“Ơn giời, cậu đây rồi”: Mới diễn đã hết bài

Google News

Càng xem khán giả càng cảm giác nhàm chán, đôi khi là bực tức vì những pha xử lý tình huống không có trong kịch bản của diễn viên.

Được kỳ vọng là "món ăn” tươi mới thay thế các chương trình truyền hình thực tế cũ và hơi nhàm chán lâu nay, tuy nhiên chỉ sau 3 số phát sóng, chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! đã vấp phải rất nhiều phản ứng gay gắt từ khán giả.
Có lẽ điều thảm họa nhất được đẩy đến đáy sự thất vọng của chương trình chính là một êkip quá chuyên nghiệp với những tên tuổi là những danh hài góp mặt. Chẳng ai phủ nhận khi nhắc đến những cái tên như Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương… hay đến MC của chương trình là Xuân Bắc thì cần một cái tên thôi cũng đã làm đủ nên một chương trình đặc sắc. Tuy nhiên, càng xem khán giả càng có cảm giác nhàm chán, tẻ nhạt đôi khi là bực tức vì những pha xử lý tình huống không có trong kịch bản của diễn viên.
 
"Ơn giời, cậu đây rồi” đang vấp phải phản ứng gay gắt của không ít khán giả.
Theo phiên bản gốc Thank God You’re Here của Australia, các nghệ sĩ tham gia thể hiện khả năng ứng khẩu trên sân khấu khi phải tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Theo đó, các thí sinh tham gia sẽ biết trước là bộ phục trang mà họ sẽ mặc vốn chỉ được cung cấp cho họ khi chương trình bắt đầu. 
Đây có lẽ là việc rất khó với những thí sinh chuyên nghiệp, dù đã nhiều năm miệt mài trên sàn diễn. Thế nên, có lẽ ngay cả những diễn viên hài tên tuổi như Trường Giang, Kiều Linh… cũng rất lúng túng khi phải đối diện với tình huống mà họ không biết trước. Ở nhiều tình huống, khán giả chỉ mong cho Hoài Linh bấm chuông vì nhận thấy cả "trưởng phòng” và diễn viên đều đã "hết bài”.
Còn nữa, ngôn ngữ sặc mùi chợ búa cùng những động tác thân mật, "mơn trớn” khá thô vụng và gượng gạo trên sân khấu làm người xem không thể cười nổi. Và theo một vòng luẩn quẩn cả chương trình vẫn là màn lăng xê "vụng”. Có lẽ sau việc dừng chương trình Vua hài đất Việt (2011), còn lâu lắm khán giả truyền hình mới thật sự tận hưởng được không khí hài kịch dài hơi.
Theo Minh Quân/Đại Đoàn Kết

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vân Khánh

chương trình thấy nhạt toẹt, không hấp dẫn gì