không quân và Hải quân Trung Quốc. Nguyên mẫu đầu tiên thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào ngày 13/12/2003.
Máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 được phát triển dựa trên mẫu JJ-7 với nhiều điểm cải tiến mới. Nó có chiều dài 14,55m, sải cánh 8,32m, cao 4,10m, trọng lượng cất cánh tối đa 9,8 tấn.
So với nguyên mẫu được trình diễn trước đây thì mẫu sản xuất loạt được cải tiến đáng kể ở phần cửa hút không khí - dùng kiểu cửa hút không khí DSI (khuếch tán siêu âm) với nhiều điểm ưu việt hơn.
Trước đây, JJ-9 Sơn Ưng sử dụng kiểu cửa hút không khí khác.
Máy bay huấn luyện sơ cấp JJ-9 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực có đốt phụ WP-3F cho tốc độ siêu âm Mach 1,5, tầm bay 1.600km. Trong ảnh là phần cánh và bánh đáp của JJ-9 đang được chuyển tới khu vực lắp ráp hoàn chỉnh.
Đã có thời điểm JJ-9 dường như không nhận được sự quan tâm từ Quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên, với các hình ảnh này có thể cho thấy máy bay huấn luyện cao cấp JJ-9 Sơn Ưng đã được chấp thuận phục vụ rộng rãi.