Những nghệ sĩ tự tử vì áp lực nợ nần

Google News

(Kiến Thức) - Rơi vào bước đường cùng vì nợ nần, túng quẫn, nhiều sao thế giới đã tìm đến cái chết như một lối thoát.

Ca sĩ Lý Lập Uy
Ngày 24/7, ca sĩ Đài Loan Lý Lập Uy đã treo cổ, kết thúc cuộc đời ở tuổi 39. Mẹ đẻ của anh khi từ nước ngoài trở về nhà đã phát hiện ra thi thể của con trai. Nguyên nhân Lý Lập Uy tự tử được báo chí Đài Loan thông tin là do anh rơi vào hoàn cảnh nợ nần, túng quẫn khi mua một căn hộ lớn nhưng mất khả năng chi trả.
Vài tháng trước khi tìm đến cái chết, Lý Lập Uy có úp mở trên blog cá nhân về sai lầm của mình khi mua nhà. Trong ngày sinh nhật tuổi 39, 16/4, Lập Uy thú nhận anh "đặt niềm tin nhầm chỗ" khi trông cậy vào đại lý bất động sản và hiện tại gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.
Trước đó anh đã mua một căn hộ với giá 30 triệu TWD ở quận Tín Nghĩa.
Đạo diễn Kim Jong Hak
Trước cái chết của Lý Lập Uy 1 ngày, Kim Jong Hak - giám đốc sản xuất của Faith cũng tìm đến cái chết vì áp lực nợ nần. Được mệnh danh là ông trùm phim truyền hình nhưng đạo diễn Kim Jong Hak đã thất bại trong phim mới.
Trước khi chết, Kim Jong Hak đang bị điều tra vì quỵt tiền cát - sê một số diễn viên của Faith và phải chịu cấm vận, không được rời khỏi nơi cư trú. Những người thân tin rằng scandal này đã gây sức ép lên vị giám đốc sản xuất xấu số.
Đạo diễn Kim Jong Hak sinh năm 1951, từng nhận vô số giải thưởng của điện ảnh Hàn Quốc. Rất nhiều dự án phim qua tay vị đạo diễn này đã gặt hái thành công vang dội như Đồng hồ cát, Ánh mắt của bình minh, Thái vương tứ thần ký vv…
Diễn viên Ahn Jae Hwan
Tháng 9/2008, cảnh sát phát hiện Ahn bị chết ngạt trong xe. Những điều tra ban đầu xác định Ahn đã tự sát. Trước đó, Ahn chìm ngập trong nợ nần do công việc kinh doanh đổ vỡ. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Ahn.
Một người bạn của diễn viên này cho biết, Ahn Jae Hwan gặp trục trặc trong công việc và phải vay nặng lãi tới gần 4 triệu USD. Món nợ khổng lồ này gây áp lực cho nam diễn viên khiến anh khốn khổ khi liên tục bị các chủ nợ tìm đến truy vấn.
Càng ngày, cuộc sống gia đình nam diễn viên này càng trở nên căng thẳng bởi chủ nợ đe dọa sẽ mang công bố vụ vay nợ cho dư luận và làm sự nghiệp của anh tan tành nếu không chịu thanh toán sòng phẳng.
Ca sĩ Park Jung Min
Ca sĩ Park Jung Min cũng đã tự vẫn ở tuổi 37 vào ngày 27/2/2011. Thi thể của Park Jung Min được tìm thấy tại nhà cô bạn gái trong tình trạng treo cổ.
Cảnh sát kết luận đây là một vụ tự tử vì không phát hiện bằng chứng dàn dựng. Nhiều người tin rằng nguyên nhân dẫn đến quyết định dại dột của Park Jung Min là tình hình tài chính. Cựu ca sĩ này từng nhiều lần khốn khổ vì tiền bạc.
Nguyệt Cát (Tổng hợp)

Bình luận(0)