Vân Dung: Năm nào tốt thì được 3 triệu tiền thưởng Tết

Google News

(Kiến Thức) - Vân Dung chia sẻ, có năm được 2 triệu tiền thưởng tết, năm nào khá hơn là 3 triệu. Nhưng nghề diễn vận vào người, nên vẫn yêu thôi.

Hẹn nghệ sĩ hài Vân Dung dịp Tết, phải khó khăn tôi mới được chị dành cho một cuộc trò chuyện tại nhà riêng, vì công việc bận rộn. Tôi đến nơi cũng vừa lúc chị và cô bé giúp việc đi chợ về, trên tay mỗi người đều xách hai túi đồ nặng trịch. Hiểu ý thắc mắc của khách, chị cười: "Một lần đi chợ là mua thực phẩm cho cả tuần luôn, chứ ngày nào cũng đi chợ thì chết, không có thời gian".
Khác với vẻ đanh đá, chua ngoa trên màn ảnh, ngoài đời Vân Dung khá hiền lành và có phần xởi lởi. Câu chuyện của chúng tôi vì thế mà nhẹ nhàng, hài hước và giống cuộc tâm tình của hai người bạn.
Van Dung: Nam nao tot thi duoc 3 trieu tien thuong Tet
 Nghệ sỹ hài Vân Dung
Ấn tượng với cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi
Mỗi lần Tết đến chị có thói quen điểm lại “thành quả” trong một năm của mình không?
Có chứ. Hết một năm bao giờ tôi cũng nhìn lại xem mình đã làm được những gì. Tuy không có thói quen đặt ra mục tiêu ra giấy nhưng tôi luôn sắp sẵn chúng trong đầu. Tôi quan niệm, mình phải luôn nỗ lực cố gắng, cái gì đến sẽ gắng làm hết sức và không để mình phải hối tiếc về một việc gì cả.
Vậy năm qua những điều gì khiến chị hài lòng khi nghĩ đến?
Năm qua có rất nhiều điều khiến tôi hài lòng. Đầu tiên phải kể đến dự án phim hài sitcom Gái ngoan truyền kỳ dài hơn 100 tập. Hiện bộ phim đang tiến hành phát sóng trên kênh VTV3 vào 14h30 các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Còn mới đây nhất tôi có tham gia chuyến lưu diễn tại Nga, chuyến đi đã để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Phải nói, đạo diễn Việt Tú đã làm chương trình này rất tuyệt vời, lần đầu tiên có một chương trình lưu diễn hay như thế.
Đây là lần thứ 2 tôi sang Nga, nhưng lần này rất hỉ hả, sung sướng. Các nghệ sỹ trong đoàn được bà con tiếp đón rất nồng hậu. Đêm diễn trời mưa tầm tã, rét căm căm, từ chỗ bà con ở đến nơi diễn cách 47km mà mọi người đi đông kín.
Các tiết mục trong chương trình thì tiết mục nào cũng hay. Riêng cô bé Phương Mỹ Chi thì hát hay vô cùng, trong sáng và tình cảm kinh khủng. Nghe Mỹ Chi hát đĩa đã sướng, nghe hát live không cần nhạc còn hay hơn nhiều. Cô bé cũng rất ngoan, bé nhất đoàn mà rất có ý thức và lễ phép, dễ thương lắm.
Chuyến đi rất trọn vẹn, các thành viên trong đoàn đều sống rất tình cảm, chuyến đi chỉ có 4 ngày mà khi về mọi người ai cũng quyến luyến. Chả có đoàn nào đi về mà lại cứ ôm nhau khóc lóc ở sân bay. Phải nói lâu lắm rồi mới có chương trình khiến tôi thỏa mãn như thế.
Van Dung: Nam nao tot thi duoc 3 trieu tien thuong Tet-Hinh-2
Vân Dung và Công Lý trong chương trình Táo Quân.
Còn Táo Quân – chương trình được hàng triệu khán giả chờ đón đêm 30 Tết có mang lại cho chị nhiều cảm xúc như thế?
Táo Quân là việc lớn nhất, quan trọng nhất của tôi trong năm. Chương trình khiến tôi mất ăn mất ngủ nhưng cũng vô cùng tự hào khi được tham gia. Năm nào cũng phải tới tận lúc quay xong chương trình tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm và mới biết việc lớn nhất trong một năm mình có làm được hay không.
11 năm tham gia Táo Quân, chị thấy năm nay có gì đặc biệt?
Năm nay thông tin về Táo Quân được bí mật tới chút chót làm các báo cũng hoang mang luôn (cười).
Tham gia Táo Quân vui nhất là trong thời gian tập. Năm nay ekip cũng được trang bị giường gấp và chăn cho các anh em tranh thủ nghỉ ngơi. 10 ngủ co ro trên ghế, đến năm thứ 11 thì mới chợt nhận ra chúng ta không có giường và chăn nên phải trang bị gấp (cười).
Có thưởng Tết là vui rồi
Ngoài Táo Quân, chị còn tham gia chương trình nào vào dịp Tết nữa không?
Năm nay tôi cũng tham gia chương trình Gala Tết. Đây là chương trình quy tụ những tiểu phẩm của các danh hài hai miền Nam Bắc. Chương trình sẽ phát vào ngày mồng 2 Tết. Ngoài ra tôi cũng tham gia đĩa hài “Bao Chành vua gỡ án” cùng với anh Chí Trung và thực hiện một số tiểu phẩm để phát vào dịp Tết.
Van Dung: Nam nao tot thi duoc 3 trieu tien thuong Tet-Hinh-3
 Vân Dung và Chí Trung trong buổi quay hình "Bao Chảnh vua gỡ án".
Diễn hài nhiều có lúc nào chị cảm thấy nhàm chán?
Mỗi vai diễn lại có những thú vị riêng chứ không hề lặp vai. Trong diễn hài, hầu như tất cả các vai tôi đều đóng rồi: già có, trẻ có, thanh niên, trung niên, kể cả con nít. Trông tôi thế này mà đóng bà già có ai nhận ra tôi đâu. Mà khi đóng thanh niên thì ra thanh niên, mà osin lại càng giống.
Đối với người nghệ sĩ, chỉ cần một vai diễn để đời, sống được trong lòng công chúng là đủ. Danh hiệu lớn nhất là để lại dấu ấn trong lòng người dân, chứ không phải là trên tờ giấy. Danh hiệu trên tờ giấy mà không ai biết người đó là ai, khi mất đi không ai nhắc tên thì danh hiệu cũng thành hư vô.
Là một trong những danh hài có tiếng ở đất Bắc, đắt show dịp Tết như vậy, hẳn cát sê của chị cũng kha khá?
Với các danh hài thì cát sê ngày Tết cũng như ngày thường thôi, chứ không phải ngày Tết thì đẩy lên cao đâu.
Còn thưởng Tết của chị thì sao?
Mọi năm thưởng Tết được 2 triệu, năm nào nhiều thì được 3 triệu, còn năm nay tôi vẫn chưa biết thưởng Tết chính xác là bao nhiêu. Trong thời buổi khó khăn hiện nay có thưởng Tết đã là may lắm rồi, còn thưởng Tết bao nhiêu thì tùy thuộc vào túi tiền của cơ quan.
Van Dung: Nam nao tot thi duoc 3 trieu tien thuong Tet-Hinh-4
 Vân Dung không nhận show ngày Tết để dành trọn thời gian cho gia đình.
Tuyệt đối không đi diễn ngày Tết
Nhiều nghệ sĩ thường đi diễn vào giao thừa để lấy may, chị thì sao?
Bắt đầu từ 29, 30 Tết cho đến ngày mồng 5 tôi tuyệt đối không đi diễn. Cả năm đi làm vất vả rồi, có mấy ngày Tết chỉ dành trọn vẹn cho gia đình mình thôi. Thường thì ngày Tết tôi hay đi chùa cầu an cho gia đình và mọi người. Hai nơi tôi thường đi nhất là chùa Quán Sứ và phủ Tây Hồ.
Đêm ba mươi Tết bao giờ cũng về với bố mẹ. Sau đó nếu vào Sài Gòn sẽ đi ngày mồng 1, mổng 2, khoảng mồng 5-7 thì về HN. Năm nào cũng thế, có năm ăn Tết ngoài này có ăn lại ăn Tết trong Sài Gòn. Chung quy là tùy thuộc vào chương trình Táo Quân, tưng bừng thì vào Sài Gòn ăn Tết, không thì ở HN.
Còn người xông đất, chị đã chọn người xông đất cho nhà mình chưa?
Với tôi, đầu năm bất cứ ai vào nhà đều thấy vui, phấn khởi, đặc biệt trẻ con là thích nhất. Tôi không quan trọng là tuổi tác hay mệnh gì. Ở khu chung cư, nhà tôi lúc nào cũng như cái nhà trẻ, trừ trường hợp tôi bận quá mới thôi. Tụi nhỏ cứ lúc nào có đồ mới là bấm chuông khoe bác Dung bằng được. Còn nhà tôi lúc nào cũng có kẹo bánh để dụ trẻ con. Tôi đang nghĩ có mình cu Nhím (con trai nghệ sỹ hài Vân Dung - PV) ít quá, có khi phải sinh thêm nhóc nữa (cười).
Van Dung: Nam nao tot thi duoc 3 trieu tien thuong Tet-Hinh-5
 Vân Dung và hạnh phúc bên con trai.
Bận rộn với công việc như vậy chị chuẩn bị Tết như thế nào?
Chuẩn bị Tết với tôi lại đơn giản. Chỉ cần một ngày là xong hết, không thiếu thứ gì, nào là hoa quả, kẹo mứt, bánh chưng, cành đào, cây quất… Tính tôi vốn nhanh như vậy, làm việc gì cũng nhanh (cười).
Chị thích điều gì ngày Tết?
Thật ra tôi thích Tết ngày xưa hơn. Ngày ấy khó khăn, cái gì cũng thiếu thốn nên mới thấy quý. Giờ Tết khác nhiều rồi.
Tôi nhớ dạo nhỏ được mừng tuổi những đồng tiền 500, 1000 là thích lắm. Bây giờ mừng tuổi là trẻ con bóc ra ngay, rồi tỏ vẻ thất vọng chỉ có thế này thôi á. Mọi cái đều quy ra tiền thì mất dần ý nghĩa.
Quan niệm Tết giờ cũng khác. Ngày xưa Tết đến là vui lắm, anh em, bạn bè hay đến thăm nhau chúc tết còn bây giờ nhiều người chỉ chờ đến Tết là xách ba lô đi du lịch.
Vậy ký ức Tết xưa trong chị là gì?
Dạo bé tôi thích đốt pháo tép lắm. Tết đến chỉ cần ngửi thấy mùi pháo đã thích. Đặc biệt là khoảnh khắc giao thừa, nhà nào cũng pháo nổ rộn rã. Rồi cảm giác gói bánh chưng, thức thâu đêm luộc bánh cũng rất thú vị. Mà tôi gói bánh chưng khuôn đẹp lắm đấy nhé. Thích nhất là hai chị em luộc bánh được bố đến tốp vào đầu. Mỗi lần bố tốp một cái lại ra quả trứng luộc, cái bánh hay cái kẹo. Thế là tí tí lại bảo, bố ơi bố tốp đầu con đi.
Những ngày đầu năm thì xúng xính quần áo mới đi chơi, được nhận tiền lì xì. Chỉ nghĩ đến lại thấy rộn ràng nhớ Tết.
Chị ước mong điều gì trong năm Giáp Ngọ?
Tôi mong ước cuộc sống bình yên và lúc nào cũng được bận rộn. Tôi mà không làm gì là "nhéo chó, lườm mèo" ngay, thể nào cũng cau có, cằn nhằn. Tính tôi thế, cứ ngồi một mình là lại thấy tủi thân, rồi thì nghĩ ngợi vẩn vơ và có cảm giác như mình bị gạt ra khỏi xã hội.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện, chúc chị năm mới an khang, thịnh vượng!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)