U60 Bảo Yến bốc lửa trên sân khấu Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Ở tuổi U60, danh ca Bảo Yến vẫn diện váy ngắn, biểu diễn bốc lửa trong đêm nhạc "Đường xưa", diễn ra tối 20/9.

Tối 20/9, đêm nhạc "Đường xưa" của gia đình danh ca Bảo Yến với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Quốc Dũng và nhạc sĩ Kim Tuấn đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Khán giả nhiều lứa tuổi đã đến chật kín khán phòng để thưởng thức giọng hát của Bảo Yến. Trong đó, còn có cả những khán giả đặc biệt như vợ chồng nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9...
Đến xem đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngồi lặng lẽ ở dưới sân khấu, đến khi ca sĩ Ngọc Châm mời ông lên cả gia đình Bảo Yến mới bất ngờ trước sự có mặt của người nhạc sĩ già. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chậm rãi, nhỏ nhẹ nói, ông "đòi" được ra Hà Nội để ủng hộ đêm nhạc của gia đình Bảo Yến, ủng hộ Quốc Dũng. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do
 Danh ca Bảo Yến diện váy ngắn bốc lửa trên sân khấu.
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-2
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đến xem đêm nhạc của gia đình Bảo Yến.
Ca sĩ Bảo Yến tiết lộ, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chính là người đầu tiên lăng xê nhạc sĩ Quốc Dũng khi anh còn rất trẻ, đưa Quốc Dũng lên tivi và đi biểu diễn khắp nơi với giọng hát Thanh Mai. Từ đó mà nhạc sĩ Quốc Dũng nổi tiếng. Nguyễn Ánh 9 chính là người thầy của Quốc Dũng. 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ: "Tôi và Quốc Dũng có nhiều điểm giống nhau, đều có 2 con trai, các con đều học đàn, tôi hơn Quốc Dũng 1 giáp, vợ tôi hơn Bảo Yến 1 giáp, Quốc Dũng sáng tác trước tôi. Tôi gặp Quốc Dũng năm 18 tuổi, khi đó tôi rất thích bài "Mai" và đi tìm người sáng tác bài đó. Không ngờ, khi gặp Quốc Dũng thấy đó là một... cậu bé, tôi đã thấy rất phục Quốc Dũng. Quốc Dũng chính là người nhạc công đầu tiên của Việt Nam làm được điều mà không ai làm được là vừa mày mò đàn hát, vừa hòa âm để làm thành một cuốn băng. Anh thâu âm từng phần, rồi hòa âm, rồi hát vào đó, rồi tự bè, thâu mười mấy công đoạn mới ra một bài hát. Đó là người nhạc sĩ rất giỏi. Với tôi, Quốc Dũng là người em, người bạn, đồng thời cũng có chút xíu là... người thầy của tôi".
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-3
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và nhạc sĩ Quốc Dũng.
Cả khán phòng đã vỗ tay không ngừng cho lời sẻ chia ấm áp mà đầy khiêm tốn của người nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Ánh 9. Trên sân khấu, Quốc Dũng và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã dành cho nhau cái ôm thật chặt như thay lời muốn nói.
Đêm nhạc "Đường xưa" của Bảo Yến được gia đình chị tự biên tập, hòa âm và xây dựng, phối hợp cùng chuỗi chương trình "Vàng son một thuở". Trên sân khấu, gia đình Bảo Yến đã thể hiện một hình ảnh "sum họp", nữ danh ca chỉ hát nhạc của chồng và em trai, biểu diễn cùng các con trai Khải Ca và Bảo Châu. Sau khi biểu diễn ca khúc "Ta" của Quốc Dũng, Bảo Yến tâm sự: "Ca khúc nói về cuộc đời đơn độc không biết tìm lối đi cho mình, nhưng riêng gia đình Bảo Yến sẽ chọn về lối Phật, sau này các con cũng sẽ chọn con đường tu, cùng niệm Phật".
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-4
Bảo Yến khoác áo choàng hình tượng Phật. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-5
 Nữ danh ca nồng nàn trên sân khấu.
Cũng chính vì sự lựa chọn đó mà ngay khi xuất hiện, Bảo Yến diện một bộ đầm xanh thẫm lộng lẫy, khoác tấm áo choàng đỏ như một nữ hoàng trên sân khấu. Phía sau tấm áo choàng ấy là hình tượng Phật được thêu tay trân trọng. Điều đó giống như lời khẳng định về con đường tu mà chị chia sẻ với báo giới lâu nay. 
Trên sân khấu "Đường xưa", Bảo Yến thực sự như một nữ hoàng, lộng lẫy từ cách phục trang rực rỡ đến giọng hát không một chút thay đổi theo thời gian, thậm chí ngày càng đắm say hơn, cháy bỏng hơn. 
Sau phút bối rối trật nhịp ban đầu, Bảo Yến nhanh chóng đưa khán giả chìm vào không gian âm nhạc với: "Chuyện hợp tan", "Kẻ giấu tình", "Xuân trên đất khách", "Huế đêm trăng", "Hãy thắp ánh sáng", "Hãy để mưa rơi", "Người về từ lòng đất"...
Thể hiện hơn chục ca khúc liền mạch, Bảo Yến khiến nhiều khán giả phải trầm trồ vì đã gần 60 tuổi mà chị không hề bị đuối. Không những thế, càng hát Bảo Yến càng "sung". Từ hình ảnh lộng lẫy, nữ tính với những bộ đầm dài tha thướt, gợi cảm cho những ca khúc trữ tình, tự sự, Bảo Yến gây bất ngờ khi diện bộ đồ jeans ngắn và cuồng nhiệt trong những ca khúc sôi động, mạnh mẽ. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-6
Bảo Yến và ca sĩ Ngọc Châm.
Chính cái sự "điên" rất nghệ sĩ ấy đã khiến cho phần song ca giữa chị và ca sĩ Tùng Dương với "Đường xưa" và "Lạc lối" đã làm khán giả đứng ngồi không yên, vỗ tay không ngừng.
Tùng Dương chia sẻ, với giọng hát đam mê của Bảo Yến, anh mong đây không phải liveshow cuối tạm biệt Hà Nội như Bảo Yến nói, mà chị sẽ trở lại. Bản thân anh cũng rất phục giọng hát có lửa của Bảo Yến và đó chính là lý do khiến anh nhận lời tham gia show diễn. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-7
 Danh ca Bảo Yến song ca cùng Tùng Dương.

U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-8
Tùng Dương thực sự đã góp lửa để đêm nhạc Bảo Yến bùng cháy mạnh mẽ hơn với hai ca khúc "Em đã thấy mùa xuân chưa?" và "Biển cạn". "Biển cạn" của nhạc sĩ Kim Tuấn được Tùng Dương thể hiện đầy tâm trạng, cuồn cuộn, dữ dội. 
Gia đình Bảo Yến thực sự là gia đình âm nhạc tài năng hiếm có của làng nhạc Việt. Nhiều sáng tác của em trai chị, nhac sĩ Kim Tuấn và chồng chị, Quốc Dũng là hit ở nhiều thời kỳ khác nhau. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-9
Nhạc sĩ Kim Tuấn.
Cùng với Tùng Dương, trên sân khấu, Mỹ Dung diện áo dài tinh khôi biểu diễn những ca khúc tươi vui về tuổi học trò. Tuấn Hiệp lại trầm lắng với những ca khúc tự sự, nỗi niềm. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-10
 Bảo Yến hòa giọng cùng Mỹ Dung và con trai Khải Ca.
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-11
 Mỹ Dung.
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-12
 Tuấn Hiệp.
Góp mặt trong đêm nhạc còn có hai cậu con trai của Bảo Yến và Quốc Dũng đó là Khải Ca và Bảo Châu. Bảo Yến từng nói, chị không muốn hai con theo nghiệp hát của bố mẹ. Thế nhưng, với khả năng thiên bẩm, lại sinh ra trong gia đình âm nhạc, hai chàng trai vẫn theo học nhạc với đam mê và trở thành người chơi nhạc, thỉnh thoảng xuất hiện cùng mẹ trên sân khấu với vai trò ca sĩ, đệm đàn, hát song ca và hát bè cho mẹ. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-13
 Khải Ca và Bảo Châu.
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-14
Gia đình Bảo Yến trong đêm nhạc.
Trong đêm diễn, Khải Ca và Bảo Châu song ca ca khúc "Yêu em dĩ vãng", môt sáng tác của bố, nhạc sĩ Quốc Dũng. Ngoài ra, Khải Ca còn song ca cùng mẹ ca khúc "Hot Stuff". Đây là ca khúc một thời Bảo Yến làm mưa làm gió trên các sân khấu cả nước. 
U60 Bao Yen boc lua tren san khau Thu do-Hinh-15
Diệu Nga (Ảnh; HBN)

Bình luận(0)