Được biết vào cuối tháng trước, nhà máy chế tạo máy bay Taganrog của Beriev đã hoàn tất việc lắp ráp chiếc thủy phi cơ Be-200ES đầu tiên. Đây là biến thể hiện đại hóa mới nhất của dòng thủy thi cơ Be-200 do Tổng công ty chế tạo hàng không Beriev phát triển. Chiếc Be-200ES trong ảnh được sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.Thủy phi cơ Be-200ES được cải tiến đáng kể về phần khung máy bay, trang thiết bị điện tử được hiện đại hóa và một số nâng cấp khác. Biến thể nâng cấp này được xây dựng trên các bản báo cáo về khả năng hoạt động của những chiếc Be-200 trước đây giúp mẫu thủy phi cơ này hoàn thiện hơn.Be-200ES được thiết kế như một mẫu máy bay vận tải đa năng có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ khác từ tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, chống cháy rừng cho đến các hoạt động quân sự trên biển.Chính vì lý do này mà từ năm 2012 Trung Quốc đã bắt đầu để ý tới Be-200 khi nó được Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải. Và từ đầu năm nay Nga và Trung Quốc đã có các buổi hội đàm đầu tiên về hợp đồng xuất khẩu Be-200 cho Bắc Kinh.Dù dưới danh nghĩa mua Be-200 cho Cục Lâm nghiệp Quốc gia Trung Quốc, nhưng ai cũng hiểu rằng Bắc Kinh muốn sở hữu Be-200 cho một mục đích khác. Khi mẫu thủy phi cơ này quá phù hợp các hoạt động quân sự của Trung Quốc các vùng biển tranh chấp chủ quyền giữa nước này các quốc gia láng giềng như Biển Hoa Đông và Biển Đông.Một chiếc Be-200 có thể hoạt động trên biển với nhiều vai trò khác nhau từ tuần tra, chống ngầm, cho đển đổ bộ và vận tải hàng hóa. Nó có thể cất hạ cánh ở vùng nước sâu 2,5m với sóng cao lên đến 1,3m và chỉ cần đường băng trên nước dài 2.300m.Việc tái vũ trang Be-200 là điều hết sức đơn giản đối với Bắc Kinh thậm chí nước này cũng có thể mua giấy phép sản xuất hoặc sao chép lại mẫu thủy phi cơ này từ Nga.Với hệ thống tự động hóa cao, phi hành đoàn của Be-200ES chỉ cần tới hai người với khả năng mang theo 7.5 tấn hàng hóa hoặc chở theo 44 hành khách. Tầm hoạt động của mẫu thủy phi cơ này là hơn 2.000km có thể lên đến 3.300km nếu bay không tải.Hiện tại Nga có khoảng 116 đơn đặt hàng Be-200 và giá thấp nhất của chiếc thủy phi cơ này là 22 triệu USD, hiện chỉ có 9 chiếc Be-200 với nhiều biến thể khác nhau hoạt động trên khắp thế giới chủ yếu thuộc sở hữu của Nga. Quốc gia đầu tiên nhập khẩu Be-200 từ Nga là Azerbaijan với 1 chiếc Be-200ES phục vụ trong bộ Khẩn cấp của nước này.
Được biết vào cuối tháng trước, nhà máy chế tạo máy bay Taganrog của Beriev đã hoàn tất việc lắp ráp chiếc thủy phi cơ Be-200ES đầu tiên. Đây là biến thể hiện đại hóa mới nhất của dòng thủy thi cơ Be-200 do Tổng công ty chế tạo hàng không Beriev phát triển. Chiếc Be-200ES trong ảnh được sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.
Thủy phi cơ Be-200ES được cải tiến đáng kể về phần khung máy bay, trang thiết bị điện tử được hiện đại hóa và một số nâng cấp khác. Biến thể nâng cấp này được xây dựng trên các bản báo cáo về khả năng hoạt động của những chiếc Be-200 trước đây giúp mẫu thủy phi cơ này hoàn thiện hơn.
Be-200ES được thiết kế như một mẫu máy bay vận tải đa năng có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ khác từ tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo, chống cháy rừng cho đến các hoạt động quân sự trên biển.
Chính vì lý do này mà từ năm 2012 Trung Quốc đã bắt đầu để ý tới Be-200 khi nó được Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải. Và từ đầu năm nay Nga và Trung Quốc đã có các buổi hội đàm đầu tiên về hợp đồng xuất khẩu Be-200 cho Bắc Kinh.
Dù dưới danh nghĩa mua Be-200 cho Cục Lâm nghiệp Quốc gia Trung Quốc, nhưng ai cũng hiểu rằng Bắc Kinh muốn sở hữu Be-200 cho một mục đích khác. Khi mẫu thủy phi cơ này quá phù hợp các hoạt động quân sự của Trung Quốc các vùng biển tranh chấp chủ quyền giữa nước này các quốc gia láng giềng như Biển Hoa Đông và Biển Đông.
Một chiếc Be-200 có thể hoạt động trên biển với nhiều vai trò khác nhau từ tuần tra, chống ngầm, cho đển đổ bộ và vận tải hàng hóa. Nó có thể cất hạ cánh ở vùng nước sâu 2,5m với sóng cao lên đến 1,3m và chỉ cần đường băng trên nước dài 2.300m.
Việc tái vũ trang Be-200 là điều hết sức đơn giản đối với Bắc Kinh thậm chí nước này cũng có thể mua giấy phép sản xuất hoặc sao chép lại mẫu thủy phi cơ này từ Nga.
Với hệ thống tự động hóa cao, phi hành đoàn của Be-200ES chỉ cần tới hai người với khả năng mang theo 7.5 tấn hàng hóa hoặc chở theo 44 hành khách. Tầm hoạt động của mẫu thủy phi cơ này là hơn 2.000km có thể lên đến 3.300km nếu bay không tải.
Hiện tại Nga có khoảng 116 đơn đặt hàng Be-200 và giá thấp nhất của chiếc thủy phi cơ này là 22 triệu USD, hiện chỉ có 9 chiếc Be-200 với nhiều biến thể khác nhau hoạt động trên khắp thế giới chủ yếu thuộc sở hữu của Nga. Quốc gia đầu tiên nhập khẩu Be-200 từ Nga là Azerbaijan với 1 chiếc Be-200ES phục vụ trong bộ Khẩn cấp của nước này.