Thanh Hằng và hào quang của một vầng trăng

Google News

Sáng và lạnh, đôi chân 1m12 ấy thừa nhận nhiều lúc bị rơi vào trạng thái cô đơn, sự cô đơn của một vầng trăng...

Nhưng siêu mẫu không buồn. Sự cô đơn, cả những thị phi và lời khen tặng, cô đều gom lại, biến thành "nhiên liệu" cho con đường đời dài mênh mông, đầy cơ hội lẫn rũi ro của mình.
Tôi cô đơn và tham vọng
Ngày sinh của chị khá đặc biệt (22/7). Theo lịch xắp xếp của các chòm sao, đó là ngày giao giữa hai cung có nhiều sự đối lập: Cung Cự Giải và cung Sư Tử. Người đàn bà cung Cự Giải nhạy cảm, tốt bụng và quan tâm đến người khác. Còn đàn bà cung Sư Tử lại mạnh mẽ và yêu thích sự phù phiếm. Rốt cuộc, chị thấy mình gần cung nào hơn?
 Siêu mẫu Thanh Hằng tự thấy mình cô đơn như một vầng trăng. - Ảnh: Xuhi (Kiến thức)
Người đàn bà chăm chỉ làm việc, tự tin và mạnh mẽ chính là người đàn bà Thanh Hằng. Bề ngoài, tôi hơi “đầu gấu”, khó gần, nhưng không đến mức sư tử đâu, hiền khô à! (cười lớn). Có thể được sinh ra giữa sự giao thoa đó nên tôi có tất cả tính cách của 2 cung. Có lúc trông tôi như đang xù lông giận dữ, nhưng có lúc tôi "vuốt nhẹ" người khác với sự nhạy cảm của đàn bà. Nhưng làm gì tôi cũng nghĩ đến hậu vận.
Từ khi nào chị bắt đầu biết nghĩ đến "hậu vận"?
Từ xưa tính cách của tôi đã vậy rồi. Cuộc sống cũng đắp bồi để chiêm nghiệm thêm về con đường mình đi.
Càng ngày chị càng bận rộn và đam mê công việc. Mà tôi thấy người coi trọng công việc thường rơi vào một trong hai trường hợp: Cô đơn hoặc tham vọng. Chị là ai?
Tôi là sự hòa trộn giữa hai con người đó. Nếu không làm việc, tôi thấy mình vô dụng lắm. Còn tham vọng, tôi nhìn nó như mục đích sống để phấn đấu. Nhưng tôi chọn sống chừng mực để tiết chế tham vọng, nhằm tránh sai phạm và cám dỗ.
Nếu một ngày, đôi sơn dương đầy tham vọng kia không còn gõ trên sàn catwalk nữa, cô ấy sẽ làm gì?
Sẽ không bi kịch như cách người ta vẫn hình dung về "buổi hoàng hôn của những thần tượng" đâu. Tôi sẽ chọn cuộc sống nhẹ tênh, bắt đầu bằng... ngủ nướng! Vì tôi mê ngủ lắm. Sau đó tôi café với bạn bè ở những quán thật là vắng. Vì tôi thích sự yên tĩnh. Đêm về, tôi có thể bình thản xem bộ phim mà mình yêu thích,... Cuộc sống như vậy thật nhẹ nhàng và thú vị, đúng không?
Có chắc chắn Thanh Hằng rũ bỏ hào quang nhẹ nhàng như vậy không?
Hào quang là định mệnh. Nó đến và đi cũng là định mệnh, thì cớ gì phải cào cấu bản thân? Cách đây không lâu, có người xem bài tarot cho tôi. Tôi rút ra lá bài mặt trăng. Người xem phán dù không muốn tôi cũng không trốn đi đâu được, vì hào quang trên đầu tỏa ra từ ánh trăng đã chiếu rọi khắp nơi. Xung quanh và dưới chân luôn có rất nhiều nấm nhỏ, nhưng tôi sẽ cô độc, vì chỉ có một mình trong bóng đêm thôi. Tôi có thể chia sẻ niềm vui, còn nỗi buồn thường gặm nhấm một mình. Có lẽ sự cô độc do chính mình tạo ra?
Những điều giữ lại sẽ không mất đi. Sự dồn nén - nếu giữ lại nhiều quá, tất có ngày búng phát. Chị không nghĩ vậy sao?
Tất cả đều là động lực bồi thêm sức mạnh cho tôi, chứ không biến thành năng lượng xấu. Tôi biết, lằn ranh tốt-xấu rất mong manh, nhưng may mắn, tôi luôn đủ tỉnh táo giữ vững quỹ đạo con đường mình vạch ra. Thói quen đối thoại với chính mình để tìm ra lý lẽ sống đã cho tôi nhiều thứ trên cuộc đời này.
Ai đã dạy cho chị những điều quá ư... triết lí này?
Không ai cả, tôi đã sống và tìm thấy.
 "Giày cao gót chỉ mang ở những nơi bắt buộc, chứ mang hoài đau chân lắm".- Ảnh: Xuhi (Kiến thức)
Về những khoảng thời gian trống, chị nói nhiều tới hai từ "cô đơn" mà không thấy nhắc tới gia đình?
Tôi sẵn sàng chia sẻ mọi thứ liên quan đến công việc. Còn góc khuất của cá nhân, tôi xin phép giữ cho riêng mình. Nói như vậy không có nghĩa tôi khác biệt. Tôi vẫn dành thời gian cho gia đình với những sinh hoạt như nhiều người bình thường khác. Tôi thích đi siêu thị, đi ăn cùng người thân, chăm sóc họ,... Tuy nhiên, chị biết rồi đấy, khi có một người con như tôi, trên phương diện tình cảm, người thân của tôi luôn chịu thiệt thòi.
Tôi tươi tắn bởi tâm tôi tịnh
Người đàn bà cung Sư Tử có đặc điểm nổi trội là thích sự phù phiếm. Chị phát hiện ra mình thích sự phù phiếm từ khi nào?
Hồi nhỏ tôi ghét mấy thứ như thế lắm. Giờ tôi nghiệm ra tốt nhất trong đời đừng ghét thứ gì, vì "ghét của nào trời trao của ấy". Rõ ràng, sau khi trở thành Hoa hậu ảnh báo Phụ Nữ Việt Nam, tôi đã bước thẳng vào thế giới tột đỉnh phù phiếm.
Khi số phận trao cho đôi chân 1m12, chị thích chọn giày cao gót hay thấp gót?
Giày cao gót chỉ mang ở những nơi bắt buộc, chứ mang hoài đau chân lắm. Nếu không diễn, tôi mang giày xẹp, vì tôi thích mọi thứ phải nhanh, năng động. Tất nhiên, phụ nữ đi giày cao gót trông rất sexy, uyển chuyển, nhưng điệu đà hoài, tôi đuối lắm (cười).
Kể cả đi với bạn trai, chị cũng không muốn thành cô gái đặc biệt?
Cũng tùy!
Một siêu mẫu không tì vết như chị, rốt cuộc năm qua cũng dậy sóng dư luận bằng hàng tít “giật chồng”. Đứng từ góc độ... khổ chủ, chị nói gì?
Thành công luôn song hành cùng thị phi. Cuộc sống trao cho bạn kẹo ngọt, thì bạn cũng sẽ nhận được một vài "món quà" ngoài ý muốn. Phần thưởng và thử thách - tất cả chỉ giúp người có cung Sư Tử sung mãn hơn thôi. Sự việc xảy ra chúng ta không cần vội vã đánh giá, vội vã quyết định. Nhìn vào hậu vận sẽ có câu trả lời đúng nhất.
Tôi nghĩ, khi con tim lên tiếng làm sao tính được chuyện tốt xấu. Ngay cả việc yêu một người có vợ, thì đó là lý lẽ của con tim, chứ không còn là câu chuyện để lý trí cân đong tốt – xấu?
Tôi sống độc lập và có phần nam tính, nên sẽ không bao giờ giành lấy những gì không thuộc về mình. Cuộc sống càng văn minh thì càng đánh giá cao sự thấu hiểu và cảm xúc. Với những người khiếm khuyết, họ biết cách làm cho cuộc sống của mình trọn vẹn hơn.
Nếu nhìn lại thời điểm thị phi xảy ra, khi ấy tôi đang có rất nhiều việc phải làm, nhiều sự kiện phải xuất hiện. Nhưng tôi nhớ mình đã luôn tươi tắn. Và sự tươi tắn ấy có được là do tâm mình tịnh. Lý do thực sự của nó là gì, tôi nghĩ mọi người đã hiểu.
 Thanh Hằng: "ôi trường bến xe miền Đông đã tạo cho tôi sức lì và vỏ bọc mạnh kinh khủng. Nếu không có sức mạnh ấy tôi không thể tồn tại đến hôm nay." - Ảnh: Xuhi (Kiến thức)
Nhìn lại 10 năm qua, chị thấy điều gì đã luôn tồn tại với mình?
Tất cả thành công và may mắn, thị phi và áp lực, lời khen và tiếng chê đều trở thành động lực để Thanh Hằng có ngày hôm nay. Tôi là người lạc quan, nên luôn biết biến sự tiêu cực thành tích cực. Trước đây tôi từng ôm một khối trong lòng, từng có những đêm mất ngủ. Nhưng rồi nhận ra, cuộc sống luôn là sự song hành của những đối nghịch. Từ đó, tôi tìm ra con đường của mình.
Để có một Thanh Hằng cứng cỏi hôm nay, không thể không cảm ơn sự xuất thân và nơi mình được sinh ra, đúng không?
Tôi luôn cảm ơn nó rất nhiều. Môi trường bến xe miền Đông đã tạo cho tôi sức lì và vỏ bọc mạnh kinh khủng. Nếu không có sức mạnh ấy tôi không thể tồn tại đến hôm nay.
Đôi khi, tôi rất muốn gặp lại những người bạn cùng đá cầu với mình ở bên xe miền Đông ngày trước, nhưng không được. Tự họ cảm thấy e dè, dù tôi rất thích gặp họ.
Những người anh em của Thanh Hằng có mạnh mẽ như cô ấy?
Tôi hưởng hết năng lượng mạnh mẽ ấy rồi! Ngày bé tôi giống tính cách của mẹ, nhưng lớn lên tôi lại ảnh hưởng ngược lại mẹ. Giờ tôi là người bao bọc được mẹ và cả gia đình. Còn ba tôi là người lành tính, ít nói, hướng nội và tình cảm. Tôi thấy mình là bản cộng hưởng của ba mẹ. Thực tế, tôi là người ít nói và chỉ nói khi cần!
Xin cảm ơn chị, và dù sao cũng chúc chị sẽ là vầng-trăng-không-cô-đơn!

Theo V.Style

Bình luận(0)