Aviastar-SP là một trong những nhà máy chế tạo và bảo dưỡng máy bay lớn nhất của Nga có trụ sở chính tại Ulyanovsk. Đây cũng là nơi sản xuất những chiếc máy bay vận tải Il-476 thế hệ mới cho Quân đội Nga và cũng như các máy bay chở khách thương mại Tu-204. Tổ hợp công nghiệp hàng không tại Ulyanovsk được Liên Xô thành lập từ năm 1976 và hoạt động cho tới tận ngày nay.Toàn bộ khu sản xuất phức hợp của Aviastar-SP có thể tự sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc máy bay, tất nhiên có một số bộ phận do các công ty khác sản xuất điển hình như các dòng động cơ phản lực. Aviastar-SP cũng từng tham gia vào dây chuyền sản xuất siêu máy bay vận tải hạng nặng An-124 "Ruslan" với Antonov của Ukraine, tuy nhiên giờ đây Aviastar-SP chỉ còn thực hiện công việc bảo trì.Và để vận hành toàn bộ dây chuyền sản xuất máy bay tại Ulyanovsk Aviastar-SP cần tới hơn 10.000 công nhân và kỹ sư, họ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất hơn 400 bộ phận khác nhau của mỗi chiếc máy bay.Để làm được điều này, Aviastar-SP sở hữu một kho lưu trữ linh kiện và các thiết bị phục vụ công nghiệp hàng không lớn nhất thế giới. Trong ảnh là phần cánh đuôi của một chiếc máy bay sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh.Các dây chuyền sản xuất máy bay chính của Aviastar-SP hiện tại đều đang lắp ráp dòng máy bay vận tải quân sự Il-476. Trong năm 2015 nhà máy này cho đã bàn giao hai chiếc Il-476 cho Quân đội Nga còn chiếc thứ ba vẫn đang quá trình thử nghiệm.Hiện tại Aviastar-SP đang sản xuất cùng lúc khoảng 10 chiếc Il-476, bên cạnh đó nhà máy này còn sản xuất thêm một biến thể tiếp nhiên liệu trên không của Il-476 được định danh là IL-478.Quy trình giám sát chất lượng tại Aviastar-SP thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới và không chi tiết nào bị bỏ sót.Khu vực nhà xưởng của Aviastar-SP có diện tích khá lớn với đủ sức chứa 4 chiếc Tu-204 cùng một lúc với chiều cao của trần xưởng lên tới 36m.Kể từ năm 1990, Aviastar-SP bắt đầu sản xuất dòng máy bay chở khách thương mại Tu-204. Đây cũng là dòng máy bay thương mại đầu tiên của Nga có thể thực hiện chuyến bay đường dài mà không cần dừng lại tiếp nhiên liệu. Nó cũng được trang bị các động cơ phản lực PS-90A thế hệ mới giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi bay.Mỗi chiếc Tu-204 cần tới hàng km dây dẫn chạy dọc thân máy bay.Trong ảnh là hàng dài những chiếc An-124 "Ruslan" đang được bảo dưỡng tại Aviastar-SP.An-124 "Ruslan" có thể được xem là dòng máy bay vận tải hạng nặng thành công nhất từng được Antonov chế tạo. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 và hiện tại trên thế giới có hơn 20 chiếc An-124 "Ruslan" vẫn còn đang hoạt động.Trong ảnh là hai chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-476 và Il-76MD của Nga sau khi được bảo trì ở Aviastar-SP.Bên trong khoang chứa hàng của một chiếc Il-476. Khi cần thiết nó cũng có thể được chuyển đổi lại thành máy bay vận tải quân sự cho các đơn vị đổ bộ đường không Nga.Một chiếc Il-476 sau khi hoàn tất giai đoạn lắp ráp được chạy thử nghiệm dưới mặt đất trong một khoảng thời gian dài trước khi được bay thử nghiệm.Ở Aviastar-SP mọi thứ dường như đều luôn hoạt động 24/7.Trong ảnh là một chiếc An-124 chuẩn bị được kéo ra đường băng thử nghiệm, Aviastar-SP sở hữu đường băng dài tới 5km và là một trong bốn đường băng dài nhất thế giới.
Aviastar-SP là một trong những nhà máy chế tạo và bảo dưỡng máy bay lớn nhất của Nga có trụ sở chính tại Ulyanovsk. Đây cũng là nơi sản xuất những chiếc máy bay vận tải Il-476 thế hệ mới cho Quân đội Nga và cũng như các máy bay chở khách thương mại Tu-204. Tổ hợp công nghiệp hàng không tại Ulyanovsk được Liên Xô thành lập từ năm 1976 và hoạt động cho tới tận ngày nay.
Toàn bộ khu sản xuất phức hợp của Aviastar-SP có thể tự sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc máy bay, tất nhiên có một số bộ phận do các công ty khác sản xuất điển hình như các dòng động cơ phản lực. Aviastar-SP cũng từng tham gia vào dây chuyền sản xuất siêu máy bay vận tải hạng nặng An-124 "Ruslan" với Antonov của Ukraine, tuy nhiên giờ đây Aviastar-SP chỉ còn thực hiện công việc bảo trì.
Và để vận hành toàn bộ dây chuyền sản xuất máy bay tại Ulyanovsk Aviastar-SP cần tới hơn 10.000 công nhân và kỹ sư, họ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất hơn 400 bộ phận khác nhau của mỗi chiếc máy bay.
Để làm được điều này, Aviastar-SP sở hữu một kho lưu trữ linh kiện và các thiết bị phục vụ công nghiệp hàng không lớn nhất thế giới. Trong ảnh là phần cánh đuôi của một chiếc máy bay sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh.
Các dây chuyền sản xuất máy bay chính của Aviastar-SP hiện tại đều đang lắp ráp dòng máy bay vận tải quân sự Il-476. Trong năm 2015 nhà máy này cho đã bàn giao hai chiếc Il-476 cho Quân đội Nga còn chiếc thứ ba vẫn đang quá trình thử nghiệm.
Hiện tại Aviastar-SP đang sản xuất cùng lúc khoảng 10 chiếc Il-476, bên cạnh đó nhà máy này còn sản xuất thêm một biến thể tiếp nhiên liệu trên không của Il-476 được định danh là IL-478.
Quy trình giám sát chất lượng tại Aviastar-SP thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới và không chi tiết nào bị bỏ sót.
Khu vực nhà xưởng của Aviastar-SP có diện tích khá lớn với đủ sức chứa 4 chiếc Tu-204 cùng một lúc với chiều cao của trần xưởng lên tới 36m.
Kể từ năm 1990, Aviastar-SP bắt đầu sản xuất dòng máy bay chở khách thương mại Tu-204. Đây cũng là dòng máy bay thương mại đầu tiên của Nga có thể thực hiện chuyến bay đường dài mà không cần dừng lại tiếp nhiên liệu. Nó cũng được trang bị các động cơ phản lực PS-90A thế hệ mới giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi bay.
Mỗi chiếc Tu-204 cần tới hàng km dây dẫn chạy dọc thân máy bay.
Trong ảnh là hàng dài những chiếc An-124 "Ruslan" đang được bảo dưỡng tại Aviastar-SP.
An-124 "Ruslan" có thể được xem là dòng máy bay vận tải hạng nặng thành công nhất từng được Antonov chế tạo. Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 và hiện tại trên thế giới có hơn 20 chiếc An-124 "Ruslan" vẫn còn đang hoạt động.
Trong ảnh là hai chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-476 và Il-76MD của Nga sau khi được bảo trì ở Aviastar-SP.
Bên trong khoang chứa hàng của một chiếc Il-476. Khi cần thiết nó cũng có thể được chuyển đổi lại thành máy bay vận tải quân sự cho các đơn vị đổ bộ đường không Nga.
Một chiếc Il-476 sau khi hoàn tất giai đoạn lắp ráp được chạy thử nghiệm dưới mặt đất trong một khoảng thời gian dài trước khi được bay thử nghiệm.
Ở Aviastar-SP mọi thứ dường như đều luôn hoạt động 24/7.
Trong ảnh là một chiếc An-124 chuẩn bị được kéo ra đường băng thử nghiệm, Aviastar-SP sở hữu đường băng dài tới 5km và là một trong bốn đường băng dài nhất thế giới.