Voice kids: Đội Hiền Thục “nhắc nhở” người Việt hát nhạc Việt

Google News

(Kiến Thức) - Lựa chọn âm nhạc dân gian, với Liên khúc ba miền, các thí sinh nhí đội Hiền Thục: Phương Duyên, Quang Nhật, Mỹ Chi đã khiến mọi trái tim tan chảy.

Tối 20/7, tập 3 vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí đã khép lại một cách trọn vẹn với những tấm vé cuối cùng cho vòng liveshow sắp tới. Năm tiết mục được trình diễn trên sân khấu với các màu sắc, phong cách khác nhau đã mang đến cho khán giả sự bất ngờ và những cảm xúc đầy lắng đọng.
Trong đó, tiết mục hay và ấn tượng nhất phải kể đến Liên khúc ba miền ¬(Chuồn chuồn ớt - Về ăn cơm - Bài ca đất phương Nam) với các giọng ca nhí Phương Duyên, Quang Nhật, Mỹ Chi của đội HLV Hiền Thục. 
Mỹ Chi - Quang Nhật - Phương Duyên 

Giữa rừng các ca khúc tiếng Anh và các ca khúc hiện đại của The Voice Kids, thì sự xuất hiện của các thí sinh nhí trong trang phục áo bà ba với dòng nhạc dân gian là một bất ngờ đầy thú vị, khiến các HLV và khán giả tại trường quay vỡ òa cảm xúc vì xúc động.
Gộp ba thí sinh từng hát dân gian đương đại trong vòng Giấu mặt để cùng tranh tài, Hiền Thục đã khéo léo chọn cho từng em ca khúc phù hợp: giọng ca ngọt lịm Mỹ Chi hát Bài ca đất phương Nam, Quang Nhật sôi động với Về ăn cơm và Phương Duyên thể hiện Chuồn chuồn ớt. Phần hòa âm phối khí của bài hát cũng cực kì hòa quyện, vừa giúp các em “trưng” được giọng ca sở trường, vừa có thể đệm, bè cho nhau ở phần cuối tiết mục.
Với phần thể hiện quá xuất sắc Liên khúc ba miền đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Tiết mục này cũng chính là lời "thức tỉnh" tại The Voice Kids, bởi quá nhiều thí sinh đã “sính ngoại” mà quên mất âm nhạc Việt Nam cũng có những ca khúc đi vào lòng người với sức sống mãnh liệt.
“Chững lại” trước màn biểu diễn đặc biệt nhất ở cuộc thi Giọng hát Việt nhí, HLV Lưu Hương Giang chia sẻ: “Các con làm cho cô nhận ra rằng cô rất tự hào về âm nhạc dân gian của Việt Nam. Tự hào hơn nữa những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người đang còn quá bé nhỏ”.
HLV Hồ Hoài Anh cũng cùng chung quan điểm: “Chúng ta cảm thấy tự hào bởi nền ca nhạc, những ca khúc mang âm hưởng dân gian và những ca khúc của Việt Nam. Những ca khúc rất hay, có sức sống mãnh liệt và mang đến cho chúng ta những cảm xúc không thể nào tả được”.

Hiền Thục nức nở vì ba giọng ca nhí 

HLV Thanh Bùi cũng không tiếc lời khen dành cho các bạn nhỏ: “Các con có thể dạy chú hát như vậy được không? Chú nghĩ các con đã nhắc nhở mọi người trong khán phòng này, cũng như mọi người đang xem tivi niềm tự hào mình dành cho dân tộc. Đó là những gì mà các con đã thể hiện”.
Phần thể hiện đáng tự hào của các thí sinh nhí cũng khiến HLV Hiền Thục rơi vào thế khó khi phải đưa ra quyết định lựa chọn 1 trong ba thí sinh: Quang Nhật – giọng ca nội lực khủng khiếp, một tiềm năng nghệ sĩ với sự cảm nhạc và thẩm mỹ âm nhạc rất tốt; Phương Duyên – nhí nhảnh, đáng yêu với phần biểu diễn trọn trịa, hay Mỹ Chi - giọng ca giàu cảm xúc, khi cất lên làm cho tất cả trái tim mọi người đều tan chảy”.
Cuối cùng cô bé Phương Mỹ Chi với giọng ca ngọt lịm đã được Hiền Thục trao tấm vé đi tiếp vào vòng trong. 
Như vậy, vòng Đối đầu đã chính thức khép lại, các Huấn luyện viên sau thời gian đắn đo và cân nhắc cũng đã quyết định giữ lại những chiến binh xuất sắc nhất trong đội để tiếp tục cuộc hành trình. Kết thúc vòng thi này, Huấn luyện viên Thanh Bùi đã sở hữu trong tay các giọng ca: Vũ Song Vũ, Bùi Duy Lan Hương, Huỳnh Hữu Đại, Trần Ngọc Duy, Lương Thùy Mai.
Trong khi đó, vợ chồng Huấn luyện viên Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh cũng có những gương mặt đầy tiềm năng như: Võ Thị Thu Hà, Nguyễn Quang Anh, Tôn Chí Long, Hồ Văn Phong, Nguyễn Khánh Hà. Đội của Huấn luyện viên Hiền Thục cũng khá đáng gờm khi quy tụ nhiều cá tính mới lạ như: Phạm Nguyễn Linh Lan, Nguyễn Cao Khánh, Cao Ngọc Thùy Anh, Phương Mỹ Chi, Nguyễn Lê Nguyên.
Tập 1, vòng Liveshow Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào lúc 21g ngày 27/7 tại Hãng phim Giải phóng (Tp. Hồ Chí Minh) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)