Mặc dù được giới thiệu lần đầu tiên từ năm 2004 nhưng phải mất nhiều năm sau đó mẫu thủy phi cơ Burevestnik-24 mới được một số công ty ở Nga đưa vào vận hành cho hoạt động vận chuyển đường không gồm người và hàng hóa đến các vùng cực xa xôi của nước Nga.Burevestnik-24 sở hữu thiết kế đặc trưng gần giống như các loại thủy phi cơ phổ biến trên thế giới. Ngoài trừ việc hai phần đầu cánh máy bay được thiết kế gập xuống cùng với đó là hai động cơ cánh quạt cỡ lớn được bố trí sát phần thân máy bay. Trong ảnh là một trong những động cơ cánh quạt của Burevestnik-24.Khoang lái của Burevestnik-24 có thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên nó lại được trang bị hệ thống định vị vệ tinh với một màn hình hiển thị. Hệ thống này sẽ giúp phi công dễ dàng xác định phương hướng ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.Điểm đặc biệt nữa của Burevestnik-24 là ngoài khả năng cất hạ cánh trên mặt nước nó còn có thể cất hạ cánh trên băng tuyết với bộ càng đáp đặc biệt có thể hoạt động trên cả mặt nước lẫn mặt băng.Thủy phi cơ Burevestnik-24 được trang bị hai động cơ cánh quạt AviaSmart B-V12K có công suất 412 mã lực cho mỗi động cơ với vận tốc bay tối đa 240km/ trên không và 120km/h khi trên mặt nước.Do được thiết kế cho nhiệm vụ vận tải đường không nên Burevestnik-24 có thể chở theo tối đa 24 hành khách hay 3,5 tấn hàng hóa cùng phi hành đoàn gồm 3 người với tầm hoạt động lên tới hơn 2.000km.Bên cạnh đó phần thân của Burevestnik-24 được làm bằng vật liệu composite siêu nhẹ giúp máy bay hoạt động hiệu quả hơn ở các khu vực có địa hình hạn chế.Trong ảnh là một chiếc Burevestnik-24 cất cánh ở một đường băng dã chiến trên địa hình tuyết ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga.
Mặc dù được giới thiệu lần đầu tiên từ năm 2004 nhưng phải mất nhiều năm sau đó mẫu thủy phi cơ Burevestnik-24 mới được một số công ty ở Nga đưa vào vận hành cho hoạt động vận chuyển đường không gồm người và hàng hóa đến các vùng cực xa xôi của nước Nga.
Burevestnik-24 sở hữu thiết kế đặc trưng gần giống như các loại thủy phi cơ phổ biến trên thế giới. Ngoài trừ việc hai phần đầu cánh máy bay được thiết kế gập xuống cùng với đó là hai động cơ cánh quạt cỡ lớn được bố trí sát phần thân máy bay. Trong ảnh là một trong những động cơ cánh quạt của Burevestnik-24.
Khoang lái của Burevestnik-24 có thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên nó lại được trang bị hệ thống định vị vệ tinh với một màn hình hiển thị. Hệ thống này sẽ giúp phi công dễ dàng xác định phương hướng ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Điểm đặc biệt nữa của Burevestnik-24 là ngoài khả năng cất hạ cánh trên mặt nước nó còn có thể cất hạ cánh trên băng tuyết với bộ càng đáp đặc biệt có thể hoạt động trên cả mặt nước lẫn mặt băng.
Thủy phi cơ Burevestnik-24 được trang bị hai động cơ cánh quạt AviaSmart B-V12K có công suất 412 mã lực cho mỗi động cơ với vận tốc bay tối đa 240km/ trên không và 120km/h khi trên mặt nước.
Do được thiết kế cho nhiệm vụ vận tải đường không nên Burevestnik-24 có thể chở theo tối đa 24 hành khách hay 3,5 tấn hàng hóa cùng phi hành đoàn gồm 3 người với tầm hoạt động lên tới hơn 2.000km.
Bên cạnh đó phần thân của Burevestnik-24 được làm bằng vật liệu composite siêu nhẹ giúp máy bay hoạt động hiệu quả hơn ở các khu vực có địa hình hạn chế.
Trong ảnh là một chiếc Burevestnik-24 cất cánh ở một đường băng dã chiến trên địa hình tuyết ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga.