Khác với nhiều dòng máy bay ném bom chiến thuật của Liên Xô trước đây, Su-34 được xem là một chuẩn mực mới trong thiết kế máy bay chiến đấu của Nga và một trong những sự thay đổi rõ nét nhất là thiết kế buồng lái đặc biệt của nó.Cùng kênh truyền hình nhà nước Russia 2 của Nga khám phá bên trong buồng lái máy bay ném bom Su-34 vốn được đánh giá là có thiết kế thoải mái nhất từ trước tới nay trong các dòng chiến đấu cơ. Thậm chí nó còn cho phép phi công ăn uống nhẹ hoặc đi vệ sinh ngay trên máy bay.Với nhiệm vụ tấn công mặt đất hoặc hỗ trợ hỏa lực trên không, các dòng máy bay ném bom chiến thuật của Nga đều có thiết kế hai chỗ ngồi và Su-34 cũng vậy. Nhưng nó cũng có một số điểm khác biệt, ví dụ như phi công Su-34 ra vào máy bay thông qua một cửa nhỏ dưới buồng lái ngay vị trí bánh đáp phía trước (Su-24 thì nắp kính như các tiêm kích).Không gian bên trong máy bay cũng khá thoải mái, vị trí phi công chính và phi công phụ được bố trí ngồi cạnh nhau, phi công cũng có thể đứng dậy di chuyển bên trong buồng lái.Kính buồng lái của Su-34 được cố định vào bên trong thân máy bay và nó chỉ có thể được mở ra trong trường hợp khẩn cấp giúp phi công thoát hiểm. Trong ảnh là cần lái ở vị trí ngồi của phi công chính trên Su-34.Cận cảnh buồng lái của Su-34 với thiết kế hiện đại hơn các dòng chiến đấu cơ của Liên Xô trước đây với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng với đó là hệ thống ghế phóng khẩn cấp NPP Zvezda K-36.Máy bay ném bom Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn và nó có thể mang theo 12 tấn vũ khí các loại từ bom thông dụng cho tới vũ khí dẫn đường chính xác.Hình ảnh bên trong buồng lái Su-34 khi nó hoạt động, ta có thể dễ dàng nhận thấy không gian dư ra phía sau vị trí phi công dư ra khá rộng.Còn đây là hình ảnh nhìn ra từ vị trí ngồi của các phi công. Với hai động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 có công suất 29.762 lbf mỗi chiếc Su-34 có vận tốc di chuyển cực đại lên đến gần 2.000km/h.Su-34 được cả thế giới biết tới nhiều hơn thông quá chiến dịch quân sự chống khủng bố của Nga tại Syria khi nó đóng vai trò vừa là tiêm kích bom lẫn tiêm kích đánh chặn sau sự kiện Su-24.Trong phóng sự do Russia 2 thực hiện một chiếc Su-34 còn thực hiện bài bay không chiến với một chiếc Su-27 khác điều này có nghĩa nó vẫn có thể đóng vai trò như một chiếc tiêm kích thực thụ.Bên cạnh các loại vũ khí tấn công mặt đất Su-34 cũng có thể được trang bị các loại tên lửa không đối không như R-73, R-77 hay thậm chí cả tên lửa chống hạm Kh-35.Chiếc Su-27 tham gia huấn luyện không chiến với Su-34 sau khi kết thúc buổi huấn luyện.Hiện tại Không quân Nga có khoảng 84 chiếc Su-34 và con số này có thể sẽ tăng lên hơn 100 chiếc trong thời gian sắp tới, bên cạnh đó Nga cũng đã kiếm được hợp đồng xuất khẩu Su-34 đầu tiên cho Algeria.
Khác với nhiều dòng máy bay ném bom chiến thuật của Liên Xô trước đây, Su-34 được xem là một chuẩn mực mới trong thiết kế máy bay chiến đấu của Nga và một trong những sự thay đổi rõ nét nhất là thiết kế buồng lái đặc biệt của nó.
Cùng kênh truyền hình nhà nước Russia 2 của Nga khám phá bên trong buồng lái máy bay ném bom Su-34 vốn được đánh giá là có thiết kế thoải mái nhất từ trước tới nay trong các dòng chiến đấu cơ. Thậm chí nó còn cho phép phi công ăn uống nhẹ hoặc đi vệ sinh ngay trên máy bay.
Với nhiệm vụ tấn công mặt đất hoặc hỗ trợ hỏa lực trên không, các dòng máy bay ném bom chiến thuật của Nga đều có thiết kế hai chỗ ngồi và Su-34 cũng vậy. Nhưng nó cũng có một số điểm khác biệt, ví dụ như phi công Su-34 ra vào máy bay thông qua một cửa nhỏ dưới buồng lái ngay vị trí bánh đáp phía trước (Su-24 thì nắp kính như các tiêm kích).
Không gian bên trong máy bay cũng khá thoải mái, vị trí phi công chính và phi công phụ được bố trí ngồi cạnh nhau, phi công cũng có thể đứng dậy di chuyển bên trong buồng lái.
Kính buồng lái của Su-34 được cố định vào bên trong thân máy bay và nó chỉ có thể được mở ra trong trường hợp khẩn cấp giúp phi công thoát hiểm. Trong ảnh là cần lái ở vị trí ngồi của phi công chính trên Su-34.
Cận cảnh buồng lái của Su-34 với thiết kế hiện đại hơn các dòng chiến đấu cơ của Liên Xô trước đây với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng cùng với đó là hệ thống ghế phóng khẩn cấp NPP Zvezda K-36.
Máy bay ném bom Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn và nó có thể mang theo 12 tấn vũ khí các loại từ bom thông dụng cho tới vũ khí dẫn đường chính xác.
Hình ảnh bên trong buồng lái Su-34 khi nó hoạt động, ta có thể dễ dàng nhận thấy không gian dư ra phía sau vị trí phi công dư ra khá rộng.
Còn đây là hình ảnh nhìn ra từ vị trí ngồi của các phi công. Với hai động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 có công suất 29.762 lbf mỗi chiếc Su-34 có vận tốc di chuyển cực đại lên đến gần 2.000km/h.
Su-34 được cả thế giới biết tới nhiều hơn thông quá chiến dịch quân sự chống khủng bố của Nga tại Syria khi nó đóng vai trò vừa là tiêm kích bom lẫn tiêm kích đánh chặn sau sự kiện Su-24.
Trong phóng sự do Russia 2 thực hiện một chiếc Su-34 còn thực hiện bài bay không chiến với một chiếc Su-27 khác điều này có nghĩa nó vẫn có thể đóng vai trò như một chiếc tiêm kích thực thụ.
Bên cạnh các loại vũ khí tấn công mặt đất Su-34 cũng có thể được trang bị các loại tên lửa không đối không như R-73, R-77 hay thậm chí cả tên lửa chống hạm Kh-35.
Chiếc Su-27 tham gia huấn luyện không chiến với Su-34 sau khi kết thúc buổi huấn luyện.
Hiện tại Không quân Nga có khoảng 84 chiếc Su-34 và con số này có thể sẽ tăng lên hơn 100 chiếc trong thời gian sắp tới, bên cạnh đó Nga cũng đã kiếm được hợp đồng xuất khẩu Su-34 đầu tiên cho Algeria.