Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Antony, ngày 12/8 nước này sẽ tiến hành hạ thủy tàu sân bay tự đóng đầu tiên mang tên INS Vikrant. Qua những bức ảnh được tiết lộ cho thấy, phần thân tàu sân bay đã thành hình, tuy nhiên nó vẫn còn thiếu phần mũi tàu và cũng là boong phóng máy bay. Ngoài ra, tháp chỉ huy của tàu vẫn chưa được lắp đặt. Việc đóng tàu INS Vikrant được ứng dụng công nghệ đóng theo kiểu module tiên tiến, theo đó sẽ có tổng cộng 874 blocks được chế tạo và ghép nối. Dường như khoảng nửa khối lượng công việc đã hoàn thành với phần thân tàu sân bay hoàn chỉnh. INS Vikrant có lượng giãn nước khoảng 40.000 tấn, dài 262m, rộng 60m, mớn nước 8,4m. Phần đuôi tàu cũng là phần cuối boong phóng máy bay vẫn chưa được lắp đặt. Hai phần hổng ở thân tàu có lẽ là nơi đặt hệ thống thang máy đưa máy bay từ trong nhà chứa lên boong phóng máy bay. Công nghệ hàng không ứng dụng trên INS Vikrant do Nga cung cấp nên tàu dùng kiểu boong phóng nhảy cầu. Trên mặt boong bố trí 2 đường băng cất cánh và đường hạ cánh với 3 cáp hãm đà. INS Vikrant có thể chở tối đa 30 máy bay gồm: 12 tiêm kích đa năng MiG-29K; 8 tiêm kích HAL Tejas Mark 2 (Ấn Độ tự chế tạo) và 10 trực thăng cảnh báo sớm Kamov Ka-31 hoặc trực thăng săn ngầm Westland Sea King. Hình ảnh vệ tinh chụp thân tàu INS Vikrant và nhà máy Cochin. Mô hình tàu sân bay INS Vikrant trưng bày tại triển lãm quốc phòng của Ấn Độ. Theo ông Antony, đến tháng 6/2014 mọi hạng mục trên tàu sân bay INS Vikrant sẽ được hoàn thành và bắt đầu thử nghiệm.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Antony, ngày 12/8 nước này sẽ tiến hành hạ thủy tàu sân bay tự đóng đầu tiên mang tên INS Vikrant. Qua những bức ảnh được tiết lộ cho thấy, phần thân tàu sân bay đã thành hình, tuy nhiên nó vẫn còn thiếu phần mũi tàu và cũng là boong phóng máy bay. Ngoài ra, tháp chỉ huy của tàu vẫn chưa được lắp đặt.
Việc đóng tàu INS Vikrant được ứng dụng công nghệ đóng theo kiểu module tiên tiến, theo đó sẽ có tổng cộng 874 blocks được chế tạo và ghép nối. Dường như khoảng nửa khối lượng công việc đã hoàn thành với phần thân tàu sân bay hoàn chỉnh.
INS Vikrant có lượng giãn nước khoảng 40.000 tấn, dài 262m, rộng 60m, mớn nước 8,4m.
Phần đuôi tàu cũng là phần cuối boong phóng máy bay vẫn chưa được lắp đặt. Hai phần hổng ở thân tàu có lẽ là nơi đặt hệ thống thang máy đưa máy bay từ trong nhà chứa lên boong phóng máy bay.
Công nghệ hàng không ứng dụng trên INS Vikrant do Nga cung cấp nên tàu dùng kiểu boong phóng nhảy cầu. Trên mặt boong bố trí 2 đường băng cất cánh và đường hạ cánh với 3 cáp hãm đà.
INS Vikrant có thể chở tối đa 30 máy bay gồm: 12 tiêm kích đa năng MiG-29K; 8 tiêm kích HAL Tejas Mark 2 (Ấn Độ tự chế tạo) và 10 trực thăng cảnh báo sớm Kamov Ka-31 hoặc trực thăng săn ngầm Westland Sea King.
Hình ảnh vệ tinh chụp thân tàu INS Vikrant và nhà máy Cochin.
Mô hình tàu sân bay INS Vikrant trưng bày tại triển lãm quốc phòng của Ấn Độ.
Theo ông Antony, đến tháng 6/2014 mọi hạng mục trên tàu sân bay INS Vikrant sẽ được hoàn thành và bắt đầu thử nghiệm.