Vào ngày hôm qua, tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải biển (Vietship 2014) với sự tham gia của hàng trăm hãng đóng tàu lớn nhỏ trong vào ngoài nước. Đặc biệt, ở sự kiện này, lần đầu tiên Tập đoàn đóng tàu Damen Hà Lan đã công khai mô hình 2 tàu hộ vệ Sigma 9814 xuất khẩu cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Trong ảnh là gian trưng bày của Tập đoàn Damen tại triển lãm.
Trong ảnh là 2 mô hình tàu hộ vệ tên lửa tiên tiến Sigma 9814 đóng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Damen chính thức công bố kích thước tàu hộ vệ Sigma đóng cho Việt Nam với chiều dài 99,91m, rộng 14,02m, mớn nước 3,75m, lượng giãn nước 2.150 tấn, số lượng thuyền viên 103 người.
Cả 2 mô hình Simga 9814 về cơ bản thì cấu hình hỏa lực, điện tử tương đương nhau nhưng có sự khác biệt ở nhà chứa trực thăng. Trong ảnh là mô hình chiếc Sigma 9814 thứ nhất.
Nhìn từ phía trước, mô hình được làm rất đẹp.
Nhìn từ trên xuống, con tàu được thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình trên mặt biển.
Hỏa lực của Sigma 9814 là khá mạnh với sự xuất hiện của gần như toàn bộ hệ thống vũ khí do châu Âu sản xuất. Trong ảnh là hải pháo Oto Melara 76,2mm do Italy sản xuất, điều đặc biệt là tháp pháo được thiết kế tối ưu để giảm diện tích phản xạ sóng radar RCS.
Điều kỳ thú là ngay phía sau tháp pháo Sigma 9814 được bố trí hệ thống ống phóng thẳng đứng có thể dành cho tên lửa phòng không tầm ngắn VL MICA. Cận cảnh phần thượng tầng của Sigma 9814 với một bệ pháo phòng không cao tốc không rõ kiểu loại. Ở giữa thân tàu là 2 bệ phóng với 4 đạn/bệ tên lửa hành trình chống tàu cận âm Exocet MM40. Theo nguồn tin truyền thông Pháp thì phía Pháp đã đồng ý cung cấp tên lửa Exocet MM40 Block III (tầm bắn 180km) và tên lửa VL MICA cho Việt Nam.
Trên tàu được trang bị xuồng máy cao tốc. Cận cảnh bệ pháo phòng không cao tốc đặt ở đuôi tàu, ngay trên nóc hangar.
Ở mạn tàu có nhà chứa nhỏ dành cho xuồng máy khác, tuy nhiên ở mạn còn lại thì dường như không có.
Tàu hộ vệ Sigma 9814 dành cho Việt Nam sẽ được trang bị trực thăng chống tàu ngầm Kamov Ka-28 của Nga. Tuy nhiên, theo quan sát của PV thì cửa hangar của tàu Sigma 9814 là quá nhỏ để vừa chỗ cho Ka-28.
Hệ thống radar chính được trang bị cho 2 tàu Sigma 9814 của Việt Nam là loại SMART-S Mk2 có khả năng phát hiện máy bay tàng hình.
Phần thân tàu có thể được lắp đặt hệ thống định vị thủy âm phát hiện tàu ngầm, tuy nhiên không rõ ngư lôi sẽ đặt ở đâu. Tàu trang bị 2 chân vịt.
Còn đây là chiếc Sigma 9814 thứ 2 dành cho Hải quân Việt Nam với cấu hình tương tự.
Điểm khác biệt chính là chiếc Sigma 9814 thứ 2 không có sự xuất hiện của hangar.
Vào ngày hôm qua, tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải biển (Vietship 2014) với sự tham gia của hàng trăm hãng đóng tàu lớn nhỏ trong vào ngoài nước. Đặc biệt, ở sự kiện này, lần đầu tiên Tập đoàn đóng tàu Damen Hà Lan đã công khai mô hình 2 tàu hộ vệ Sigma 9814 xuất khẩu cho Hải quân Nhân dân Việt Nam. Trong ảnh là gian trưng bày của Tập đoàn Damen tại triển lãm.
Trong ảnh là 2 mô hình tàu hộ vệ tên lửa tiên tiến Sigma 9814 đóng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Damen chính thức công bố kích thước tàu hộ vệ Sigma đóng cho Việt Nam với chiều dài 99,91m, rộng 14,02m, mớn nước 3,75m, lượng giãn nước 2.150 tấn, số lượng thuyền viên 103 người.
Cả 2 mô hình Simga 9814 về cơ bản thì cấu hình hỏa lực, điện tử tương đương nhau nhưng có sự khác biệt ở nhà chứa trực thăng. Trong ảnh là mô hình chiếc Sigma 9814 thứ nhất.
Nhìn từ phía trước, mô hình được làm rất đẹp.
Nhìn từ trên xuống, con tàu được thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình trên mặt biển.
Hỏa lực của Sigma 9814 là khá mạnh với sự xuất hiện của gần như toàn bộ hệ thống vũ khí do châu Âu sản xuất. Trong ảnh là hải pháo Oto Melara 76,2mm do Italy sản xuất, điều đặc biệt là tháp pháo được thiết kế tối ưu để giảm diện tích phản xạ sóng radar RCS.
Điều kỳ thú là ngay phía sau tháp pháo Sigma 9814 được bố trí hệ thống ống phóng thẳng đứng có thể dành cho tên lửa phòng không tầm ngắn VL MICA.
Cận cảnh phần thượng tầng của Sigma 9814 với một bệ pháo phòng không cao tốc không rõ kiểu loại.
Ở giữa thân tàu là 2 bệ phóng với 4 đạn/bệ tên lửa hành trình chống tàu cận âm Exocet MM40. Theo nguồn tin truyền thông Pháp thì phía Pháp đã đồng ý cung cấp tên lửa Exocet MM40 Block III (tầm bắn 180km) và tên lửa VL MICA cho Việt Nam.
Trên tàu được trang bị xuồng máy cao tốc.
Cận cảnh bệ pháo phòng không cao tốc đặt ở đuôi tàu, ngay trên nóc hangar.
Ở mạn tàu có nhà chứa nhỏ dành cho xuồng máy khác, tuy nhiên ở mạn còn lại thì dường như không có.
Tàu hộ vệ Sigma 9814 dành cho Việt Nam sẽ được trang bị trực thăng chống tàu ngầm Kamov Ka-28 của Nga.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV thì cửa hangar của tàu Sigma 9814 là quá nhỏ để vừa chỗ cho Ka-28.
Hệ thống radar chính được trang bị cho 2 tàu Sigma 9814 của Việt Nam là loại SMART-S Mk2 có khả năng phát hiện máy bay tàng hình.
Phần thân tàu có thể được lắp đặt hệ thống định vị thủy âm phát hiện tàu ngầm, tuy nhiên không rõ ngư lôi sẽ đặt ở đâu.
Tàu trang bị 2 chân vịt.
Còn đây là chiếc Sigma 9814 thứ 2 dành cho Hải quân Việt Nam với cấu hình tương tự.
Điểm khác biệt chính là chiếc Sigma 9814 thứ 2 không có sự xuất hiện của hangar.