Ấn tượng tàu hộ vệ Gepard Nga phô diễn hỏa lực

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hộ vệ tên lửa Gepard mang tên Dagestan (693) của Hải quân Nga tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Caspian.

Ngoài các tàu Gepard 3.9 xuất khẩu cho Việt Nam, nhà máy đóng tàu Zelenodolsky mang tên AM Gorky đã chế tạo 2 tàu hộ vệ Gepard Project 11661K cung cấp cho Tiểu Hạm đội Caspian, Hải quân Nga.
 Tàu hộ vệ Gepard Project 11661K mang tên Dagestan (693) phóng tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Kaliber-NK.
Cơ bản, thiết kế tàu Gepard dành cho Nga giống với tàu của Việt Nam, chủ yếu có sự khác biệt trong hệ thống vũ khí. Đặc biệt là tàu hộ vệ mang tên Dagestan (693) được trang bị 8 ống phóng tên lửa thẳng đứng chửa tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh Kalbier NK ở phía trước thượng tầng, ngay sau tháp pháo AK-176M. Trong khi hệ thống phòng không Palma-SU lại được chuyển xuống đuôi tàu.
Chiếc Gepard còn lại mang tên Tartastan bố trí 8 tên lửa Uran dọc 2 thân tàu thay vì bố chí chéo giữa thân tàu (như Gepard 3.9 Việt Nam), dùng hệ thống tên lửa phòng không Osa-MA thay vì Palma-SU. Ngoài ra, tàu này có hệ thống chống ngầm với rocket RBU và ngư lôi 533mm.
Dưới đây là clip tàu hộ vệ tên lửa Dagestan (693) cùng các tàu pháo Buyan trong cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Caspian đầu tháng 4:
Hoàng Lê

Bình luận(0)